Chương trình 'Giọt nước nghĩa tình': cùng nhau chia sẻ nước ngọt trong những ngày hạn hán

Hoàng Tuấn|15:16 13/05/2024

(NADS) - Gần 200.000 chai nước tinh khiết thương hiệu Number 1 và 620 khối nước ngọt vừa được Công ty Tân Hiệp Phát cùng báo Công an TP.HCM trao tặng cho người dân ở hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang. Theo lãnh đạo huyện Ba Tri, Bến Tre, đây là chương trình trao nước lớn nhất mà huyện nhận được trong những ngày khô hanh vừa qua.

Với tình trạng nắng nóng và hạn hán kéo dài, người dân tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là Bến Tre và Tiền Giang, đang phải đối mặt với việc nước mặn xâm nhập sâu và thiếu hụt nước ngọt nghiêm trọng. Để giúp đỡ những khó khăn mà bà con đang phải đối diện, Công ty Tân Hiệp Phát cùng báo Công an TP.HCM đã tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình lần thứ 2 năm 2024" nhằm trao tặng nước ngọt cho cộng đồng hai tỉnh này.

untitled-2.png
Người dân xã An Khánh, Châu Thành, Bến Tre vui mừng nhận nước tinh khiết từ chương trình “Giọt nước nghĩa tình lần 2 năm 2024”

Theo đó, Công ty Tân Hiệp Phát đã phối hợp với báo CATP, Hội Phụ nữ Công an TP.HCM, Công an Tiền Giang, Công an Bến Tre và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bến Tre để trao tặng gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết đóng chai và 620 khối nước ngọt cho người dân các xã thuộc hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.

untitled-3.png
Đại diện các cấp chính quyền tỉnh Bến Tre trao tặng nước cho bà con người dân tại xã Vĩnh An huyện Châu Thành.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đã diễn ra từ ngày 08/5/2024 đến 12/5/2024, tới 5 điểm giao hàng, bao gồm 4 điểm tại Bến Tre (huyện Ba Tri, huyện Châu Thành, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre, Công an tỉnh Bến Tre) và 1 điểm tại xã Phước Trung, Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

untitled-4.png
Ông Nguyễn Duy Hưng, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát hỏi thăm và chia sẻ với người dân xã Vĩnh An, Châu Thành, Bến Tre.

Năm khô 2023-2024 trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã gặp phải sự xâm nhập mặn sớm, sâu và kéo dài hơn so với bình thường, ở mức gần bằng với mùa khô 2015-2016. Tình trạng xâm nhập mặn tăng cao và đạt đỉnh vào tháng 3 trên các dòng chính của sông. Độ mặn 4‰ đã xâm nhập khoảng 55-69 km từ cửa sông chính và độ mặn 1‰ đã xâm nhập khoảng 70-79 km từ cửa sông chính. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân địa phương.

untitled-1.png
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 đã được chuyển tới tận tay bà con người dân vùng hạn mặn 2 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang.
untitled-7.png
Một người dân “cõng” nước về nhà từ chương trình “Giọt nước nghĩa tình lần 2 năm 2024”.

Ông Phan Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành, Bến Tre, cho biết: "Trong thời gian qua, cư dân địa phương đã gặp phải nhiều khó khăn do hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài. Chúng tôi trân trọng sự đồng hành và hỗ trợ của Công ty Tân Hiệp Phát và báo Công an TP.HCM trong việc cung cấp nước ngọt cho bà con ở các xã An Khánh, Quới Sơn, Hữu Định, An Phước và Phước Thạnh. Chúng tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, những hỗ trợ này sẽ tiếp tục được đưa ra để giúp bà con vượt qua khó khăn và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương".

untitled-6.png
Đại diện Báo CATP, Công ty Tân Hiệp Phát và các đơn vị đồng hành, chính quyền địa phương trao nước cho bà con

Ông Nguyễn Duy Hưng, Giám đốc Ủy ban Đối ngoại của Công ty Tân Hiệp Phát, cho biết: “Chúng tôi coi việc hỗ trợ cộng đồng là một trách nhiệm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng thông qua những nỗ lực của chúng tôi, bà con sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn và có cuộc sống ổn định hơn”.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Chương trình 'Giọt nước nghĩa tình': cùng nhau chia sẻ nước ngọt trong những ngày hạn hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO