Khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại Kon Tum

Tiến Nhuệ - Nguyễn Việt|11:31 17/12/2023

(NADS) - Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, sáng ngày 16/12, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo tại thôn 8, xã Đăk La, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

W_7.jpg
Những bàn tay “ví diệu” ngành y thành phố HCM về với bà con vùng Cao Nguyên Kon Tum thăm khám cho bệnh nhân nghèo.

Tham gia cùng đoàn có các Bác sỹ tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TPHCM cùng các trang thiết bị y tế cần thiết để có đủ điều kiện khám và chữa bệnh cho bà con nhân trong vùng. Với ý nghĩa, tuyên truyền cho cộng đồng về ý thức vệ sinh phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình góp phần thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum khám và chữa bệnh cho 500 người dân lớn tuổi, trẻ em và người nghèo với tổng kinh phí 305 triệu đồng.

Trưởng đoàn thầy thuốc tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TPHCM, bác sỹ Hoàng Ngọc Hùng cho biết: “Với mong muốn xuất phát từ 46 năm trong ngàng y tế, công tác tại Sở Y tế TPHCM tôi luôn trăn trở và hướng về những người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương, hải đảo xa xôi của Tổ quốc để cống hiến một phần công sức tuy nhỏ bé trong nghề y nhằm khám và chữa bệnh cho bà con nhân dân không có điều kiện để khám chữa bệnh, thiếu thốn thuốc men. Bản thân tôi luôn cố gắng mặc dầu tuổi cao và đi lại khó khăn nhưng bằng tinh thương, nhân ái, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tôi cùng đoàn sẽ đi khắp mọi miền và xem đó là niềm vui duy nhất”.

Chị Y Sép, 56 tuổi, ngụ tại thôn 8, xã Đăk La cho biết: “Mình ở địa phương do điều kiện gia đình nên ít được khi khám chữa bệnh, may sao đợt này có Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum về tại nhà thờ Kon Trang Mơ Nấy khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí. Tôi rất vui, vì được Bác sỹ khám và cho biết trong người mình hiện có nhiều căn bệnh như sỏi thận, dạ dày, nhịp tim không ổn định. Sau khi khám được các bác sỹ cấp phát thuốc và căn dặn uống thuốc đúng thời gian, chủ động tái khám kịp thời để điều trị bệnh. Mình mong muốn có nhiều dịp như thế này để bà con được thăm khám kịp thời, bản thân tôi cảm ơn đoàn nhiều lắm”.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, ông Nguyễn Quang Thịnh, Chủ tịch UBND xã Đăk La cho biết: “Tôi thay mặt lãnh đạo địa phương, chân thành cảm ơn đến Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Minh, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã đến địa phương thực hiện chương trình thăm khám và chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho ba con nhân trong vùng. Tôi cũng chân thành cảm ơn đến các Y, Bác sỹ đã cùng đoàn thực hiện khám bệnh cho bà con trong dịp này”.

W_1.jpg
Nhà thờ Kon Trang Mơ Nấy nơi diễn ra chương trình tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo tại thôn 8, xã Đắk La, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum.
W_3.jpg
Một bệnh nhân nghèo đang được các Y, Bác sỹ khám chữa bệnh
W_4.jpg
Góc nhà thờ Kon Trang Mơ Nấy trước khi sự kiện diễn ra buổi khám chữa bệnh.
W_5.jpg
Các Bác sỹ về thăm khám cho bệnh nhân nghèo tại thôn 8, xã Đăk La đều có thời gian công tác lâu năm trong nghề y tại các bệnh viện thành phố HCM.
W_6.jpg
Nhiều suất cơm, thức ăn nhanh được đoàn chuẩn bị chu đáo cho bệnh nhân  tại làng thuộc thôn 8.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO