Triển lãm ảnh “Thanh Chương Đất và Người”: 555 năm Danh xưng Thanh Chương

Tin: Trần Duy Ngoãn - Ảnh: Ký Minh, Trịnh Lân|10:14 11/08/2024

(NADS) - Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ công bố Quyết định 555 năm Danh xưng Thanh Chương (1469-2024) và kỷ niệm 94 năm ngày Truyền thống Đảng bộ và Nhân dân huyện Thanh Chương (01/9/1939-01/9/2024) sáng 10/8/2024, tại Công viên Trung tâm, Thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương- Nghệ An) huyện ủy - UBND huyện Thanh Chương phối hợp với Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tổ chức Triển lãm ảnh “Thanh Chương Đất và Người”.

W_dsc_1353_1.jpg
NSNA Hồ Sỹ Minh, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống cùng các đại biểu xem triển lãm

Đại biểu dự lễ có: Nhà báo - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Nhà thơ Hồ Mậu Thanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Nghệ An, đại biện lãnh đạo Hội Nhà báo Nghệ An.

W_bkm03750.jpg
Nhà báo - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh (thứ 3 từ phải) và các đại biểu tại buổi lễ

Về phía lãnh đạo huyện Thanh Chương có các đồng chí: Nguyễn Văn Quế, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Trình Văn Nhã, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện; Nguyễn Hữu Hiền, PCT UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, Chi hội VHNT huyện, đại diện các ban phòng chuyên môn của huyện và đông đảo nhân dân.

Huyện Thanh Chương nằm phía Tây Nam tỉnh Nghệ An mảnh đất non nước hữu tình, thơ mộng. Cùng với sự trường tồn và phát triển của dân tộc, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, thời nào cũng vậy, con người Thanh Chương chịu khó chịu thương, cần cù lao động, dũng cảm, thông minh, sáng tạo, sống thủy chung trọn vẹn nghĩa tình. Mảnh đất trọng thầy hiếu học, đã sản sinh ra nhiều danh tướng, lương thần, nhiều nhà khoa học, nhiều doanh nhân nổi tiếng… kết tinh nên vùng đất “địa linh nhân kiệt”.

Trong sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, vượt qua bao khó khăn, thách thức Thanh Chương đã có những bước đi lên vững chắc. Bằng nội lực của mình, cùng với sự đầu tư của nhà nước trên nhiều lĩnh vực và của những người con yêu quê hương hướng về nguồn cộ đã tạo tiền đề cho Thanh Chương có tầm nhìn mới với khát vọng làm giàu.

W_bkm03827.jpg
Nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Ngoãn, UV Hội đồng Biên tập, Trưởng Cơ quan đại diện khu vực Bắc Trung Bộ Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phát biểu tại buổi lễ.

Triển lãm giới thiệu 124 tác phẩm ảnh tư liệu, nghệ thuật về mảnh đất con người Thanh Chương trong tiến trình phát triển và hội nhập, là những ảnh tư liệu, ảnh sáng tác mới (trong đó 40 tác phẩm ảnh đơn và 84 tác phẩm là bộ ảnh, tổng số 550 bức ảnh). Đây là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, niềm tự hào về quê hương xô viết anh hùng, cách mạng trong chiều dài lich sử. Khơi dậy các nguồn lực, tiếp thêm sức mạnh mới, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Xây dựng Thanh Chương ngày càng giàu đẹp văn minh, mãi mãi là vùng đất đáng sống.

Nội dung, bố cục của Triển lãm gồm 4 phần: “Ký ức Thanh Chương” có 21 tác phẩm (18 bộ ảnh, 3 ảnh đơn). “Về miền di sản” có 24 tác phẩm là bộ ảnh giới thiệu 24/123 di tích lịch sử cấp quốc gia và cấp tỉnh trên địa bàn huyện. “Thanh Chương điểm hẹn du lịch” với 24 tác phẩm (20 ảnh đơn, 4 bộ ảnh) là những điểm đến Du lịch của Thanh Chương. “Thanh Chương đổi mới và phát triển” gồm 55 tác phẩm (38 bộ ảnh, 17 ảnh đơn) giới thiệu những sự kiện, thành tựu và tiềm năng phát triển của Thanh Chương. Triển lãm diễn ra từ ngày 9-11/8/2024, tại Công viên trung tâm, Thị trấn Thanh Chương.

Một số hình ảnh về triển lãm:

W_bkm03850.jpg
Ông Nguyễn Văn Quế, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Thanh Chương
W_bkm03837.jpg
Toàn cảnh buổi khai mạc triển lãm
W_6.6.jpg
Ban Tổ chức tặng quà cảm ơn nhà tài trợ sự kiện
W_bkm03764.jpg
Lãnh đạo huyện Thanh Chương tại buổi lễ.
W_bkm03614.jpg
W_bkm03689.jpg
W_dsc_1181_1.jpg
W_bkm03627.jpg
W_bkm03680.jpg
W_dsc_1388_1.jpg
W_bkm03833.jpg
Tại triển lãm còn có các gian hàng giới thiệu các sản phẩm, đặc sản địa phương tới đông đảo người dân ở các tỉnh về dự sự kiện
W_bkm03700.jpg
Tại triển lãm còn có các gian hàng giới thiệu các sản phẩm, đặc sản địa phương tới đông đảo người dân ở các tỉnh về dự sự kiện
W_bkm03659.jpg
Tại triển lãm còn có các gian hàng giới thiệu các sản phẩm, đặc sản địa phương tới đông đảo người dân ở các tỉnh về dự sự kiện
W_bkm03653.jpg
Tại triển lãm còn có các gian hàng giới thiệu các sản phẩm, đặc sản địa phương tới đông đảo người dân ở các tỉnh về dự sự kiện

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh “Thanh Chương Đất và Người”: 555 năm Danh xưng Thanh Chương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO