Đoàn công tác TP. HCM tại Hàn Quốc và Nhật Bản: Hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế và công nghệ

Song Ngọc |09:45 15/05/2024

(NADS) - Ngày 11/5/2024, đoàn công tác của Ủy ban nhân dân TPHCM dẫn đầu bởi Đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP, đã khởi đầu chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

1.jpg
Đoàn đã có buổi chào chào xã giao và làm việc với Đại sứ Vũ Hồ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc

Chương trình làm việc bắt đầu với buổi chào xã giao và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ Vũ Hồ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc. Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đã thông tin về mục đích chuyến đi, trong đó có tổ chức các hội thảo thúc đẩy thương mại – đầu tư tại tỉnh Chungcheongbuk, tỉnh Hyogo và Osaka, cũng như sự kiện “Ngày TPHCM tại Osaka”, nhấn mạnh vào các ngành ứng dụng công nghệ cao, vi mạch bán dẫn - lĩnh vực mà các địa phương Hàn Quốc, đặc biệt là tỉnh Chungcheongbuk, có thế mạnh. Đồng thời, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan mong muốn sự hỗ trợ từ Đại sứ quán để tạo cầu nối giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là giữa TPHCM và các địa phương Hàn Quốc.

2.jpg
Đoàn đã có buổi gặp gỡ với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Sau đó, đoàn đã có buổi gặp gỡ với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc để thể hiện tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo TP đối với cộng đồng người Việt, đồng thời tìm hiểu về đời sống và nguyện vọng của họ, nhằm phát huy nguồn lực kiều bào đối với sự phát triển của Thành phố.

Cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Samsung E&A, nơi họ đã tìm hiểu về công nghệ xử lý nước thải và đề xuất hợp tác trong lĩnh vực này. Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan đánh giá cao kinh nghiệm và công nghệ của Công ty, đồng thời đề nghị họ nghiên cứu các phương án xử lý nước thải tại TPHCM và đề xuất với Chính quyền Thành phố.

3.jpg
Tỉnh trưởng Kim Yong Hwan thông tin với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh về tình hình kinh tế của tỉnh Chungcheongbuk

Ngày 13/5/2024, đoàn đã gặp Tỉnh trưởng tỉnh Chungcheongbuk, ông Kim Yong Hwan, người đã chia sẻ về tiềm năng kinh tế và các lĩnh vực mà tỉnh đang phát triển. Ông cũng đề xuất hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu công nghệ cao.

Sau buổi làm việc, đoàn đã tham dự Diễn đàn Hợp tác Thương mại – Đầu tư TPHCM – Chungcheongbuk.

4.jpg

Ngày 14/5/2024, đoàn gặp Phó thị trưởng Busan, ông Lee Jun Seung, để thảo luận về các hoạt động hợp tác giữa hai địa phương, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao, bán dẫn, văn hóa và giáo dục. Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan đề nghị sớm đưa nội dung Bản ghi nhớ đã được ký vào thực tiễn và tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động hợp tác cụ thể.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đoàn công tác TP. HCM tại Hàn Quốc và Nhật Bản: Hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế và công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO