Cuộc thi “Ảnh đẹp Khu chế xuất – Khu công nghiệp TPHCM” Lấp lánh những khoảnh khắc

VAPA (Theo SGGP.COM.VN)|22:21 09/03/2012

Đề tài... khó quá!

Từ lâu nay, đề tài công nghiệp trong sáng tác ảnh nghệ thuật tuy không xa lạ với các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhưng chụp được ảnh đẹp về chủ đề được coi là khá “khô cứng”, tránh bị lặp lại cách tạo hình trên công trường, nhà máy là điều không phải một ngày, một bữa mà thành công. Thêm nữa, bên cạnh những đơn vị nồng nhiệt chào đón, tạo điều kiện chụp ảnh mọi lúc, mọi nơi thì cũng có không ít nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp bận bịu với kế hoạch sản xuất, thường xuyên quên cả nhu cầu có ảnh đẹp về ngành nghề, đơn vị mình.

Đó là chưa kể đến nhu cầu bảo mật về thiết bị công nghệ, quy trình chế tạo v.v… nên rất nhiều đơn vị không hào hứng tiếp các nghệ sĩ kềnh càng máy móc vào leo trèo, lùng sục săn ảnh, có khi cả ngày trời quanh quẩn bám trụ ở một điểm - khi phát hiện góc nhìn đẹp, nhưng chưa ưng ý phải ôm máy chờ… ánh sáng! Đấy là một số lý do khách quan khiến trong các cuộc thi ảnh hàng năm ở trong nước, số lượng ảnh đẹp về đề tài “công nghiệp hóa - hiện đại hóa” tham dự còn khá khiêm tốn.

Cuộc tổng duyệt các “đơn vị đặc chủng”

Cuộc thi chuyên đề “Ảnh đẹp Khu Chế xuất - Khu Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh”(*) đã nhận được gần 600 ảnh của 71 tác giả từ 8 tỉnh, thành phố gởi đến tham dự. Tuy số lượng chưa nhiều lắm, nhưng Ban tổ chức (BTC) có thể vui mừng về những khoảnh khắc sắc màu công nghiệp được chọn lọc, những nét đẹp mới mẻ, hoành tráng ở các đơn vị sản xuất kinh tế hiện đại. Và vì vậy, con số giải thưởng đã được nâng từ 11 lên 20 giải. Không quá lời khi coi đây là một cuộc tổng duyệt các “đơn vị đặc chủng” lấp lánh sắc màu công nghiệp trong giai đoạn hội nhập của chúng ta. Báo SGGP 12 Giờ xin giới thiệu một số ảnh đoạt giải đến bạn đọc.

(* ) Cuộc thi do Ban Quản lý các Khu chế xuất - Khu công nghiệp  TPHCM (HEPZA) phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh TPHCM tổ chức. Lễ trao giải và khai mạc triển lãm diễn ra vào ngày 16-5-2007 tại Trung tâm Thể dục thể thao Phú Thọ, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập các KCX - KCN.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Cuộc thi “Ảnh đẹp Khu chế xuất – Khu công nghiệp TPHCM” Lấp lánh những khoảnh khắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO