Thư Chủ tịch Hội gửi hội viên cả nước nhân 68 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

12:24 15/03/2021


Ngày 15 tháng 3 năm 1953, tại chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 147-SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”. Ngày 16 tháng 12 năm 2002, Bộ Nội vụ đã ra Thông báo số 1021/BNV-TCPCP đồng ý lấy ngày 15 tháng 3 hàng năm là ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam - nhằm tôn vinh ngành Nhiếp ảnh Việt Nam, những đóng góp và cống hiến của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam.
“Bằng sự hy sinh gian khổ, lao động sáng tạo, Nhiếp ảnh Việt Nam đã để lại một pho sử bằng ảnh vô cùng quý giá về cách mạng Việt Nam. Nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật đã đọng lại trong lòng công chúng trong nước và bạn bè quốc tế, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Dân tộc” - (Trích thư Chủ tịch nước Trần Đức Lương gửi Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam năm 2003). Sự đánh giá này là phần thưởng cao quý của đất nước, nhân dân đối với sự đóng góp của giới nhiếp ảnh Việt Nam, trong đó những người cầm máy là nghệ sĩ - hội viên của chúng ta.
Nhìn lại chặng đường 68 năm qua, với nhiều hoạt động nghiệp vụ đa dạng, phong phú, hấp dẫn, đúng định hướng, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong đời sống văn hóa - xã hội của đất nước, đồng thời chứng tỏ tài năng sáng tác của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.
Nhân ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, thay mặt Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả các hội viên và những người cầm máy trên cả nước. Chúng ta quyết tâm phấn đấu, đoàn kết, sát cánh bên nhau để xây dựng Hội ngày càng vững mạnh - chuyên nghiệp, sáng tác có chất lượng và công bố nhiều tác phẩm có giá trị cao về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật, góp phần phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật nhiếp ảnh của xã hội và công chúng.
Hà Nội, ngày 15 tháng 3 năm 2021
TM. BAN CHẤP HÀNH
Chủ tịch
TRẦN THỊ THU ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thư Chủ tịch Hội gửi hội viên cả nước nhân 68 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO