Khác với các nút nguồn hay nút tăng/giảm âm lượng thông thường, Camera Control được thiết kế hơi lõm xuống, yêu cầu không gian trống xung quanh để người dùng có thể thao tác vuốt và nhấn. Nhiều nhà sản xuất đã thực hiện cách truyền thống là khoét trống ốp lưng quanh vị trí nút này. Tuy nhiên, kết quả không khả quan, với nhiều người dùng phàn nàn rằng việc sử dụng nút camera trở nên khó khăn, đặc biệt với các mẫu ốp dày, vốn được thiết kế để bảo vệ tốt hơn.
Trong bối cảnh đó, ốp lưng chính hãng từ Apple nổi bật lên với thiết kế riêng cho Camera Control. Hãng đã thêm một lớp tiếp nối giữa nút và vỏ case, giúp người dùng thao tác dễ dàng mà không khác gì so với việc sử dụng trực tiếp trên thân máy. Tuy nhiên, giá cả của sản phẩm này không hề rẻ, với mức giá khởi điểm từ 1,3 triệu đồng, gấp đôi so với các mẫu ốp cao cấp khác.
Hiện tại, chưa rõ Apple có yêu cầu các tiêu chuẩn riêng cho việc sản xuất phụ kiện có nút tiếp nối cho Camera Control hay không. Hầu hết các mẫu ốp lưng được bán ra cùng thời điểm với iPhone 16 tại Việt Nam đều sử dụng thiết kế khoét lỗ đơn giản.
Sự không chắc chắn này không phải là lần đầu xảy ra trong ngành phụ kiện. Năm ngoái, Peak Design, một thương hiệu nổi tiếng về ốp lưng, đã chịu thiệt hại hàng trăm nghìn USD khi dự đoán sai thiết kế nút bấm trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Họ đã khoét một lỗ lớn cho phím Action, dẫn đến khó khăn trong việc sử dụng và buộc phải hủy bỏ hơn 30.000 sản phẩm đã sản xuất.
Năm 2020, Smartish, một công ty phụ kiện tại Texas, cũng phải thu hồi toàn bộ ốp lưng sản xuất sớm cho iPhone 12 do sự thay đổi bất ngờ trong thiết kế của Apple. Mặc dù đã kịp thời khắc phục, công ty vẫn bỏ lỡ cơ hội kiếm lợi nhuận.
Sự thay đổi này một lần nữa nhấn mạnh thách thức mà ngành sản xuất phụ kiện phải đối mặt trong việc theo kịp với những đổi mới của Apple.