TP. HCM quản lý và phát huy sức ảnh hưởng của các KOLs

Tuấn Huy|10:42 19/07/2024

(NADS) - TP. HCM lập danh sách và quản lý các KOLs để tận dụng sức ảnh hưởng của họ trong việc tuyên truyền và quảng bá hình ảnh thành phố.

Chiều 18/7, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội, ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM, đã chia sẻ về việc lập danh sách và quản lý các KOLs (Key Opinion Leaders - người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng) trên địa bàn thành phố.

ong-hoa-so-4t-2876.jpg
Ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phát biểu tại họp báo. (Ảnh: N.Nam)

Ông Hòa nhấn mạnh rằng mục đích của việc này không phải để xử phạt mà nhằm phát huy thế mạnh của những cá nhân, tổ chức có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Mục tiêu chính là tuyên truyền, quảng bá sự kiện, hình ảnh và các chủ trương lớn của TP. HCM.

Theo ông Hòa, việc phân chia KOLs theo từng nhóm ngành nghề sẽ giúp thành phố có nguồn dữ liệu thông tin chủ động và xử lý kịp thời khi có khủng hoảng truyền thông. Việc này còn giúp TP. HCM tận dụng tối đa sự ảnh hưởng của KOLs trong các hoạt động tuyên truyền và quảng bá.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết hiện TP. HCM có khoảng 720 KOLs đang hoạt động, quan tâm đến nhiều lĩnh vực như công nghệ, văn hóa, lịch sử và du lịch. Các KOLs đã và đang đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh thành phố. Đơn cử, tại lễ hội sông nước vừa qua, các KOLs đã hỗ trợ đắc lực trong việc quảng bá hình ảnh TP. HCM đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

TP. HCM đang tận dụng tối đa sức ảnh hưởng của các KOLs để tạo nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh mạng xã hội ngày càng phát triển. Việc này không chỉ giúp thành phố tiếp cận đối tượng công chúng rộng hơn mà còn xây dựng được hình ảnh tích cực và năng động của TP. HCM trên mọi phương diện.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM quản lý và phát huy sức ảnh hưởng của các KOLs
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO