Triển lãm ảnh Thời sự - Nghệ thuật, chủ đề “Vì nhân dân quên mình” của NSNA Hà Quốc Thái

Tin, ảnh: Đào Văn Sử và CTV|21:11 02/09/2014

Đây là lần thứ hai NSNA Hà Quốc Thái giới thiệu với công chúng TP Hồ Chí Minh những nét đẹp thời bình của anh Bộ đội Cụ Hồ. Vẫn là hình ảnh của các đơn vị Quân đoàn 4, Quân Khu 7, Quân khu 9 song 99 tác phẩm triển lãm lần này của NSNA Hà Quốc Thái chọn lọc từ hàng ngàn file ảnh anh sáng tác trong 5 năm qua, có nhiều nét mới.  Cuộc triển lãm là bức tranh hoành tráng, đủ các sắc màu của các binh chủng: bộ binh, công binh, pháo binh, phòng không, đặc công, thông tin, trinh sát, hóa học, biên phòng rồi Quân chủng Hải quân, dân quân tự vệ… với góc nhìn mới, bố cục sáng tạo và ghi nhận được nhiều nét đẹp trong các hoạt động của LLVT. Bên cạnh đó, nhiều tấm ảnh còn thể hiện sự dấn thân của nghệ sĩ như chụp bộ đội đầu nguồn sông Hậu ngăn đê chống lũ hoặc bộ đội Quân khu 9 luyện tập cơ động trên đồng nước...

Xem triển lãm của NSNA Hà Quốc Thái công chúng không chỉ hiểu rõ hơn các hoạt động huấn luyện chiến đấu, mối quan hệ thân thiết giữa quân và dân, những hình ảnh đời thường của anh bộ đội… mà còn được thưởng lãm những bức ảnh nghệ thuật đặc sắc về những người lính thời bình, đầy khó khăn nhưng cũng đầy tinh thần lạc quan.

Thông qua các triển lãm gần đây của Quốc Thái, các tướng lĩnh và cán bộ chiến sĩ quân đội đã cảm nhận được mối quan hệ gắn bó giữa hoạt động quốc phòng và nghệ thuật nhiếp ảnh. Điều này đã góp phần kéo gần hơn nữa nghệ thuật nhiếp ảnh với đời sống nói chung và quân đội nói riêng.

Phát biểu tại lễ Khai mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Thái - nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị chia sẻ: “Xem cuộc triển lãm ảnh này của Quốc Thái mới thấy chụp về bộ đội không hề khô khan, đơn điệu như chúng ta vẫn thường nghĩ. Quan trọng là người nghệ sĩ phải gần gũi bộ đội, hiểu tâm tư tình cảm của họ và không chụp một cách dễ dãi, tự nhiên chủ nghĩa”...

Cuộc triển lãm đã tạo nên dấu ấn đẹp về nghệ thuật nhiếp ảnh và bộ đội thời bình, góp phần giáo dục truyền thống, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân - dân và bồi dưỡng thêm tình cảm yêu thương, gắn bó của nhân dân với Quân đội và sự nghiệp quốc phòng.

Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu tại Lễ Khai mạc triển lãm:

 NSNA Hà Quốc Thái nhận bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 - Ảnh: CTV

NSNA Hà Quốc Thái trao tặng ảnh lưu niệm cho Trung tướng Nguyễn Văn Thái

 nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị. Ảnh: Đào Văn Sử

NSNA Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam trao bằng Bảo trợ của Hội cho Triển lãm ảnh của NSNA Hà Quốc Thái

Ảnh: Đào Văn Sử

Các vị tướng lĩnh, khách mời tham quan triển lãm. Ảnh: CTV

NSNA Hà Quốc Thái cùng với Đội quân nhạc và các bạn sinh viên tại lễ Khai mạc. Ảnh: CTV


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh Thời sự - Nghệ thuật, chủ đề “Vì nhân dân quên mình” của NSNA Hà Quốc Thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO