Đại hội FIAP lần thứ 34: Trao giải và vinh danh các quốc gia có thành tích tốt tại cuộc thi ảnh truyền thống “34th FIAP Black and White Biennial & World Cup”.

15:58 13/08/2018

Với tiêu chí nhận ảnh theo quốc gia/ vùng lãnh thổ, cuộc thi ảnh truyền thống của FIAP tổ chức mỗi kỳ Đại hội (định kỳ 2 năm/lần) đã cho thấy nguyên tắc hoạt động rộng mở, thân thiện nhưng nhất quán của FIAP trong suốt thời gian qua. 


Chủ tịch FIAP - ông Riccardo Busi cùng các đại biểu dự Đại hội FIAP lần thứ 34 diễn ra tại Durban, Nam Phi tham quan không gian trưng bày ảnh cuộc thi "34th FIAP Black and White Biennial & World Cup"

Các đại biểu dự Đại hội lần thứ 34 tại Nam Phi đặc biệt chú ý tới không gian trưng bày bộ ảnh của nước mình, đồng thời tham quan, học hỏi thêm từ các bộ ảnh của nước bạn

Một góc trưng bày triển lãm “34th FIAP Black and White Biennial & World Cup” tại Durban, Nam Phi
"Black and White Biennial & World Cup” là sân chơi ảnh bộ, dành cho các quốc gia thành viên FIAP. Các bộ ảnh tham dự cuộc thi được tập hợp bởi tổ chức nhiếp ảnh chính thức của các quốc gia thành viên FIAP, đồng nghĩa với việc, bộ ảnh sẽ là đại diện của các quốc gia thành viên gửi tới Ban Tổ chức chấm chọn, vinh danh theo tinh thần đại diện của quốc gia, không phải với tư cách cá nhân.

Mỗi quốc gia thành viên được gửi 10 ảnh có cùng đề tài của 10 tác giả khác nhau. Bộ ảnh này trước đó thường được hội đồng nghệ thuật tại mỗi nước tập hợp và thẩm định trước khi gửi tham dự sân chơi lớn FIAP.

Trưng bày bộ ảnh chủ đề “Children with their smaller friends” của Nga  đoạt Huy chương Vàng tại “34th FIAP Black and White Biennial & World Cup”

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên thuộc chương trình 7 ngày diễn ra Đại hội FIAP lần thứ 34 (khai mạc ngày 11/8 vừa qua) tại thành phố biển Durban, Cộng hòa Nam Phi, Ban Tổ chức Đại hội đã tổ chức trang trọng Lễ trao giải và Khai mạc triển lãm ảnh của cuộc thi “34th FIAP Black and White Biennial & World Cup” - cuộc thi ảnh truyền thống FIAP tổ chức định kỳ 2 năm/lần vào thời điểm diễn ra các kỳ đại hội.

Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh các tác phẩm ảnh và khích lệ các quốc gia có thành tích nhiếp ảnh tốt đã xuất sắc đoạt các giải cao tại cuộc thi đã tạo nên điểm nhấn hấp dẫn cho Đại hội FIAP lần thứ 34.

Năm nay, trong tổng số 40 quốc gia thành viên gửi ảnh dự thi, bộ ảnh chủ đề “Trees in winter” của Scotland với tổng số điểm 170 đã vinh dự nhận Cup Thế giới, bộ ảnh chủ đề “Children with their smaller friends” của Nga với tổng số điểm 165 xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại “34th FIAP Black and White Biennial & World Cup”.

Ban Biên tập website xin giới thiệu 2 bộ ảnh này đến với độc giả.

Bộ ảnh chủ đề “Trees in winter” (Scotland) - Cúp Thế giới “34th FIAP Black and White Biennial & World Cup”:


Bộ ảnh chủ đề “Children with their smaller friends” (Nga) -  Huy chương Vàng “34th FIAP Black and White Biennial & World Cup”:

Nằm trong hệ thống giải thưởng này, Việt Nam cũng đã từng được vinh danh ở các hạng mục giải cao vào các năm 2010, 2014, 2016...

Các bộ ảnh được Việt Nam lựa chọn tham gia thường đi vào các chủ đề nêu bật tính nhân văn hoặc các vấn đề được thế giới quan tâm.

Các bộ ảnh tiêu biểu của Việt Nam tham gia và giành giải cao tại "Black and White Biennial & World Cup” như:

- Bộ ảnh chủ đề "Vượt khó" - Huy chương Vàng "Black and White Biennial & World Cup” 2010;

-Bộ ảnh chủ đề "Con người và vật nuôi" - Huy chương Bạc "Black and White Biennial & World Cup” 2014;

- Bộ ảnh chủ đề "Nghề gốm truyền thống" - Bằng Danh dự "Black and White Biennial & World Cup” 2016... 

Năm 2016, Việt Nam cũng đạt được vị trí thứ 6 trong top 10 quốc gia có thành tích tốt nhất tại giải ảnh uy tín này, cùng trong top đầu với các quốc gia có nền nhiếp ảnh phát triển như Anh, Đức, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ...




(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội FIAP lần thứ 34: Trao giải và vinh danh các quốc gia có thành tích tốt tại cuộc thi ảnh truyền thống “34th FIAP Black and White Biennial & World Cup”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO