TP. HCM: Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024 mang nhiều nét độc đáo

Phạm Bảo Châu|08:14 09/02/2024

(NADS) - Lễ hội Đường Sách TP. HCM Tết Giáp Thìn đã chính thức khai mạc do UBND TP. HCM tổ chức tại đường Lê Lợi, Quận 1 khai mạc vào ngày 7/2. Đây là lần thứ 14 Lễ hội Đường Sách TP. HCM được tổ chức trong dịp Tết.

Cổng chào chính tại Lễ hội Đường Sách TP.HCM Tết Giáp Thìn 2024 được đầu tư hoành tráng với linh vật Rồng thời Lý trở thành điểm nhấn.

Khu vực trưng bày các tờ báo nổi tiếng và các bài báo tiêu biểu.

Lễ hội Đường Sách TP.HCM Tết Giáp Thìn hứa hẹn mang đến cho người dân thành phố hơn 65.000 bản sách. Đặc biệt, tại sự kiện này, một vị trí trang trọng được dành ra để giới thiệu cho cộng đồng những tác phẩm, tư liệu, và hình ảnh độc đáo. Điều đáng chú ý là việc giới thiệu các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết vào năm 1954, năm 1964; các tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cũng như các tác phẩm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Điều này nhằm tôn vinh và giữ gìn ký ức về những sự kiện quan trọng trong lịch sử của Việt Nam và quân đội.

Khu vực trải nghiệm thư viện số Nguyễn An Ninh.

Lễ hội Đường Sách TP.HCM Tết Giáp Thìn năm nay đã thu hút sự góp mặt của hơn 20 nhà xuất bản (NXB) lớn và uy tín như Phương Nam Book, FAHASA, Nhã Nam, Kim Đồng và nhiều nhà xuất bản khác. Sự tham gia của các NXB này mang đến sự đa dạng và phong phú hơn cho sự kiện. Đồng thời mang đến cho người dân có cơ hội trải nghiệm và mua sắm các tác phẩm từ các nhà xuất bản đáng tin cậy.

Các khu vực trưng bày sách tại Lễ hội Đường Sách TP.HCM Tết Giáp Thìn đã được thiết kế đẹp mắt và tỉ mỉ để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho người dân khi tham quan. Các khu vực này được bố trí với sự sáng tạo và sắp xếp hợp lý, nhằm tạo ra không gian đầy thu hút và thú vị.

Các tiểu cảnh chụp ảnh được cũng được đầu tư kỹ lưỡng giúp tạo ra những không gian hấp dẫn và mang đến hình ảnh đẹp để người dân có thể tận hưởng, lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ từ Lễ hội.

Chương trình Lì xì sách Tết với thông điệp "Mở trang sách mới, mừng năm mới"  là một trong những điểm nhấn mới lạ của Lễ hội Đường Sách TP.HCM Tết Giáp Thìn 2024. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức với hơn 16.000 cuốn sách đã được sẵn sàng để trao tặng tận tay du khách trong dịp đầu năm mới. Chương trình này cũng là mở đầu cho sự kiện chính thức của Lì xì sách Tết, diễn ra vào ngày 10/2 (mùng 1 Tết) tại Lễ hội Đường Sách TP.HCM Tết Giáp Thìn năm nay.

Mô hình Robot Tri thức được thiết kế với các bìa sách trên mình.

Thông qua Lễ hội Đường Sách TP.HCM Tết Giáp Thìn, ban tổ chức mong muốn góp phần nâng cao thói quen đọc sách cho người dân và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.  

Lễ hội Đường Sách TP.HCM Tết Giáp Thìn 2024 sẽ mở cửa phục vụ người dân vui xuân và đón Tết từ ngày 7/2 - 14/2 (tương ứng từ ngày 28 tháng Chạp âm lịch đến Mùng 5 Tết). Trong khoảng thời gian này, người dân và du khách sẽ có cơ hội tham quan, mua sắm sách và tham gia các hoạt động văn hóa, giải trí mừng Xuân. Sự kiện này sẽ góp phần tạo nên không khí rộn ràng và đầm ấm của mùa Xuân và Tết trong lòng người dân.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM: Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn 2024 mang nhiều nét độc đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO