Trong 24 công trình được sửa chữa lớn lần này, chủ yếu tập trung sửa chữa các hạng mục như thay thế đường dây, máy biến áp, trong đó có 1 công trình lưới điện cao thế 110 kV, còn lại 23 công trình lưới điện trung thế, hạ thế. Tổng giá trị vốn thực hiện là 17,325 tỷ đồng. Các công trình được đầu tư sửa chữa trên cơ sở đánh giá thực trạng kỹ thuật và nhu cầu vận hành thực tiễn, bảo đảm đúng mục tiêu đầu tư, đúng quy trình, thủ tục theo quy định hiện hành.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, ông Đỗ Văn Giáp, phó giám đốc PC Kon Tum cho biết: Công tác sửa chữa lớn sẽ giúp bảo vệ tài sản hệ thống điện, nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện, giảm tổn thất điện năng và từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nhất là ở khu vực vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, khi mùa mưa bão đang đến gần, việc nâng cấp hệ thống đường dây, kết hợp công tác phát quang hành lang tuyến giúp giảm nguy cơ sự cố; giảm khả năng hư hỏng thiết bị đột ngột. Việc sửa chữa lớn hàng năm sẽ giúp tập trung các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng cho các thành phần quan trọng; giúp độ tin cây hoạt động của từng thành phần trong hệ thống. Các công trình SCL lưới điện phải sắp xếp thi công phải phù hợp với từng giai đoạn, phù hợp với quy hoạch, đặc điểm mùa vụ của từng địa phương.

Với phương châm “Chất lượng – Tiến độ – An toàn”, PC Kon Tum đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm trong công tác SCL. Công ty yêu cầu các đơn vị thi công xây dựng tiến độ chi tiết cho từng hạng mục, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ kỹ thuật giám sát thi công, thường xuyên bám sát hiện trường, tổ chức kiểm tra định kỳ hàng tuần, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vướng mắc phát sinh.

Công ty chú trọng công tác phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị thi công và đơn vị quản lý vận hành, thực hiện nghiêm các quy định về phiếu công tác, phiếu thao tác và đấu nối hotline để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị trong suốt quá trình thi công.

Với tinh thần trách nhiệm cao, sự chủ động và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, công tác SCL năm 2025 là một đòn bẩy quan trọng giúp PC Kon Tum nâng cao hiệu quả công tác sửa chữa lớn, bảo vệ tài sản hệ thống điện, nâng cao hiệu quả vận hành hề thống điện, giảm tổn thất điện năng và từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.