Biến động lãnh đạo cấp cao tại Apple: Giám đốc nhân sự Carol Surface bất ngờ rời vị trí

TH|19:22 17/10/2024

(NADS) - Carol Surface, người gia nhập Apple từ Medtronic vào đầu năm 2023 với vai trò Giám đốc Nhân sự, đã thông báo rời khỏi công ty chỉ sau chưa đầy hai năm gắn bó. Sự ra đi bất ngờ này khiến nhiều người ngạc nhiên vì đó là một nhiệm kỳ ngắn hiếm hoi đối với một nhà lãnh đạo cấp cao tại Apple.

Theo nguồn tin nội bộ, quyết định của Surface đã được thông báo tới nhân viên Apple vào ngày 16/10. Trước đó, bà đã giữ trách nhiệm giám sát đội ngũ 160.000 nhân viên toàn cầu của Apple, đồng thời đảm bảo các chính sách nhân sự, kết nối và đa dạng trong công ty. Trước khi gia nhập Apple, bà từng đảm nhiệm vai trò tương tự tại công ty công nghệ y tế Medtronic.

screenshot-2024-10-17-171159.png
Sự rút lui của Carol Surface là một sự kiện đáng chú ý. Ảnh: Sưu tầm. 

Surface đã báo cáo trực tiếp với CEO Tim Cook về quyết định này. Với sự ra đi của bà, Deirdre O'Brien, người tiền nhiệm của Surface, sẽ tiếp quản lại vị trí quản lý nhân sự và bộ phận bán lẻ của Apple.

Động thái này đến vào thời điểm Apple đang đối mặt với nhiều biến động về lãnh đạo. Luca Maestri, Giám đốc Tài chính của Apple, đã tuyên bố từ chức và sẽ rời công ty vào cuối năm. Dan Riccio, Giám đốc Kỹ thuật lâu năm, cũng sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng 10, cùng với sự ra đi của Dan Rosckes, Giám đốc Mua sắm và Matt Fischer, người đứng đầu App Store.

screenshot-2024-10-17-171119.png
Quyết định của Surface đã được thông báo tới nhân viên Apple vào ngày 16/10.  (Ảnh minh họa)

Sự rút lui của Carol Surface là một sự kiện đáng chú ý, đặc biệt khi Apple vốn hiếm khi chứng kiến những thay đổi nhanh chóng ở vị trí quản lý cấp cao. Trước đây, công ty từng trải qua vài trường hợp tương tự nhưng hiếm hoi, như phó chủ tịch truyền thông chỉ nắm giữ vị trí trong vài tháng, hoặc John Browett, Giám đốc Bán lẻ, chỉ tại vị chưa đầy một năm cách đây hơn một thập kỷ. 

Tình hình hiện tại cho thấy Apple đang bước vào giai đoạn chuyển mình lớn trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao, hứa hẹn sẽ còn nhiều thay đổi quan trọng trong tương lai.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Biến động lãnh đạo cấp cao tại Apple: Giám đốc nhân sự Carol Surface bất ngờ rời vị trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO