SHB Đà Nẵng có chiến thắng trước dàn sao đội Công An Hà Nội

SHB Đà Nẵng có chiến thắng trước dàn sao đội Công An Hà Nội

Quốc Thi|12:18 02/07/2023

(NADSO) - Sau 12 vòng đấu chỉ toàn hòa đến thua, chiều ngày 2/7/2023, đội bóng bên bờ sông Hàn đã có chiến thắng đầu tiên trước đội đang được đánh giá mạnh nhất V-League là Công an Hà Nội với tỷ số 1-0. Cánh cửa trụ hạng đã mở rộng với thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

danang-cahn2023-01.jpg

Trước trận đấu này, đội khách khí thế hừng hực khi xây chắc ngôi đầu bảng. Lãnh đạo CLB đã mời 70 cựu cầu thủ Công an Hà Nội cùng gia đình vào Đà Nẵng dự khán trận đấu. Về lực lượng, họ bổ sung 2 ngôi sao đắt giá là Filip Nguyen và Quang Hải. Hai danh thủ này cùng dàn sao đội khách lẫn tính chất đặc biệt của trận đấu đã tạo sức hút khủng khiếp. Sân Hòa Xuân tràn ngập khán giả, đông nhất từ đầu giải đến nay.

Hai đội nhập cuộc thận trọng. Công an Hà Nội bố trí đội hình thấp. Quang Hải lùi sâu đá như tiền vệ trung tâm, anh thường xuyên tham gia phòng ngự. Bóng ít được chuyền cho ngôi sao này, anh không thể hiện được nhiều trong trận đấu. Hà Nội chơi thiếu sắc nét, không tạo được tình huống nào thực sự nguy hiểm. Dù sở hữu hàng công ghi nhiều bàn nhất V-League cho tới thời điểm này, nhưng Công an Hà Nội lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Đà Nẵng. Lần lượt các cơ hội đều trôi qua trước mũi giày Jhon Cley, Henrique hay cả trung vệ Tấn Sinh.

danang-cahn2023-08.jpg

Ngược lại, các cầu thủ chủ nhà đã chơi rất tự tin. Điểm sáng của SHB Đà Nẵng trước hết phải ghi danh thủ thành Văn Biểu. Thủ môn 25 tuổi đã có một trận đấu hết sức tập trung, cản phá hàng loạt tình huống ăn bàn rõ rệt của đội khách. Nhân vật thứ hai là tiền đạo mới gia nhập đội bóng áo cam - Lucao. Chân sút này liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của Công an Hà Nội nhờ nền tảng thể lực tốt, kỹ thuật cá nhân cùng tốc độ di chuyển cao.

Nếu như hiệp 1 thế trận khá cân bằng, thì hiệp 2 SHB Đà Nẵng đã buộc đối thủ phải chơi theo cách của mình. Liên tục cơ hội được tạo ra nhưng phải đến phút 64, thành quả mới đến với đội chủ nhà. Từ quả tạt sớm của Brandon James, tiền đạo 31 tuổi có pha bật cao, đánh đầu lái bóng hiểm hóc khiến Filip Nguyen chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay của chân sút người Brazil.

danang-cahn2023-10.jpg

Bị thủng lưới, Công an Hà Nội không còn cách nào khác ngoài việc dâng cao đội hình, dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, sự xuất sắc của hàng phòng ngự đội chủ nhà, đặc biệt là thủ thành Văn Biểu đã giúp SHB Đà Nẵng đứng vững trong những phút còn lại.

Chung cuộc, Công an Hà Nội thất thủ 0-1 trước đội cuối bảng SHB Đà Nẵng. Dù vậy, trận thua này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến vị trí của họ trên bảng xếp hạng. Ở 2 trận đấu cùng giờ, Hà Nội và Thanh Hóa đều để thua với tỷ số tối thiểu trước Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng. Kết quả này giúp Công an Hà Nội là đội vô địch lượt đi V-League 2023. Cuộc đua trụ hạng đã đảo chiều khi SHB Đà Nẵng sáng cửa nhất, nếu đặt bên cạnh 5 cái tên khác là Becamex Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Sana Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An.

Kết quả các trận đấu vòng 13 V-League: Hà Nội FC 0-1 Sông Lam Nghệ An; Đà Nẵng 1-0 CLB Công an Hà Nội; Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng FC; Hà Tĩnh 0-0 Khánh Hòa; Bình Định 2-1 Hoàng Anh Gia Lai; Bình Dương 2-3 Nam Định; CLB Thành phố Hồ Chí Minh 0-1 Viettel FC.

danang-cahn2023-12.jpg

Vòng đấu tiếp theo SHB Đà Nẵng đón tiếp Bình Dương trên sân nhà, đây sẽ là trận cầu quyết liệt tranh suất trụ hạng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
SHB Đà Nẵng có chiến thắng trước dàn sao đội Công An Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO