Đại hội Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Dương Tuyết Ngọc |10:36 21/10/2024

(NADS) - Chiều ngày 18/10, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh tỉnh Sóc Trăng, Đại hội Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2025- 2030 đã được tổ chức thành công. NSNA Đinh Công Tâm được tín nhiệm cao và được bầu giữ vị trí Phân hội trưởng.

Đến dự NSNA, nhà báo Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật; bà Diệp Thị Phượng Trang, Phó Chủ tịch phụ trách Hội VHNT tỉnh Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, các Hội Đặc thù tỉnh; cùng 37 hội viên chuyên ngành Nhiếp ảnh.

1.ra-mat-ban-chap-hanh-dai-hoi-nhiep-anh-nhiem-ky-2025-2030.jpg
Ra mắt Ban Chấp hành Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2025-2030

Nhiệm kỳ qua, Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng luôn xác định nhiếp ảnh không chỉ là bộ môn nghệ thuật đơn thuần mà còn phục vụ nhiệm vụ chính trị xã hội địa phương và đất nước. Các hội viên luôn  phát huy vai trò chủ động, định hướng, sáng tác nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người trên quê Sóc Trăng nói riêng và cả nước nói chung thông qua những tác phẩm mang đậm sắc màu lễ hội văn hóa dân tộc, hay những khoảnh khắc cuộc sống tuyệt vời thấm đẫm giá trị nhân văn. Đồng thời thường xuyên tích cực tham gia các cuộc thi ảnh quốc tế, qua đó đã gặt hái nhiều thành tích, trên 50 giải thưởng tại hơn 20 quốc gia.

Tiêu biểu có nghệ sĩ Trần Thuận đạt 4 Huy chương Vàng; Đinh Công Tâm đạt 08 huy chương các loại; Nguyễn Thị Thanh Kiều Phương đạt 01 huy chương Vàng, Lý Phú Tại đạt 01 huy chương Vàng; ngoài ra các hội viên còn có hơn 100 tác phẩm ảnh đạt các giải thưởng, triển lãm cấp toàn quốc, khu vực. tỉnh, và trong năm 2020, tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long lần thứ 35 Phân hội đã đạt Giải Nhất đồng đội…

Sau khi báo cáo tổng kết hoạt động phân hội nhiệm kỳ 2019 - 2024 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Phân hội nhiệm kỳ mới gồm 5 thành viên: NSNA Đinh Công Tâm được bầu làm Phân hội Trưởng, 2 Phân hội Phó là NSNA Nguyễn Thị Thanh Kiều Phương và Triệu Hớn Võ.

2ansna-1.jpg
NSNA Trịnh Lâm Tuyền nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghệ thuật, nhiếp ảnh, được Bằng chứng nhận Giải thưởng của Hội Văn học Nghệ thuật các DTTS Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội NSNA, Nhà báo Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực, sự đoàn kết và thành tích đạt được của các hội viên Phân hội nhiếp ảnh Sóc Trăng. Ông cho biết: “Những năm trước đây, qua các kỳ liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL đơn vị tỉnh Sóc Trăng luôn xếp ở vị trí khá khiêm tốn, có một hai lần đứng vị trí thứ 12, 13, Qua các cuộc thi ảnh khu vực gần đây nhất, đơn vị lại “bỏ xa” các tỉnh mà trước đây luôn đứng ở vị trí nhất, nhì. Không những thế, các cuộc thi ảnh cấp quốc gia, tác giả của Sóc Trăng có nhiều tác phẩm triển lãm và đoạt giải, kể cả giải thưởng ảnh xuất sắc hằng năm của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam”.

nsna-nha-bao-le-nguyen-pho-chu-tich-hoi-nsna-viet-nam-phat-bieu-chi-dao-dai-hoi.jpg
NSNA, Nhà báo Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam phát biểu tại Đại Hội

NSNA, Nhà báo Lê Nguyễn gợi ý các hội viên nên cập nhật kiến thức nhiếp ảnh công nghệ số. Ban Chấp hành Phân hội cần thường xuyên tổ chức sinh hoạt định kỳ, phổ biến những thông tin về nhiếp ảnh như phân tích, nhận xét hoàn chỉnh tác phẩm trước mỗi cuộc thi ảnh, thông tin chủ đề cuộc thi, nhằm giúp cho hội viên chủ động trong sáng tác có thể đạt thành tích cao nhất.

Ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp cũng như đánh giá nhận xét của lãnh đạo Hội NSNA Việt Nam, bà Diệp Thị Phượng Trang, Phó Chủ tịch phụ trách Hội VHNT tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm, nhiệm kỳ qua, hoạt động nhiếp ảnh Sóc Trăng luôn được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; sự liên kết hỗ trợ của các sở, ban ngành, đoàn thể và các huyện, thị, thành trong tỉnh và đặc biệt là Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam giúp cho hoạt động nhiếp ảnh tỉnh nhà ngày càng phát triển và đạt được nhiều giải thưởng hơn góp vào thành tích chung của VHNT tỉnh nhà.

Với những đóng góp quan trọng ấy, trong nhiệm kỳ nhiều NSNA tỉnh nhà đã được trao tặng những tước hiệu cao quý như EVAPA, ESVAPA... và của tỉnh như Giải thưởng VHNT tỉnh Sóc Trăng lần thứ I, Bằng khen Ủy Ban Liên Hiệp các Hội VHNT VN, Bằng khen của Hội NSNA Việt Nam, Bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng…

3.-ba-diep-thi-phuong-trang-pho-chu-tich-phu-trach-hoi-vhnt-trao-giay-khen-cho-4-hoi-vien-co-thanh-tich-xuat-sac-nhiem-ky-2019-2024.jpg
Bà Diệp Thị Phượng Trang, Phó Chủ tịch phụ trách Hội VHNT trao Giấy khen cho 4 hội viên có thành tích xuất sắc nhiệm kỳ 2019-2024

Dịp này Hội NSNAVN tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho NSNA Trịnh Lâm Tuyền vì có thành tích đột xuất được Bằng chứng nhận Giải thưởng của Hội Văn học Nghệ thuật các DTTS Việt Nam. Hội VHNT tỉnh trao 4 giấy khen cho các hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên ngành Nhiếp ảnh nhiệm kỳ 2019 - 2024; các cơ quan ban ngành trong ngoài tỉnh gửi hoa và quà chúc mừng, trong đó có món quà đặc biệt đó là bức tranh đặc tả thần thái của Bác Hồ, được ông Trịnh Công Lý, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Khoa học Kỹ thuật tỉnh Sóc Trăng trao tặng chúc mừng.

ong-trinh-cong-ly.-chu-tich-hoi-lien-hiep-khoa-hoc-ky-thuat-tinh-soc-trang-trao-tang-chuc-mung..jpg
Ông Trịnh Công Lý, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Khoa học Kỹ thuật tỉnh Sóc Trăng trao tặng chúc mừng.
7-dai-bieu-chup-hinh-luu-niem_1.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Đại hội Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2025 - 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO