Trong những ngày trước và sau ngày ra mắt, lượng tìm kiếm trung bình về "iPhone 15" cũng vượt trội hơn so với "iPhone 16". Theo phân tích tổng hợp 1.000 từ khóa liên quan đến "iPhone 16", khoảng 70% người dùng quan tâm đến tên sản phẩm và nơi bán, 12% tìm kiếm thông tin về sự kiện ra mắt, trong khi thông tin giá và màu sắc chỉ chiếm khoảng 7% và 2%.
Tuy nhiên, khi xem xét tổng thể các từ khóa liên quan đến sản phẩm của Apple, lượng tìm kiếm về iPhone nói chung đã tăng 20% trong thời gian ra mắt iPhone 16 so với khi ra mắt iPhone 15. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của các sản phẩm iPhone vẫn rất lớn.
Trong ba tuần đầu tháng 9/2024, người dùng đặc biệt quan tâm đến iPhone 16 và iPhone 15 Pro Max, hai từ khóa được tìm kiếm liên tục. Đáng chú ý, dù đã ra mắt được một năm, iPhone 15 và iPhone 15 Pro Max vẫn duy trì lượng tìm kiếm cao, trong khi mẫu iPhone 13 cũ hơn cũng tiếp tục thu hút sự chú ý từ người dùng.