THÔNG BÁO: THỂ LỆ CUỘC THI ẢNH THỜI SỰ NGHỆ THUẬT “NÉT ĐẸP VĂN HÓA VIỆT NAM TRONG ỨNG XỬ”

VAPA|16:20 05/02/2007

II. Đối tượng


Mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam đều có thể tham gia dự thi.


Thành viên Ban Tổ chức, Ban giám khảo , Ban Tư vấn và Ban Thư ký không được tham gia dự thi.


III. Yêu cầu về tác phẩm dự thi:


1.Nội dung:


Phản ảnh, ca ngợi những nét đẹp văn hóa Việt Nam trong ứng xử trên mọi lĩnh vực trong cuộc sống giữa cá nhân với cá nhân; giữa cá nhân với tập thể, trong gia đình và trong cộng đồng, hình tượng trong ảnh phải phải trung thực, cụ thể.


Tác phẩm ảnh tham gia dự thi phải là những tác phẩm được chụp từ khi phát động cuộc thi, chưa gửi tham gia cuộc thi nào khác và chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào.


2. Hình thức, quy cách


- Tác phẩm tham gia dự thi là loại ảnh màu hoặc đen trắng, gồm 2 loại: ảnh đơn và ảnh bộ.


- Ảnh đơn (một ảnh) phản ánh một khoảnh khắc có thực.


- Ảnh bộ (từ 6 đến 8 ảnh và được tính một tác phẩm) phản ánh một quá trình, một lễ thức hoặc mộtgiải đoạn có thực để thể hiện rõ một nét đẹp văn hóa trong ứng xử cụ thể.


- Số lượng ảnh dự thi của mỗi tác giả: ảnh đơn, mỗi tác giả được tham gia nhiều nhất 5 ảnh đơn; ảnh bộ, mỗi tác giả được tham gia nhiều nhất 03 bộ.


- Ảnh dự thi không dùng kỹ xảo lồng ghép, không được ép plastic, không dán lên bìa, không có bo ảnh.


- Cỡ ảnh đơn và ảnh bộ tham dự thi theo 2 cỡ: 30cm x 40cm hoặc 30cm x 45cm (nếu là ảnh Panorama, cạnh chiều dài tối đa là 60cm; nếu là ảnh vuông, kích thước cạnh là 40cm đến 50cm). Kèm theo mỗi ảnh lớn là 01 ảnh nhỏ, cỡ 10cm x 15cm.


- Chú thích ảnh: mỗi ảnh dự thi và ảnh nhỏ (kèm theo), phía sau mỗi ảnh, góc dưới bên trái (trong phạm vi 6cm x 9cm) ghi rõ họ tên tác giả, giới tính, năm sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, tên tác phẩm, thời gian (ngày, tháng, năm) và địa điểm chụp.


Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về những hư hỏng, thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi và các tác phẩm gửi tham gia dự thi không đúng thời gian quy định.


IV. Cơ cấu giải thưởng


- 01 giải A: Giấy chứng nhận và 7.000.000đ (bẩy triệu đồng)


- 03 giải B: Giấy chứng nhận và 5.000.000đ (năm triệu đồng/1 giải)


- 05 giải C: Giấy chứng nhận và 3.000.000đ (ba triệu đồng/1 giải)


- 20 giải Khuyến khích: Giấy chứng nhận và 1.000.000đ (một triệu đồng/1 giải)


- 03 giải phong trào (trao cho các đơn vị đã vận động, tổ chức được nhiều tác giả, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi): Giấy chứng nhận và 5.000.000đ/1 giải.


Các tác giả đạt giải trong cuộc thi được tính điểm tương ứng theo tiêu chuẩn xét kết nạp Hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt <_st13a_country-region _w3a_st="on"><_st13a_place _w3a_st="on">Nam.


V. Sử dụng tác phẩm


Cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật “Nét đẹp văn hóa Việt <_st13a_country-region _w3a_st="on"><_st13a_place _w3a_st="on">Nam trong ứng xử” không nhằm mục đích kinh doanh.


Tất cả các ảnh dự thi không trả lại tác giả.


Thời gian xét chọn giải thưởng tháng 7/2007, triển lãm vào dịp tôn vinh các gia đình văn hóa toàn quốc tại Hà Nội (tháng 8/2007).


- Chủ sở hữu quyền tác giả thuộc Cục Văn hóa – Thông tin cơ sở, được quyền sử dụng, phối hợp sử dụng với các cơ quan, ban ngành liên quan trong toàn quốc để tuyên truyền trên mọi hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng khi thấy phù hợp.


- Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả (người đứng tên sau ảnh).


- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan.


- Tác phẩm đạt giải và các tác phẩm được Ban Giám Khảo, Ban Tư vấn xét chọn trưng bày triển lãm nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban tổ chức sẽ thu hồi tiền giải thưởng, tiền nhuận ảnh triển lãm và giấy chứng nhận.


1. Tác phẩm được chọn để triển lãm:


Tác phẩm được chọn trưng bày ở các cuộc triển lãm, tác phẩm được cấp giấy chứng nhận và nhuận ảnh mỗi tác phẩm: 300.000đ (ba trăm nghìn đồng).


2. Tác phẩm được chọn để in:


- Được in sách phục vụ đợt tuyên truyền tôn vinh các gia đình văn hóa toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 8/2007, tác giả được biếu sách.


V. Trách nhiệm của tác giả:


Thực hiện đúng thể lệ cuộc thi, việc tác giả gửi tác phẩm tham dự thi coi như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ cuộc thi.


Chịu trách nhiệm về quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật.


VI. Thời hạn nhận ảnh dự thi:


Thời gian nhận ảnh dự thi ngày 01/6/2007 đến 17 giờ ngày 14/6/2007.


Nơi nhận ảnh dự thi: Phòng Thông tin cổ động


Cục văn hóa – Thông tin cơ sở


79 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm Hà Nội


Ngoài phong bì ghi rõ: Bài dự thi ảnh thời sự nghệ thuật, chủ đề “Nét đẹp văn hóa Việt <_st13a_country-region _w3a_st="on"><_st13a_place _w3a_st="on">Nam trong ứng xử”.


Điện thoại liên hệ khi cần thiết:


+ Phòng Thông tin cổ động: (04) 9287142


+ Đồng chí Bùi Hùng Thanh: Điện thoại: 0989209755


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
THÔNG BÁO: THỂ LỆ CUỘC THI ẢNH THỜI SỰ NGHỆ THUẬT “NÉT ĐẸP VĂN HÓA VIỆT NAM TRONG ỨNG XỬ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO