Triển lãm ảnh “50 năm Việt Nam - Chiến tranh và Hòa bình” tại Nhật Bản

Lê Hải Yến|09:40 05/06/2014

Nhiếp ảnh gia Ishikawa Fumihiro sinh năm 1938 tại Okinawa, Nhật Bản. Năm 1965 đến Việt Nam, ông không chỉ ghi lại nhiều hình ảnh thảm khốc về chiến trường miền Nam mà còn có nhiều bức ảnh về miền Bắc Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược.

Sau năm 1975, nhiếp ảnh gia Ishikawa Fumihiro còn sang Việt Nam nhiều lần và cũng đã chụp một số lượng ảnh lớn về hòa bình tại Việt Nam. Trong không gian bé nhỏ của Nikon Salon, nhiếp ảnh gia Ishikawa Fumihiro chỉ chọn khoảng 60 bức ảnh trong kho tàng ảnh đồ sộ của mình về Việt Nam để triển lãm.

Với trái tim đồng cảm vì cũng có người thân mất trong cuộc Thế chiến thứ hai và tấm lòng yêu mến Việt Nam, thông qua những bức ảnh của mình, tác giả Ishikawa Fumihiro muốn người dân Nhật Bản hiểu rõ hơn về sự khốc liệt của chiến tranh tại Việt Nam.

Từ năm 1998, nhiếp ảnh gia Ishikawa Fumihiro đã cộng tác và hiến tặng Bảo tàng Chứng tích chiến tranh TP. Hồ Chí Minh một số tác phẩm của mình. Nhưng qua thời gian, những tấm ảnh ấy đã xuống cấp. Dự kiến sau triển lãm tại Nhật Bản, nhiếp ảnh gia Ishikawa Fumihiro sẽ tặng 150 bức ảnh cho Bảo tàng Chứng tích chiến tranh…

Cũng trong khuôn khổ của triển lãm, nhiếp ảnh gia Ishikawa Fumihiro và bà Tô Ngọc Vân, Giám đốc Bảo tàng Chứng tích chiến tranh Thành phố Hồ Chí Minh còn có các buổi giao lưu với những người yêu nhiếp ảnh và quan tâm đến Việt Nam tại Ginza Nikon Salon; Bảo tàng Naha và Đại học Meio ở Nago.

Dự kiến triển lãm ảnh “50 năm Việt Nam - Chiến tranh và Hòa bình” sẽ được tổ chức tại thành phố Osaka từ ngày 3 đến 16/7/2014.

Dưới đây là một số tác phẩm về Việt Nam của nhiếp ảnh gia Ishikawa Fumihiro:

Nhiếp ảnh gia Ishikawa Fumihiro tại triển lãm ảnh “50 năm Việt Nam - Chiến tranh và Hòa bình” ngày 21/5/2014



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Triển lãm ảnh “50 năm Việt Nam - Chiến tranh và Hòa bình” tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO