Tạp chí nhiếp ảnh N-Photo dành cho người dùng Nikon dừng xuất bản sau 13 năm hoạt động

Khánh Linh |16:55 15/10/2024

(NADS) - Trong bối cảnh thị trường cho tạp chí in ngày càng khó khăn, Tạp chí N-Photo dành cho những người dùng máy ảnh hãng Nikon có trụ sở tại Anh đã xuất bản số cuối cùng sau 168 ấn bản.

future-shutters-n-photo-magazine-after-13-years-along-with-other-no-growth-assets-800x420.jpg

Ra mắt vào tháng 10 năm 2011 bởi Nhà xuất bản Future Publishing, Tạp chí N-Photo là nơi để độc giả yêu nhiếp ảnh thế giới tìm kiếm thông tin từ cơ bản đến nâng cao về lĩnh vực nhiếp ảnh và thiết bị ảnh của Nikon. 

Theo chia sẻ của Ban Biên tập tới độc giả trong số cuối cùng, những người đã đăng ký mua định kỳ Tạp chí N-Photo sẽ được tự động chuyển sang Tạp chí Digital Camera World, là Tạp chí cũng về nhiếp ảnh trong các ấn phẩm của Nhà Xuất bản Future Publishing, hoặc độc giả có thể đề nghị hoàn tiền nếu muốn. Việc đóng cửa cũng có nghĩa là Future Publishing hiện chỉ còn ba ấn phẩm nhiếp ảnh trong gồm: Digital Camera World, Digital Photographer như đã đề cập ở trên và Photo Plus tập trung vào Canon, tất cả đều được xuất bản dưới dạng tạp chí in hàng tháng.

img_4730-587x800.jpg
Số báo cuối cùng của Tạp chí N-Photo với lời chia tay từ biên tập viên Adam Waring. Ảnh: N-Photo, Future plc

Là một tạp chí dành riêng cho Nikon, N-Photo đã xuất bản các bài đánh giá về máy ảnh và thiết bị của Nikon cùng với các cuộc phỏng vấn với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp dùng Nikon, nơi chia sẻ các tác phẩm ảnh đẹp của độc giả, hướng dẫn kỹ thuật, các tính năng về máy ảnh và nội dung chia sẻ kinh nghiệm của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Bên cạnh tạp chí in, N-Photo còn hoạt trên Facebook. Trang fanpage Facebook N-Photo được cập nhật thường xuyên với 257.000 người theo dõi vào thời điểm xuất hiện tin tức về việc đóng cửa tạp chí in. Tuy nhiên, N-Photo không có trang tạp chí điện tử vì Nhà xuất bản Future Publishing đã có trang web trực tuyến cho nội dung nhiếp ảnh là Digital Camera World. Theo Tờ Press Gazette đưa tin, N-Photo chỉ là một trong nhiều tạp chí của Nhà xuất bản Future nằm trong kế hoạch dừng hoạt động và không chia sẻ thêm về số lượng tạp chí nằm trong kế hoạch đó vì tình trạng dư thừa và khó khăn trong việc tiêu thụ tạp chí in đang diễn ra. 

Trong những năm gần đây, các nhiếp ảnh gia tại Anh đã buộc phải nói lời tạm biệt với nhiều ấn phẩm tạp chí nhiếp ảnh, bao gồm Digital Photo, Practical Photography và Digital SLR Photography, mặc dù một số ít các ấn phẩm như Amateur Photographer và Outdoor Photography vẫn tiếp tục xuất bản.

Trong bối cảnh các nhiếp ảnh gia bây giờ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về nhiếp ảnh hơn dưới dạng podcast, video YouTube và nhiều phương tiện truyền thông dạng ngắn như TikTok hoặc Instagram. Tuy nhiên, nhiều nhiếp ảnh gia có thâm niêm trong nghề bày tỏ sự tiếc nuối về những ấn phẩm Tạp chí ảnh in, khi độc giả được cầm trên tay những trang in ảnh đẹp. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tạp chí nhiếp ảnh N-Photo dành cho người dùng Nikon dừng xuất bản sau 13 năm hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO