Sắc màu Lễ hội hoa gạo Tam Sơn, Nghệ An

Trần Duy Ngoãn|22:00 13/03/2024

(NADS) - Nằm ở tả ngạn sông Lam, tiếp giáp với huyện Con Cuông, xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) là địa phương được mệnh danh là "xứ sở hoa gạo" với những cây gạo cổ thụ, vào tháng 3 mùa hoa nở rực rỡ là điểm nhấn thu hút du khách thập phương về đây thưởng ngoạn những đường hoa gạo bên dòng sông Lam và những bãi đá tuyệt đẹp.

W_6..duong-hoa-gao.jpg

Nằm ở tả ngạn sông Lam, tiếp giáp với huyện Con Cuông, xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) là địa phương được mệnh danh là "xứ sở hoa gạo" với những cây gạo cổ thụ, vào tháng 3 mùa hoa nở rực rỡ là điểm nhấn thu hút du khách thập phương về đây thưởng ngoạn những đường hoa gạo bên dòng sông Lam và những bãi đá tuyệt đẹp. Nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị của cây gạo và các di tích trên địa bàn xã, đồng thời xây dựng thương hiệu và sản phẩm du lịch mới.  

W_1.ruc-troi-hao-gao.jpg
Rực trời Hoa gạo
W_2.sac-mau-hoa-gao.jpg
Bức tranh hữu tình Tam Sơn

“Lễ hội Hoa Gạo Tam Sơn” lần thứ nhất 2024 từ 12 - 15/3/2024, được xây dựng kế hoạch và chuẩn bị hết sức công phu từ năm 2023, thông qua vận động xã hội hóa trong cộng đồng trên địa bàn xã  và các doanh nghiệp tham gia với nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao hấp dẫn như: Đua thuyền truyền thống; múa hát cộng đồng dân ca, dân vũ tại vườn hoa mẫu đơn; giải bóng chuyền nam, nữ… Đặc biệt, chương trình nghệ thuật “Tam Sơn sắc màu mời bạn về thăm” của các thôn, bản, các trường học trên địa bàn xã Tam Sơn và các địa phương lân cận.

W_3.giai-dua-thuyen-truyen-thong.jpg
Gỉa đua thuyền truyền thống
W_5.man-mua-hat-tap-the-voi-su-tham-gia-cua-cac-doan-the-trong-xa.jpg
Màn múa hát tập thể với sự tham gia của các đoàn thể trong xã.
W_4.-chuong-trinh-dan-vu-tap-the-qui-mo-lon-tai-vuon-hoa-mau-don.jpg
Chương trình dân vũ tập thể qui mô lớn tại vườn Hoa Mẫu Đơn.
W_6.mua-hoa-gao-ve.jpg
Tam Sơn điểm đến tháng 3
W_7.-tam-son-co-bai-da-tuyet-dep-tho-mong-ben-dong-song-lam.jpg
Tam Sơn có Bãi đá tuyệt đẹp thơ mộng bên dòng Sông Lam
W_9.duyen-dang-ao-dai-thieu-nu-tam-son.jpg
W_8.khu-du-lich-sinh-thai-bai-da-tam-son.jpg
Khu Du lịch sinh thái bãi đã Tam Sơn.
W_10.-chuong-trinh-nghe-thuat-quan-chung-tam-son-sac-mau-moi-ban-ve-tham.jpg
Chương trình Nghệ thuật quần chúng  với chủ đề "Tam Sơn sắc màu mời bạn về thăm".

Thông qua lễ hội, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của xã Tam Sơn (huyện Anh Sơn) tới nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh, qua đó khai thác tiềm năng du lịch trên địa bàn, tiếp tục bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

W_a.jpg
W_b.jpg
W_c.jpg
W_d.jpg
W_d(1).jpg
W_h.jpg
W_i.jpg

Ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND xã Tam Sơn cho biết: “Nhằm từng bước triển khai thực hiện Đề án “Trùng tu, tôn tạo di tích gắn liền với phát triển Du lịch giai đoạn 2021 – 2025, có tính đến năm 2030” trên địa bàn xã, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị cây Gạo và các di tích trên địa bàn xã. Thông qua lễ hội, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch của xã Tam Sơn tới nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh”./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Sắc màu Lễ hội hoa gạo Tam Sơn, Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO