Người Việt chê iPhone 16, mê iPhone 15

Minh Minh |17:57 24/09/2024

(NADS) - Sự kiện ra mắt iPhone 16 cho thấy dường như mẫu điện thoại này không thu hút người tiêu dùng Việt bằng iPhone 15 trước đó. Dữ liệu từ Cốc Cốc (từ 31/8 đến 20/9/2024) cho thấy lượng tìm kiếm từ khóa "iPhone 16" trong ngày ra mắt thấp hơn so với iPhone 15 năm ngoái. Cụ thể, lượng tìm kiếm "iPhone 15" trong ngày ra mắt cao hơn khoảng 1,3 lần so với "iPhone 16".

Trong những ngày trước và sau ngày ra mắt, lượng tìm kiếm trung bình về "iPhone 15" cũng vượt trội hơn so với "iPhone 16". Theo phân tích tổng hợp 1.000 từ khóa liên quan đến "iPhone 16", khoảng 70% người dùng quan tâm đến tên sản phẩm và nơi bán, 12% tìm kiếm thông tin về sự kiện ra mắt, trong khi thông tin giá và màu sắc chỉ chiếm khoảng 7% và 2%.

iphone-16-ra-mat-1-13681.jpg
Lượng tìm kiếm về iPhone 15 trong ngày ra mắt cao hơn hẳn so với iPhone 16. Số liệu: Cốc Cốc

Tuy nhiên, khi xem xét tổng thể các từ khóa liên quan đến sản phẩm của Apple, lượng tìm kiếm về iPhone nói chung đã tăng 20% trong thời gian ra mắt iPhone 16 so với khi ra mắt iPhone 15. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của các sản phẩm iPhone vẫn rất lớn. 

iphone-16-vs-iphone-15-13682.jpg
iPhone 16 Pro và iPhone 15 Pro. Ảnh: Tech Santos

Trong ba tuần đầu tháng 9/2024, người dùng đặc biệt quan tâm đến iPhone 16 và iPhone 15 Pro Max, hai từ khóa được tìm kiếm liên tục. Đáng chú ý, dù đã ra mắt được một năm, iPhone 15 và iPhone 15 Pro Max vẫn duy trì lượng tìm kiếm cao, trong khi mẫu iPhone 13 cũ hơn cũng tiếp tục thu hút sự chú ý từ người dùng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Người Việt chê iPhone 16, mê iPhone 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO