Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học tại Nhật Bản

Tin: Hoàng Anh. Ảnh: Hoàng Anh, Minh Ký|14:48 05/08/2024

(NADS) - Ngày 3/8, tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, NSNA Bá Hân tổ chức buổi giới thiệu và ra mắt đoàn học sinh Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học tại Nhật Bản lần 9 năm 2024.

W_pha_4195.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ và những học sinh được tuyển chọn.

Năm nay sẽ có 3 nhiếp ảnh gia nhí đang học phổ thông tại Hà Nội sẽ tham dự Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học diễn ra tại “thành phố nhiếp ảnh” Higashikawa, đảo Hokkaido, Nhật Bản từ 19-25/8.

Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học tại Nhật Bản là cuộc thi quen thuộc dành cho các bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh nhiều năm qua. Năm nay, festival có sự tham gia của 21 đội quốc tế và 2 đội Nhật Bản.

Đầu năm 2024, NSNA Bá Hân đã tổ chức cuộc thi ảnh bộ “Những điều tự hào về thành phố của tôi” từ đó chọn ra ba em học sinh xuất sắc tham gia festival tại Nhật Bản.

NSNA Nguyễn Bá Hân cũng chính là cầu nối của các thí sinh Việt Nam và festival này dưới sự giới thiệu của Hiệp hội Nhiếp ảnh Nhật Bản.

Các em học sinh năm nay được tuyển chọn đại diện Việt Nam tạo thành một đội tham dự Festival Nhiếp ảnh quốc tế là: Hoàng Ngọc Khánh (THPT Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Thảo Tiên (THPT Đoàn Thị Điểm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội); Hoàng Tuệ Lâm (THPT Bảo Long, Gia Lâm, Hà Nội). 

Đây là đội thứ 9 của Việt Nam tham dự cuộc thi và đội lấy tên gọi Hạ Long – tên của vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), kỳ quan và là Di sản thiên nhiên thế giới 3 lần được UNESCO vinh danh. Trước đó, một số đội của Việt Nam từng tham dự Liên hoan được đặt tên là đội Bến Tre, đội Tây Ninh, đội Hội An... 

Chương trình được tổ chức với mục đích khuyến khích và phát triển phong trào nhiếp ảnh cho lứa tuổi học sinh ở Việt Nam, tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện năng khiếu nhiếp ảnh, giúp các em tăng cường khả năng quan sát cuộc sống, bồi dưỡng tài năng nhiếp ảnh trẻ để có thể được giao lưu với các bạn đồng trang lứa trên thế giới.

W_pha_4086.jpg
NSNA Bá Hân phát biểu tại buổi lễ.
W_pha_4092.jpg
Toàn cảnh buổi lễ.
W_pha_4189.jpg
Nhà NCLLPB Nhiếp ảnh Chu Chí Thành đóng góp một vài ý kiến tại buổi lễ.
W_pha_4141_1.jpg
Các học sinh đã được tuyển chọn cho Festival Nhiếp ảnh quốc tế lần 9 2024.
W_bkm01930.jpg
Các thí sinh đại diện cho Việt Nam tham dự Festival trò chuyện cùng các đại diện từ Nhật Bản.

Có mặt tại buổi ra mắt và giao lưu Nhà NCLLPB Nhiếp ảnh Chu Chí Thành dành nhiều lời động viên cho đội Hạ Long. Ông bày tỏ sự vui mừng khi thấy một thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống tự hào của nhiếp ảnh Việt Nam.

“Tham gia sân chơi ở nước ngoài, với nhiều bạn bè quốc tế, các bạn hãy khiêm tốn, dũng cảm, nhưng quan trọng nhất là không để mình bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh, hãy sử dụng cái đầu và trái tim để tìm thấy những vẻ đẹp, những đề tài rồi mạnh dạn bấm máy,” ông Chu Chí Thành chia sẻ.

Đội Hạ Long sẽ chính thức tham dự Festival nhiếp ảnh quốc tế với các thành viên của 23 đội đến từ 21 nước trên thế giới tại thành phố Higashikawa, đảo Hokkaido, Nhật Bản từ ngày 19/8 đến 25/8/2024.

W_pha_4048_1.jpg
Các đại biểu đến từ Nhật Bản và NSNA Bá Hân.
W_bkm01876.jpg
Không gian trưng bày tác phẩm của cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Việt Nam tham dự Festival Nhiếp ảnh quốc tế dành cho học sinh trung học tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO