Vãng cảnh Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam cuối năm tại Cần Thơ

Vãng cảnh Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam cuối năm tại Cần Thơ

Bảo Trân|17:19 13/12/2023

(NADS) - Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, một ngôi chùa ấn tượng thuộc phái Trúc Lâm Yên Tử, đặt tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ, là biểu tượng của sự hòa mình giữa kiến trúc truyền thống và tâm linh Phật giáo.

Ngôi chùa được xây dựng từ nguồn kinh phí gần 145 tỷ đồng, do sự đóng góp và ủng hộ của cộng đồng mạnh thường quân. Được khởi công năm 2013 và hoàn thành vào năm 2014, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam mang đậm phong cách kiến trúc thời Lý - Trần, với hàng nghìn tấn gỗ lim nhập khẩu từ Nam Phi và tượng Phật được đúc bằng đồng, tạo nên một công trình Phật giáo hoành tráng.

2-3-.jpg
Tính đến thời điểm cuối năm, không khí tại Thiền Viện trở nên trầm lặng, như là sự chuẩn bị tiễn đưa một năm cũ. Không giống như những ngày lễ hội sôi động, mặc dù thời tiết có phần nắng nóng, nhưng vẫn thu hút khách tham quan tới viếng thăm chùa. 
3-2-.jpg
Không gian yên tĩnh, với hàng cây xanh mát, tháp chuông và cánh đồng hoa đang nở, tạo nên một không khí dễ chịu và bình yên. Điều này khiến cho tâm hồn người thăm viếng không cảm thấy cô đơn.
4-1-.jpg
Khi bước vào khuôn viên chánh điện, sự thanh tịnh và tâm linh hiện hữu qua các tượng Phật và cây cỏ xanh ngắt. Một vị sư thầy đang dạo bước ngắm nhìn cảnh đẹp, kể rằng ông đến từ Trà Vinh và được biết đến với danh tiếng của Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam từ lâu. 
5-1-.jpg
 Qua khuôn viên bảo tháp, một nhóm thanh niên đang tận dụng không gian để quay video, hóa trang theo phong cách cổ trang cho dịp Tết Nguyên Đán. Thông qua cuộc trò chuyện, họ chia sẻ rằng chùa là địa điểm lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia và đoàn làm phim tận dụng cảnh đẹp tự nhiên để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật của mình, thậm chí là album ảnh cưới. 
7.jpg
Không gian thiền viện
8.jpg
Bên trong chánh điện, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni và các tượng gỗ Du Sam hơn tám trăm năm tuổi tạo nên không gian linh thiêng và trang nghiêm. Khuôn viên 33 ứng hoá thân bồ tát quán thế âm với các tượng đá hoá cương, hồ hoa sen và hoa súng tạo ra bức tranh tuyệt vời về tâm linh.

Mặc dù cuộc sống cuối năm của người dân khá bận rộn, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam vẫn là điểm đến tâm linh hấp dẫn cho những ai khi đến Cần Thơ, dù nơi đây ít tổ chức các sự kiện lễ hội hơn so với những ngày khác. Đây không chỉ là một công trình Phật giáo, mà còn là biểu tượng của văn hóa tâm linh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch địa phương.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Vãng cảnh Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam cuối năm tại Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO