Phú Yên: Hàng trăm người lao động tại một Resort nổi tiếng có nguy cơ mất Tết

Hoàng Tuấn|13:32 27/01/2024

(NADS) - Vì "nhầm lẫn" dự án của nhà đầu tư này với nhà đầu tư khác nên Chi cục THA TP. Thủ Đức (TP. HCM) đã ban hành quyết định cưỡng chế tài sản của họ (?), gây thiệt hại lớn về kinh tế. Đặc biệt, hơn 200 người lao động đứng trước nguy cơ mất Tết.

Đại diện Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Việt Beach (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) cho biết: "gần đến Lễ Tết cổ truyền rồi mà sự nhập nhằng nội dung trong một QĐ thi hành án của Chi cục Thi hành án TP. Thủ Đức, TP. HCM vẫn không được giải quyết, gây ảnh hưởng rất lớn đối với doanh nghiệp. Nếu không giải quyết ổn thỏa thì hơn 200 cán bộ - nhân viên - người lao động đang làm việc tại Resort có nguy cơ mất Tết". 

435757817.jpg
Toàn cảnh Khu nghỉ dưỡng cao cấp và sinh thái Việt Beach của Cty Việt Beach

Tìm hiểu nguyên nhân, chúng tôi được biết: vào ngày 9/2/2023, Chi cục Thi hành án (THA) TP. Thủ Đức đã ban hành QĐ 158 cưỡng chế nhằm đảm bảo tài sản Thi hành án liên quan vụ kiện tranh chấp giữa Công ty CP Đức Mạnh và Công ty CP Kinh doanh nhà Tân Việt An. Dự án tranh chấp tại TP. Thủ Đức (TP. HCM).

Trong QĐ 158 của Chi cục THA TP. Thủ Đức có nội dung yêu cầu ngăn chặn giao dịch dự án đang tranh chấp (tại TP. Thủ Đức); căn nhà của vợ chồng ông Trần Đức Rẻn (tại TP. Thủ Đức) và ngăn chặn tài sản riêng của Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Việt Beach (tại TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).  

lifestyle_2-scaled.jpg
Người lao động tại Khu nghỉ dưỡng cao cấp và sinh thái Việt Beach có nguy cơ mất Tết

Xét thấy nội dung trong QĐ có sự "khuất tất", "nhầm lẫn" khi tài sản dự án tranh chấp giữa Cty Đức Mạnh và Cty Tân Việt An rất lớn, dư thừa để Thi hành án, nhưng không hiểu sao cơ quan này còn bổ sung thêm nội dung cưỡng chế căn nhà của vợ chồng ông Trần Đức Rẻn và tài sản riêng của Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Việt Beach. Trong khi những cá nhân và tổ chức này không liên quan gì đến Cty CP Kinh doanh nhà Tân Việt An. 

Cụ thể, Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Việt Beach là nhà đầu tư duy nhất Khu nghỉ dưỡng cao cấp và sinh thái Việt Beach tại TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Không hiểu sao, Chi cục THA TP. Thủ Đức lại cho rằng dự án này là do Cty CP Kinh doanh nhà Tân Việt An đang thực hiện đầu tư (?) để cưỡng chế dự án trên. 

Vì không liên quan đến pháp lý nên vợ chồng ông Trần Đức Rẻn và Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Việt Beach đã có đơn khiếu nại. Sau đó Chi cục THA TP. Thủ Đức đã ban hành QĐ điều chỉnh, bãi bỏ việc ngăn chặn căn nhà của vợ chồng ông Rẻn. Riêng tài sản riêng của Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Việt Beach vẫn tiếp tục bị ngăn chặn; chờ... kiểm tra. 

screenshot-2024-01-27-114053.png
Báo Công an TP. HCM đã từng có bài viết về những "khuất tất, nhầm lẫn" trong vụ việc này. 

Việc phải "chờ kiểm tra" trong thời gian dài, đã ảnh hưởng đến đến hoạt động kinh kinh doanh, gây thiệt hại kinh tế rất lớn, nên Công ty CP đầu tư và kinh doanh nhà Việt Beach liên tiếp nhiều lần gửi đơn khiếu nại, thậm chí gửi đơn tố cáo Chấp hành viên đã ban QĐ cưỡng chế trên. 

Bên cạnh, đại diện doanh nghiệp cũng mong muốn các cấp, ban ngành ở tỉnh Phú Yên tiếp tục can thiệp nhằm bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường đầu tư tại tỉnh nhà. Đặc biệt, kêu gọi Chi cục THA TP. Thủ Đức (TP. HCM) lập tức gở bỏ cưỡng chế tài sản của Doanh nghiệp để đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, nhân viên và người lao động, hướng tới một Tết an lành và hạnh phúc.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phú Yên: Hàng trăm người lao động tại một Resort nổi tiếng có nguy cơ mất Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO