30 năm, những cánh chim Hải Âu tung cánh

00:32 09/10/2020

NAĐSO - Câu lạc bộ nhiếp ảnh Hải Âu được thành lập ngày 06/10/1990 do NSNA Đào Hoa Nữ làm Chủ nhiệm. Đây là câu lạc bộ nhiếp ảnh nữ lâu đời nhất của cả nước, là nơi sinh hoạt, giao lưu và thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật của những nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh suốt 30 năm qua.
CLB nhiếp ảnh Hải Âu đón sinh nhật lần thứ 30

Những cái tên như: Đào Hoa Nữ, Thi Thơ, Thu Ba, Đỗ Ngọc,Tuyết Mai, Kim Chi, An Dung, Kim Liên, Hồng Nga, Kim Thanh… đã trở nên quen thuộc trong làng nhiếp ảnh và được giới đồng nghiệp trong nước và Quốc tế biết đến. Qua 30 năm hoạt động các chị đã đoạt được hơn 800 giải thưởng qua các cuộc thi trong nước và Quốc tế.

CLB Hải Âu thường xuyên tổ chức các cuộc sáng tác để cho ra đời những bức ảnh về quê hương, thiên nhiên và con người Việt Nam. Những chuyến đi thực tế đã tạo thêm sự gắn bó và hỗ trợ giúp đỡ nhau về chuyên môn để có thêm nhiều tác phẩm tham gia các cuộc thi và triển lãm tại nhiều tỉnh, thành bạn và cả nước ngoài (Pháp, Nga, Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật...).

Ngoài việc duy trì, củng cố hoạt động, xây dựng một sân chơi lành mạnh, giúp nhau nâng cao về chuyên môn, khả năng sáng tác, các thành viên của Câu lạc bộ còn thể hiện trách nhiệm đối với xã hội thông qua các hoạt động của Câu lạc bộ như trích nguồn thu từ việc bán các tác phẩm ảnh nghệ thuật, các sách ảnh trong hoạt động triển lãm gây quỹ từ thiện hàng năm để góp phần chia sẻ với khó khăn của những người bất hạnh, những nạn nhân nhiễm chất độc da cam...

Chặng đường 30 năm biết bao thăng trầm, nhưng chị em CLB Hải Âu vẫn đoàn kết và tiếp tục tung cánh, bay xa. Khẳng định giá trị, vị trí của những nhà nhiếp ảnh nữ và góp phần xây dựng nền nhiếp ảnh Việt Nam.

Tác phẩm:Mùa hoa cải
Tác giả: Vân Tùng


Tác phẩm:Rolling Hills (Palouse)
Tác giả: Tố Anh

Tác phẩm:Thời thơ ấu
Tác giả: Tuyết Mai


Tác phẩm: Chị em (Myanmar)
Tác giả:Thu Phạm


Tác phẩm: Hồ thu
Tác giả: Nguyễn Sin


Tác phẩm: Má vui lên nghen
Tác giả: An Dung


Tác phẩm:Nắng chiều
Tác giả: Thiều Châu


Tác phẩm:Tuổi trẻ hôm nay
Tác giả: Kim Liên


Tác phẩm: Vịnh Lăng Cô
Tác giả: Đào Hoa Nữ


Tác phẩm:Hoàng hôn Đảo Quốc Sư Tử
Tác giả: Kim Cương


Tác phẩm:Bến đợi
Tác giả: Ngọc Oanh


Tác phẩm:Chốn hoang sơ
Tác giả: Thảo Trang


Tác phẩm:Sắc màu Hồ Bảo Lâm
Tác giả: Thu Ba


Tác phẩm:Những người đánh cá trên hồ (Inle Myanmar)
Tác giả: Kim Lan

Tác phẩm: Vòng tay yêu thương.      Tác giả: Ngọc Thảo




































Tác phẩm: Nghề truyền thống. Tác giả: Hồng Nga

Bài: Hồng Nga
Ảnh: Câu lạc bộ Hải Âu


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
30 năm, những cánh chim Hải Âu tung cánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO