Sắp có iPhone đầu tiên trang bị RAM 12 GB, ba camera 48 MP

14:25 24/07/2024

Báo cáo mới nhất từ Ice Universe về kế hoạch phát triển iPhone của Apple cho thấy iPhone 17 Pro được ra mắt vào năm sau sẽ là chiếc iPhone đầu tiên sở hữu RAM 12 GB.

Sở hữu RAM 12 GB, iphone Pro được cho là sẽ tạo ra sự cách biệt lớn về bộ nhớ so với phiên bản tiêu chuẩn của dòng sản phẩm này, vốn đi kèm RAM 8 GB - mức cần thiết để chạy các tính năng Apple Intelligence. Nhà phân tích Ming-chi Kuo trước đó cho biết mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mà Apple Intelligence chạy trên các thiết bị iPhone hoặc iPad yêu cầu dành riêng 2 GB bộ nhớ RAM. Các dịch vụ chatbot kiểu LLM là nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) được viết để nhận dạng, diễn giải và sau đó tạo ra văn bản giống như một cuộc trò chuyện tự nhiên với người dùng.

81f0e4499650330e6a41.jpg
RAM 12 GB là điều cần thiết không chỉ cho LLM với 7 tỉ tham số mà còn cả nhiếp ảnh điện toán phức tạp trên iPhone 17 Pro

Ông Kuo cho biết, sức mạnh 11 TOPS (nghìn tỉ phép tính mỗi giây) mà chip Apple M1 có thể chạy là mức tối thiểu đối với Apple Intelligence , vì vậy bất kỳ chip Apple A16 nào trở lên đều có thể chạy. Điều này ấn tượng hơn so với thông số kỹ thuật mà Microsoft đặt ra cho một PC AI là 40 TOPS. Theo giải thích của Kuo, lợi thế của thiết bị Apple là tích hợp AI đám mây (Private Cloud Compute), cho phép sức mạnh tính toán 11 TOPS là đủ cho các ứng dụng AI trên thiết bị.

Hiện tại, LLM mà Apple Intelligence sử dụng có 3 tỉ tham số, tuy nhiên ông Kuo tin rằng phiên bản tương lai sẽ sử dụng đến 7 tỉ tham số. Điều đó sẽ yêu cầu thêm ít nhất 2 GB bộ nhớ RAM so với yêu cầu hiện tại, do đó việc bổ sung RAM cho các mẫu Pro là điều cần thiết để tạo ra sự phân biệt giữa các mẫu thông thường và cao cấp.

Vậy tại sao Apple không dừng lại ở RAM 10 GB mà chọn RAM 12 GB cho iPhone 17 Pro? Điều này bắt nguồn từ chiến lược triển khai camera 48 MP ở mặt sau sản phẩm, mang đến một sự nâng cấp toàn diện cho hệ thống camera. Sự đồng nhất của các cảm biến này giúp cân bằng màu dễ dàng và đồng đều hơn nhiều, tạo nên điều kỳ diệu cho việc xếp chồng HDR và bảo toàn chi tiết trên toàn bộ phạm vi zoom. Vấn đề là nhiếp ảnh điện toán phức tạp sẽ yêu cầu nhiều bộ nhớ hơn để hoạt động ngay lập tức với chất lượng cần thiết. Vì vậy, Apple đã có giải pháp giới thiệu RAM 12 GB cho iPhone của mình.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Sắp có iPhone đầu tiên trang bị RAM 12 GB, ba camera 48 MP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO