Triển lãm tranh "99" nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Song Ngọc|08:53 19/06/2024

(NADS) - Ngày 18-6, triển lãm tranh "99" của những người làm báo đã chính thức khai mạc tại Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện đặc biệt này nhằm kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, và cũng là cơ hội để giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của các nhà báo kiêm họa sĩ.

Triển lãm "99" giới thiệu các tác phẩm của tám tác giả là những nhà báo đồng thời cũng là họa sĩ tài năng: Ngô Thành Nhân, Nguyên Nghiêm, Nguyên Tiên Lễ, Vũ Kim Sơn, Đỗ Hương, Nguyễn Hồng Nga, Huỳnh Dũng Nhân và Tiểu Tân. Điều đặc biệt là ngoại trừ một số họa sĩ chuyên nghiệp, phần lớn các tác giả này chỉ đến với hội họa khá muộn, có người chỉ mới bắt đầu sáng tác cách đây hai, ba năm khi đã nghỉ hưu.

W_fb_img_1718761393219.jpg
Lễ khai mạc

Là những người gắn bó với hoạt động báo chí, các tác phẩm của họ không chỉ mang tính thời sự mà còn thể hiện đa dạng các đề tài như chân dung, phong cảnh, tĩnh vật. Triển lãm lần này trưng bày hơn 130 tác phẩm với nhiều chủ đề phong phú như tĩnh vật, phong cảnh, chân dung, trừu tượng, sinh hoạt đời thường, được thể hiện bằng các chất liệu khác nhau như sơn dầu, acrylic, màu nước, lụa.

W_fb_img_1718761416295.jpg
Lãnh đạo các ban ngành của TP. HCM đến dự lễ

Các tác phẩm tại triển lãm phản ánh sâu sắc những vấn đề của xã hội, từ chân dung đồng nghiệp, cảnh biển đảo đến các phong trào xã hội. Tuy nhiên, các tác giả vẫn không quên thể hiện niềm đam mê sáng tác qua những bức tranh về chân dung, phong cảnh và tĩnh vật, tạo nên một bức tranh tổng thể đa dạng và phong phú.

W_fb_img_1718761425318.jpg
Các đồng nghiệp đến dự và Chúc mừng các họa sĩ

Triển lãm "99" diễn ra từ ngày 18-6 đến 26-6, mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật một cái nhìn mới mẻ về sự kết hợp giữa báo chí và hội họa. Đây cũng là dịp để tôn vinh những đóng góp của các nhà báo trong lĩnh vực nghệ thuật, khẳng định sự sáng tạo không ngừng của họ dù ở bất kỳ lĩnh vực nào.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm tranh "99" nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO