Festival Biển Đảo Việt Nam 2024: Hành trình khám phá "văn hoá biển" tại Vũng Tàu

Tuấn Huy|19:11 10/05/2024

Với mục đích tôn vinh và giữ gìn các giá trị văn hóa miền biển, cũng như kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, Festival Biển Đảo Việt Nam 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Thành phố Vũng Tàu (từ ngày 23 - 26/5/2024). Đây không chỉ là một sự kiện lễ hội mà còn là một dịp để thể hiện tình yêu và niềm tự hào với quê hương, đồng thời chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho cộng đồng ngư dân và các lực lượng chuyên trách đang bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Sáng 10/5 tại Thành phố Vũng Tàu, Quỹ Công tác xã hội Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện “Festival Biển đảo Việt Nam - Thành phố Vũng Tàu 2024”.

img_9992.jpeg
Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, ông Trần Đình Khoa phát biểu

Đêm "Hải Trình Khát Vọng"

Một trong những điểm đặc biệt và hấp dẫn nhất của Festival chính là đêm diễn nghệ thuật "Hải Trình Khát Vọng", diễn ra vào tối ngày 25/5/2024 tại Sân Khấu Lớn Quảng Trường Đường Quang Trung - Bãi Trước, Thành phố Vũng Tàu. Với sự góp mặt của hơn 600 vũ công, diễn viên và các nghệ sĩ nổi tiếng như Diva Mỹ Linh, Hồ Ngọc Hà, Phương Linh, Trọng Hiếu, Phương Mỹ Chi…, đêm diễn hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục nghệ thuật độc đáo, ấn tượng.

Trong đêm diễn này, khán giả sẽ được trải nghiệm những kỹ thuật biểu diễn đặc sắc, kết hợp giữa múa, xiếc và các biến chuyển vị trí biểu diễn trên không bằng công nghệ và hệ thống ánh laser hiện đại nhất, thể hiện thông điệp về khát vọng vươn xa của con người trước biển cả bao la. Đây hứa hẹn là một trải nghiệm tuyệt vời không chỉ cho du khách mà còn cho cả cộng đồng nghệ sĩ và người dân địa phương.

img_9927.jpeg
Các đại biểu và khách mời tham dự

Nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn

Ngoài ra, Festival Biển Đảo Việt Nam 2024 còn có một loạt các hoạt động đa dạng khác như Hội chợ ẩm thực (hơn 300 gian hàng đặc sản), Minishow The Luminous Harmony Show, Lễ hội đồng diễn Yoga, Lễ hội diễu hành áo dài Việt Nam (500 tà áo dài xếp hình chữ S), Đội tuyên truyền lưu động biển và hải đảo Việt Nam. Đây không chỉ là cơ hội để du khách thưởng thức các món ăn đặc sản từ vùng biển và đồng bằng, mà còn là dịp để tận hưởng không khí văn hóa phong phú và sôi động của miền biển xinh đẹp này.

Tại họp báo, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, ông Trần Đình Khoa cho biết, “Trong dịp 30/4 - 1/5 vừa qua, cả tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút hơn 635.000 ngàn lượt du khách, trong đó riêng thành phố Vũng Tàu đã chiếm hơn 300.000 lượt khách.” 

W_z5429468820778_9fd3f7c9a7e28b56a0d4ab60eb920f0d.jpg
Một góc TP. Vũng Tàu. Ảnh: Hoàng Tuấn

Với sự đa dạng và phong phú của các hoạt động, Festival Biển Đảo Việt Nam hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn du khách đến tham dự. Qua đó, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, hy vọng rằng sự kiện này sẽ giúp thương hiệu du lịch của thành phố bay cao và bay xa hơn, từ đó mang lại nhiều cơ hội phát triển kinh tế và xã hội cho địa phương.

Nhiều chính sách ưu đãi

Cũng tại họp báo, Chánh văn phòng Sở Du Lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Trần Kim Chỉ cho biết, trong nhiều năm gần đây, Sở và các bộ, ban ngành đều cùng nhau phối hợp và triển khai quyết liệt các hoạt động về du lịch để đảm bảo “một thành phố du lịch Vũng Tàu an toàn - thân thiện”, nhất là về vấn đề giá cả."

img_0014.jpeg
Chánh văn phòng Sở Du Lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Trần Kim Chỉ phát biểu

Vậy nên trong các dịp cao điểm của mùa du lịch, nhất là Festival Biển Đảo Việt Nam năm nay, Sở sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và công khai giá cả dịch vụ đến mọi du khách. Đặc biệt, Sở cũng sẽ vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, ban tổ chức chương trình sẽ có thêm nhiều chính sách, ưu đãi, hỗ trợ cho các du khách khi đến tham gia, trải nghiệm.

Festival Biển Đảo Việt Nam không chỉ là một sự kiện lễ hội mà còn là một cơ hội để kết nối cộng đồng, tôn vinh văn hóa biển và thúc đẩy du lịch phát triển. Với đêm diễn nghệ thuật đặc sắc "Hải Trình Khát Vọng" và nhiều hoạt động hấp dẫn khác, sự kiện này hứa hẹn sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ cho du khách trong và ngoài nước.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Festival Biển Đảo Việt Nam 2024: Hành trình khám phá "văn hoá biển" tại Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO