Thể lệ: Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Đồng Nai 2023

Linh Nguyễn|14:21 19/09/2023

Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Đồng Nai 2023 với chủ đề "Du lịch Đồng Nai - Đến và trải nghiệm".

Cuộc thi nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch, tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông về hình ảnh đất nước, con người Đồng Nai đến với du khách trong nước và quốc tế góp phần xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch theo Nghị quyết 04-NQ/TU về phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của Đồng Nai.

Ban Tổ chức ban hành Thể lệ Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Đồng Nai 2023 với chủ đề "Du lịch Đồng Nai - Đến và trải nghiệm" như sau:

I. ĐƠN VỊ TỔ CHỨC

- Đơn vị tổ chức: Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch tỉnh Đồng Nai

- Đơn vị thực hiện: Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tuyên truyền quảng bá văn hóa, đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của vùng đất Đồng Nai qua góc nhìn của các tác phẩm hình ảnh; góp phần thu hút khách du lịch đến với các tỉnh tham quan và trải nghiệm.

- Giới thiệu hình ảnh, cuộc sống chân thật của vùng đất và nét đẹp con người Đồng Nai, qua đó khơi dậy lòng tự hào trong mỗi người dân nơi đây về tình yêu quê hương đất nước. Đồng thời, góp phần khẳng du lịch Đồng Nai là những điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư để phát triển du lịch.

- Khuyến khích, phát huy tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào việc tham gia sáng tác các tác phẩm nhiếp ảnh đẹp, mới lạ, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng về văn hóa truyền thống, con người, danh lam, thắng cảnh của tỉnh Đồng Nai, tạo sự hấp dẫn, mong muốn được trải nghiệm, khám phá đối với du khách trong nước và quốc tế.

- Nhằm tạo cơ sở dữ liệu về hình ảnh phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch; Thông qua các tác phẩm dự thi nhằm giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các điểm đến du lịch, hình ảnh vùng đất và con người Đồng Nai với du khách trong và ngoài nước; Huy động nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước tham gia sáng tác các bức ảnh đẹp về du lịch Đồng Nai, qua đó giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu các sáng tác nghệ thuật đặc sắc.

2Yêu cầu

- Cuộc thi Ảnh nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng Nai năm 2023 tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông về hình ảnh đất nước, con người Đồng Nai đến với du khách trong nước và quốc tế góp phần xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch theo Nghị quyết 04-NQ/TU về phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của Đồng Nai.

- Các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu sẽ được lựa chọn trao giải và triển lãm. Kết quả cuộc thi sẽ góp phần tạo kho tư liệu ảnh du lịch chất lượng cao phục vụ công tác xuất bản các ấn phẩm, vật phẩm xúc tiến, quảng bá du lịch...

- Khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong nước, ngoài nước và đông đảo công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị về nội dung và nghệ thuật phục vụ hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

IINỘI DUNG

Tác phẩm tham gia Cuộc thi phản ảnh những nội dung sau:

- Giới thiệu hình ảnh vùng đất và con người, những thành tựu kinh tế – văn hóa xã hội, tiềm năng du lịch, các địa danh di tích lịch sử, văn hóa, những đổi thay diện mạo của các huyện, xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong bối cảnh tình hình mới, trong bảo tồn phát huy giá trị văn hóa, đạo đức, lối sống…

- Hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, điểm đến du lịch, các loại hình du lịch, các làng nghề truyền  thống, lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

- Những khoảnh khắc cuộc sống, nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực độc đáo của địa phương, làng nghề, lễ hội truyền thống các dân tộc, ... trên địa bàn; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào thiên nhiên, cuộc sống của người dân bản địa tại Đồng Nai.

- Nội dung tác phẩm dự thi không vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của cuộc thi; phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc.

IIIĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam; người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Thư ký cuộc thi không được tham gia.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG, TRIỂN LÃM

- 01 giải Nhất: Trị giá tiền mặt 5.000.000đ (Năm triệu đồng).

- 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá tiền mặt 3.000.000đ (Ba triệu đồng).

- 03 Giải Ba: Mỗi giải trị giá tiền mặt 2.000.000đ (Hai triệu đồng).

- 05 Giải khuyến khích: mỗi giải trị giá tiền mặt 1.0000.000đ (Một triệu năm trăm nghìn đồng).

+ Kèm giấy chứng nhận của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (cho giải Nhất, Nhì, Ba).

(Mức chi giải thưởng được vận dụng theo Quyết định Số 1273/QĐ-UBND ngày 13/4/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai ban hành mức chi cho các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật quần chúng do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện)

+ Ngoài ra, cuộc thi còn có một số giải thưởng khác theo đề nghị của Ban Giám khảo và do cộng đồng mạng bình chọn trên trang fanpage của Du lịch Đồng Nai (nếu có). Trong quá trình tổ chức sự kiện Ban tổ chức sẽ vận động các doanh nghiệp tham gia tài trợ thêm cho các giải thưởng. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật tại website: http://anhdepdulichdongnai.com

V. QUY CÁCH, SỐ LƯỢNG TÁC PHẨM DỰ THI

1. Tác phẩm dự thi là tác phẩm được sáng tác trong năm 2023, chưa từng được công bố, phổ biến, chưa trưng bày triển lãm hoặc đạt giải tại các cuộc thi khác;

2. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi với 2 hình thức:

- Ảnh dự thi là ảnh đơn, dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg. Kích thước của chiều dài nhất tối thiểu 3500 pixel, độ phân giải 300 dpi. Ảnh không được bo viền, không được ghi chú thích và chữ ký trên ảnh, hoặc đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng tác giả trên ảnh.

3. Ảnh không phù hợp với quy định trên sẽ bị loại trực tiếp mà không phải thông báo.

- Mỗi tác giả được gửi tối đa 20 ảnh dự thi.

4. Các tác phẩm được chọn vào vòng chung kết sẽ được chọn lựa để thực hiện ấn phẩm ảnh đẹp du lịch Đồng Nai. Mỗi tác phẩm được chọn sẽ được tính thù lao nhuận ảnh theo Quyết định số 13/2022/QĐ-UBND ngày 02/3/2022 ban hành Quy định về mức chi trả nhuận bút, thù lao trong hoạt động xuất bản bản tin trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

5. Tác phẩm đạt giải sẽ được triển lãm tại sự kiện Tuần lễ Văn hóa Du lịch Ẩm thực của tỉnh Đồng Nai.

6. Thực hiện đúng thể lệ cuộc thi; việc tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi coi như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ cuộc thi và cam kết tự nguyện chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho Ban Tổ chức theo mục đích cuộc thi.

7. Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch trên các ấn phẩm, vật phẩm và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh... không nhằm mục đích thương mại, mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nhuận ảnh nào khác.

VI. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM

1. Thời gian nhận tác phẩm, chấm giải và triển lãm:

- Nhận tác phẩm: Từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 31/10/2023.

- Chấm giải công khai: từ 01/11 đến 15/11/2023 (thời gian cụ thể sẽ thông báo trên websitehttps://ttxtdldongnai.vn)

- Triển lãm và trao thưởng: Cuối tháng 11/2023.

2. Địa điểm nhận tác phẩm

- Đăng ký tham dự và gửi ảnh trực tiếp tại website của cuộc thi http://anhdepdulichdongnai.com

- Sau khi có kết quả chọn tác phẩm trưng bày triển lãm, tác giả gửi file gốc qua địa chỉ email cuộc thi để BTC đối chiếu: ttxtdldongnai@gmail.com

VII. BAN TỔ CHỨC CUỘC THI:

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo để chỉ đạo, điều hành, giám sát và đánh giá chất lượng nội dung Cuộc thi, thành phần gồm có:

- Trưởng Ban Tổ chức: Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai.

- Phó trưởng Ban Tổ chức: Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai;

- Thành viên Ban tổ chức:

+ Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai.

+ Đại diện lãnh đạo Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

+ Đại diện lãnh đạo phòng Quản lý Văn hóa, Thể thao Du lịch – Sở VHTT&DL.

+ Đại diện lãnh đạo phòng Kế hoạch tài chính – Sở VHTT&DL.

+ Đại diện Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

+ Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai.

Ban Tổ chức có trách nhiệm ban hành Thể lệ cuộc thi, các văn bản liên quan đến Cuộc thi và thành lập Ban Giám khảo, Tổ thư ký của Cuộc thi.

VIII. BAN GIÁM KHẢO CUỘC THI

- Ban Giám khảo Cuộc thi: Đại diện các ban ngành; Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai.

- Ban thư ký: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai.

- Số lượng 05 giám khảo và 02 thư ký, danh sách thành viên Ban Giám khảo được thông báo tại Thể lệ Cuộc thi, sau khi được sự đồng ý tham gia của các thành viên.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thể lệ: Cuộc thi ảnh đẹp Du lịch Đồng Nai 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO