TP.HCM: Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” thu hút hàng vạn người dân trong ngày đầu khai mạc

Phạm Bảo Châu|20:00 05/02/2024

(NADS) - Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền" do Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP. HCM phối hợp với UBND Quận 8 tổ chức được khai mạc vào tối 4/2 tại đường Bến Bình Đông đã thu hút hàng vạn người dân đến tham gia và thưởng ngoạn.

Dự khai mạc có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng; lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp và một số TP thuộc tỉnh; Giám đốc Sở VH&TT TP Hồ Chí Minh Trần Thế Thuận cùng lãnh đạo các sở, ngành và Quận 8.

Cổng chào Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” được làm hoành tráng, sẵn sàng chào đón người dân đến tham quan và vui chơi.

Từ chiều ngày 4/2, trước giờ khai mạc, người dân TP. HCM đã đổ về bến Bình Đông, quận 8 với số lượng đông đảo để vui chơi và mua hoa về trang trí Tết. Bên cạnh đó, các hoạt động khác như: ăn uống, chụp ảnh,... cũng được người dân hưởng ứng nhiệt tình.

Con đường nghệ thuật gốm đỏ tại Vĩnh Long được tái hiện chi tiết tại đường Nguyễn Văn Của (lối vào chính của Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền”). Con đường này được lấy cảm hứng từ phong thủy ngũ hành, tạo nên sự tương sinh giữa 5 màu sắc đại diện cho các yếu tố tự nhiên, và được sử dụng để tạo ra các tiểu cảnh đẹp mắt.

Bên cạnh đó, đáng chú ý là ngôi nhà 3 gian 2 chái truyền thống được làm bằng gốm đỏ Vĩnh Long. Mô hình này đã lập Kỷ lục Việt Nam vào năm 2023, đánh dấu sự khéo léo và tinh hoa của nghệ thuật gốm đỏ trong xây dựng kiến trúc truyền thống. 

Gian nhà chung dài hơn 38m tại Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" gây ấn tượng với mái nhà được phủ hoa hồng, tạo không gian lạ mắt, trưng bày nhiều sản phẩm đặc trưng từ các vùng miền. Các tỉnh thành tham gia cũng tạo không gian riêng mang nét đặc trưng độc đáo của mình.

Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” được ví như một chợ nổi miền Tây thu nhỏ. Tại đây, có thể tìm thấy không chỉ những chậu hoa đẹp mà còn cả không gian với những chiếc thuyền trên sông tạo nên một phong cách độc đáo. 

Các tiểu cảnh và không gian chụp ảnh tại Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" đã được tạo ra với sự công phu và tận tâm, nhằm phục vụ nhu cầu lưu giữ kỷ niệm của người dân khi đến tham quan. Các tiểu cảnh được thiết kế và bố trí một cách tỉ mỉ, tạo ra những khung cảnh hấp dẫn và đẹp mắt cho việc chụp ảnh.

Cầu số 7 tại bến Bình Đông cũng được trang trí rất đẹp mắt.

Phố Ông đồ tại Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền”

Đứng trên cầu số 7 có thể thấy được những con thuyền của các tiểu thương đang cập bến, tiếp tục vận chuyển hoa lên bờ để bày bán.

Người dân háo hức tham quan Chợ hoa Xuân.

Quầy ẩm thực đắt khách, phục vụ không ngừng nghỉ.

Chiếc thuyền "Đờn ca tài tử” đi dọc theo kênh Tàu Hũ.

Khung cảnh khai mạc chợ hoa xuân diễn ra vào lúc 19h ngày 4/2.

Theo Ban Tổ chức, Chợ hoa Xuân "Trên bến, dưới thuyền" Tết Giáp Thìn năm 2024 đã có sự tham gia của hơn 600 nhà vườn đến từ các tỉnh như Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, TP Đà Lạt và các quận trên địa bàn TP. HCM. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP.HCM: Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” thu hút hàng vạn người dân trong ngày đầu khai mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO