Trường THCS Phong Thủy: Điểm sáng giáo dục tại huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình

Trường THCS Phong Thủy: Điểm sáng giáo dục tại huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình

Hoàng An|18:00 13/08/2024

(NADS) - Xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình nổi tiếng không chỉ bởi truyền thống cách mạng hào hùng mà còn bởi tinh thần hiếu học mãnh liệt.

Mảnh đất này, dù chỉ có diện tích tự nhiên 996 km² với dân số trên 7.800 người, đã vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, và là một trong những vùng phát triển kinh tế - xã hội vững mạnh của huyện Lệ Thủy. Trường THCS Phong Thủy nổi lên như một điển hình về giáo dục chất lượng cao tại vùng đất đầy truyền thống này.

THCS Phong Thủy
Tập thể Hội đồng sư phạm trường THCS Phong Thủy cùng đại biểu trong buổi lễ tổng kết

Trường THCS Phong Thủy tự hào sở hữu cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia, được xây dựng khang trang với đầy đủ phòng học và các phòng chức năng hiện đại. Trường có tổng diện tích khuôn viên 8.393,1 m. Điều này không chỉ tạo môi trường học tập thuận lợi mà còn đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho học sinh. Trong đó, thư viện của trường được đánh giá xuất sắc cấp tỉnh, với hệ thống đầu sách phong phú và một phòng máy tính kết nối Internet phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu. Với 12 phòng học, 5 phòng chức năng, 1 phòng tin học với 24 máy tính và một thư viện hiện đại.

w_thanh-tich-hsg-copy(1).jpg
Trao thưởng cho giáo viên đạt thành tích cao trong năm học

Trường hiện có đội ngũ 29 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 2 cán bộ quản lý, 23 giáo viên và 4 nhân viên. Đội ngũ giáo viên tại trường đảm bảo chất lượng, với 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên. Đáng chú ý, trong số đó, 82,6% là giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 8,7% đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ giáo viên trường này là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường.

W_hsg-huyen-2-copy.jpg
Cựu học sinh trao thưởng “Thắp sang những tài năng” cho học sinh nhà trường

Năm học 2023-2024, Trường đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng và chương trình hành động của ngành Giáo dục. Trường đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, từ việc đầu tư vào chất lượng đại trà đến chất lượng mũi nhọn, đặc biệt quan tâm bồi dưỡng học sinh yếu kém. Kết quả, toàn bộ 444 học sinh của trường đều đạt loại hạnh kiểm tốt và khá, không có học sinh nào xếp loại đạt, chưa đạt hay yếu kém. Số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt đã tăng 9,1% so với năm học trước. Về học lực, 64,2% học sinh đạt loại giỏi và khá, tăng 5,6% so với năm học 2022-2023, không có học sinh nào rơi vào diện yếu kém hay phải thi lại trong hè. Ngoài ra, thành tích học sinh giỏi của trường cũng rất đáng ghi nhận. Trường đã đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh, bao gồm 1 Huy chương vàng vòng loại Quốc gia kỳ thi Olympic Tiếng Anh quốc tế HIPPO và nhiều giải thưởng khác trong các môn học khác nhau. Trường cũng xuất sắc trong các hội thi thể dục thể thao cấp huyện và tỉnh, với tổng cộng 21 huy chương các loại, trong đó có 7 Huy chương vàng.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Trường THCS Phong Thủy là việc triển khai mô hình “Giữ gìn và phát huy di sản Hò khoan Lệ Thủy trong nhà trường”. Đây là một sáng kiến mang tính chất bảo tồn và phát triển di sản văn hóa phi vật thể của địa phương. Mục tiêu của mô hình là giáo dục cho học sinh hiểu và phát huy truyền thống của quê hương, đặc biệt là những làn điệu Hò khoan. Mô hình này không chỉ góp phần bảo tồn di sản văn hóa địa phương mà còn tạo môi trường học tập đa dạng, phong phú cho học sinh. Qua đó, học sinh không chỉ học về văn hóa truyền thống mà còn phát triển kỹ năng cá nhân, nâng cao khả năng biểu diễn và sáng tạo nghệ thuật.

W_ho-khoan-1-copy.jpg
Giữ gìn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Hò khoan Lệ Thủy

Với những thành tựu đã đạt được, Trường THCS Phong Thủy không ngừng phấn đấu để trở thành một điểm sáng giáo dục của huyện Lệ Thủy và tỉnh Quảng Bình. Trường đang tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và đầu tư vào cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục hiện đại. Đồng thời, trường cũng đẩy mạnh các hoạt động giáo dục toàn diện, giúp học sinh phát triển hài hòa cả về tri thức, đạo đức và thể chất. Trong tương lai, Trường THCS Phong Thủy hướng đến mục tiêu trở thành ngôi trường tiên phong trong việc ứng dụng các mô hình giáo dục mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

W_phong-canh-truong-7-copy.jpg
Toàn cảnh nhà trường THCS Phong Thủy

Ngôi trường này mang dấu ấn đặc biệt trong phong trào xã hội hóa giáo dục mà đặc biệt là các cựu học sinh đã đầu tư xây dựng về cơ sở vật chất cũng như khen thưởng cho học sinh. Trong đó cựu học sinh Pham Văn Điện và Đặng Thị Trà đã đầu tư xây dựng dãy nhà 4 phòng học hiện đại, đủ trang thiết bị với trị giá trên 3 tỷ đồng. Hai cựu học sinh này cũng tài trợ giải thưởng “Phát triển những tài năng” và trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao của nhà trường qua từng năm học.

W_kg-nam-hoc-moi-copy.jpg
Quang cảnh nhà trường trong buổi lễ khai giảng năm học mới

Trao đổi với phóng viên: Thầy giáo Nguyễn Văn Vững, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục cho biết, với đà phát triển này, Trường THCS Phong Thuỷ sẽ tiếp tục giữ vững phong độ, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của các em học sinh. Thầy Vững cũng gửi lời chúc cho nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những năm học tới!"

W_phoi-hop-9-copy.jpg
Cựu học sinh trao thưởng “Thắp sang những tài năng” cho học sinh nhà trường

Ông Nguyễn Văn Hoàng – Bí thư đảng ủy xã Phong Thủy cho biết: “Với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chất lượng và sự quan tâm, chăm lo từ các cấp lãnh đạo, trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Trong tương lai, với sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ Đảng viên, giáo viên và học sinh, Trường THCS Phong Thủy chắc chắn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa, trở thành ngôi trường tiêu biểu trong cấp học của ngành giáo dục huyện nhà”

W_nhan-to-hs-copy.jpg
Nhà trường và Ban đại diện CMHS động viên học sinh tham gia dự thi HSG cấp tỉnh

Trường THCS Phong Thủy đã và đang khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục của huyện, là biểu tượng của tinh thần học tập, sáng tạo và gìn giữ giá trị văn hóa quê hương, là nơi chắp cánh cho những ước mơ của các thế hệ học sinh trên con đường chinh phục tri thức và khẳng định bản thân trong tương lai.

W_hsg-huyen-1-copy.jpg
Cựu học sinh trao thưởng “thắp sang những tài năng” cho học sinh nhà trường
W_hkpd-cap-tinh-copy.jpg
Nhà trường và Ban đại diện CMHS động viên học sinh tham gia HKPĐ cấp tỉnh
W_hd-cm-3-copy.jpg
Giáo viên thực hiện tiết dạy học tại Thư viện
W_hd-chi-doan-4-copy.jpg
Liên đội hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

W_doan-thi-hong-chien-1-copy.jpg
Giáo viên tham gia dự thi và đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện
W_dang-thi-kim-xuan-copy.jpg
Học sinh tham gia và 01 HCĐ tại HKPĐ toàn quốc

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Trường THCS Phong Thủy: Điểm sáng giáo dục tại huyện Lệ Thủy tỉnh Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO