Ấn tượng Cuộc thi chụp ảnh chim hoang dã Việt Nam (Vietnam Birdrace 2024)

Tuấn Huy|17:32 12/05/2024

(NADS) - Chiều 12/5, tại VQG Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Lễ trao giải Chung kết Cuộc thi chụp ảnh chim hoang dã Việt Nam (Vietnam Birdrace 2024) do Wildtour phối hợp cùng CLB Nhiếp ảnh thiên nhiên hoang dã (VWPC) tổ chức.

img_9517.jpg
Ban tổ chức tiến hành chấm giải

Cuộc thi Vietnam Birdrace 2024 tại Vườn Quốc Gia Tràm Chim (10/5 - 12/5) đã kết thúc với sự tham gia hào hứng từ hơn 20 đội đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, từ Malaysia, Philippines, cho đến Pháp và Peru. Sự kiện không chỉ là cuộc thi đầy kịch tính với nhiều giải thưởng hấp dẫn, mà còn là nền tảng để lan tỏa thông điệp về bảo tồn và giá trị của hệ sinh thái đất ngập nước vùng Đồng Tháp Mười.

Cuộc thi diễn ra sôi động, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền bảo tồn thiên nhiên hoang dã của địa phương và cả Việt Nam. Vietnam Birdrace 2024 không chỉ là cuộc thi quốc tế đầu tiên về chụp ảnh chim tại Việt Nam mà còn là cơ hội để truyền thông về các hoạt động bảo tồn chim hoang dã mà Chính phủ đang rất quan tâm.

Với sự hợp tác của CLB Nhiếp ảnh Thiên nhiên Hoang dã (VWPC), Vietnam Birdrace 2024 không chỉ là cuộc thi quốc tế đầu tiên về chụp ảnh chim tại Việt Nam mà còn là cơ hội để truyền thông về các hoạt động bảo tồn chim hoang dã mà Chính phủ đang rất quan tâm.

img_9469.jpg
Toàn cảnh buổi Lễ
img_9471.jpg
Một trong những đội thi đang hoàn thành những bức hình

Sự chọn lựa của VQG Tràm Chim làm địa điểm tổ chức đã phản ánh sự quan trọng của điểm này trong mạng lưới chim di cư Đông Á - Úc, đồng thời là dịp để truyền thông về mục tiêu và ý nghĩa của Đề án Bảo tồn và phát triển sếu đầu đỏ tại VQG Tràm Chim, với mục tiêu lớn là phục hồi đa dạng sinh học vùng Đồng Tháp Mười.

Vietnam Birdrace 2024 là một cuộc thi nghệ thuật, cũng là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự hợp tác giữa cộng đồng nhiếp ảnh và các tổ chức bảo tồn thiên nhiên, hướng tới một tương lai bền vững cho các loài chim hoang dã và môi trường tự nhiên.

Một số hình ảnh khác:

img_9491.jpg
Đội đạt giải nhất với thành tích chụp hơn 70 loài chim quý, hiếm tại VQG Tràm Chim 
img_9483.jpg
Các đơn vi tài trợ trao giải thưởng cho thí sinh
img_9477.jpg
Một số hình ảnh triển lãm
img_9527.jpg
Hình ảnh các thí sinh dự thi
img_9526.jpg
img_9524.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Ấn tượng Cuộc thi chụp ảnh chim hoang dã Việt Nam (Vietnam Birdrace 2024)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO