Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long

Song Ngọc |08:41 14/05/2024

(NADS) - Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn cho TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2024 với chủ đề “Nâng tầm điểm đến – Kết nối hành trình”.

Chương trình này sẽ được chia thành 3 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6/2024 sẽ bao gồm việc phát động bình chọn trong khuôn khổ diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long. Giai đoạn này cũng sẽ kêu gọi sự tham gia của giới chuyên môn, người tiêu dùng và khách du lịch trong việc bình chọn.

z5438310824538_ca049636383d2ac9c6dd76b63fa0412c.jpg
Học sinh tham quan TP. HCM. Ảnh: Nguyễn Mạnh Cường

Giai đoạn 2 từ tháng 7 đến tháng 9/2024, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức các tọa đàm về việc liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long, cùng với các hoạt động trải nghiệm điểm đến du lịch với chủ đề “Ta đi – ta trải nghiệm”.

Theo Sở Du lịch, từ tháng 10 đến tháng 11/2024 sẽ là giai đoạn xét chọn và công bố kết quả. Sau đó, TP.HCM sẽ tổ chức thêm các hoạt động như Famtrip giới thiệu điểm đến địa phương, không gian kết nối B2B giữa các điểm đến và doanh nghiệp lữ hành, cũng như trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương cho các điểm đến được công nhận.

z5438311239421_babcca8c41bb0a4d88b8d3f6fb84577f.jpg
Du lịch xe buýt trên sông. Ảnh: VV Hoàng

“Các điểm tham quan du lịch, vườn quốc gia, điểm du lịch sinh thái, khu lưu trú, nghỉ dưỡng, cơ sở nghề truyền thống phục vụ du lịch… đều có thể tham gia chương trình. Việc bình chọn sẽ do hội đồng chuyên môn thực hiện với tỷ lệ 70%, người tiêu dùng và khách du lịch chiếm 30%”, Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Chương trình này nhằm góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống, quảng bá điểm đến của TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long trong năm 2024. Đồng thời, nó còn tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy các doanh nghiệp và nhà cung ứng dịch vụ nâng cao chất lượng, giá trị văn hóa, tăng sức cạnh tranh, kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO