Dấu ấn về cuộc thi ảnh nghệ thuật “Khát vọng”

Đăng Thanh|15:13 15/12/2015

Cuộc thi nhằm thu hút những tác phẩm ảnh có giá trị nghệ thuật, những khoảnh khắc độc đáo, truyền tải thông điệp về sự khát vọng của con người. Đó là khát vọng sống, khát vọng vươn lên, khát vọng làm giàu, khát vọng thành đạt, khát vọng tự do, hạnh phúc,…phản ánh sự nỗ lực lớn lao nhất của mỗi nhân vật, sự vật, sự kiện trong tác phẩm ảnh dự thi..  “Khát vọng” cho chúng ta cái nhìn tích cực về một thế giới quan rộng lớn. Hãy nỗ lực hết mình để làm được những việc tưởng chừng như không thể. “Khát vọng” là một đề tài rất rộng và rất nhân văn. Bởi niềm khát vọng luôn có trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, trong mỗi con người, trong thiên nhiên, vạn vật, đất trời gợi lên, hòa đồng với cảm xúc của con người về sự khát vọng.

NSNA Đăng Thanh phát biểu trong Lễ khai mạc

Sau gần 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận đươc gần 1500 tác phẩm của 187 tác giả từ 28 tỉnh thành trong cả nước. Các tác phẩm ảnh dự thi đều thể hiện sát thực chủ đề “KHÁT VỌNG”. Phản ánh ý chí kiên cường và sự khát vọng chinh phục, vươn tới thành công của con người trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Những tác phẩm ảnh về thế giới thiên nhiên cũng đã đem lại cho người xem giàu cảm xúc Khát vọng. Tất cả đều là những khoảnh khắc đẹp và ấn tượng của Nhiếp ảnh. Khát vọng luôn có trong cuộc sống, trong  mỗi chúng ta đã được thể hiện trong từng khoảnh khắc của Nhiếp ảnh. Các tác phẩm gửi về dự thi với chủ đề “Khát vọng”  lần này đã thấm đẫm mồ hôi, dạt dào cảm xúc, đậm chất tư duy sáng tạo của các Nhà Nhiếp ảnh. Tinh thần ấy đã lan toả và thổi bùng lên ngọn lửa “Khát vọng” của cuộc thi.

Khách xem triển lãm

Sau 7 vòng chấm đã có 61 tác phẩm được chọn treo triển lãm và 11 tác phẩm tiêu biểu để trao giải thưởng. Các tác phẩm được trao giải và chọn triển lãm thực sự tiêu biểu, mang lại cho người xem giàu cảm xúc về “Khát vong”.

Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức trang trọng, thân tình và ấm cúng tại Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Đây là dịp tôn vinh niềm KHÁT VỌNG của con người qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh, tôn vinh các tác phẩm ảnh nghệ thuật xuất sắc, tôn vinh  các tác giả luôn nối dài niềm đam mê NHIẾP ẢNH và cháy bỏng KHÁT VỌNG .


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Dấu ấn về cuộc thi ảnh nghệ thuật “Khát vọng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO