Mang tình Xuân đến với làng Bác Ái

Bảo Trân|20:43 07/02/2024

(NADS) - Chương trình phát thực phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn như người già, trẻ em, người khuyết tật, người bệnh, phụ nữ mang thai... ở 2 xã là Phước Hoà và Phước Bình thuộc huyện Bác Ái vào dịp Tết Nguyên đán luôn được Mustwell chú trọng.

anh-bia.jpg
Người dân huyện Bác Ái tập trung ở Uỷ Ban Xã để nhận quà Tết của công ty Tôm giống Mustwell

Chuyến đi lần này đoàn từ thiện đã chở các xe thực phẩm từ trung tâm thành phố Phan Rang mang theo 300 bao gạo, 300 thùng mỳ gói, 150 thùng sữa, và tiền mặt lì xì cho 300 hộ nghèo. Bác Ái là một huyện miền núi thuộc Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 50 km. Đây là một trong những huyện khó khăn nhất của tỉnh, với hơn 95% là người dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo.

4.jpg

Qua tìm hiểu, được biết rằng Giám đốc công ty tôm giống Mustwell là chị Võ Thị Kim Linh (30 tuổi) cũng là người sinh ra và lớn lên tại Ninh Thuận. Với tấm lòng yêu mến vùng đất quê hương mình, chị Linh đã không tiếc công sức chuẩn bị chương trình, tiền bạc và thời gian đi đến tận nơi vùng sâu vùng xa nhất để cùng san sẻ với những hoàn cảnh ngặt nghèo, mong muốn họ có một cái Tết no ấm, vui tươi trong năm mới.

Thời tiết ở Ninh Thuận khắc nghiệt, nhất là những nơi hẻo lánh thì đường xá không thuận lợi cho di chuyển. Đoàn từ thiện Mustwell phải vượt qua các đoạn đường đèo ngoằn nghèo dưới trời mưa trơn trợt, đường xấu, lạc đường, xe hỏng, v.v.. Có thể nói chuyến thiện nguyện thành công tốt đẹp chính là một sự cố gắng của chị Linh và tập thể công ty.

3.jpg

Đoàn từ thiện Mustwell với sự phối hợp giúp sức cùng cán bộ địa phương chia sẻ quà Tết với người dân huyện Bác Ái

Chị Võ Thị Kim Linh tâm sự: “Năm qua kinh tế khó khăn, làm ăn khó lắm, nhưng mình nghĩ khó thì khó mình vẫn sẽ cố gắng để chia sẻ với mọi người, những bà con cô bác khó khăn rất cần sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm chứ không phải chỉ riêng công ty của mình, chỉ là góp sức một phần rất nhỏ. Mình mong rằng năm nào mình cũng sẽ có đủ điều kiện chia sẻ như vầy, và nếu kinh tế thuận lợi hơn mình sẽ góp sức nhiều hơn nữa.”

1.jpg
Chị Võ Thị Kim Linh – Giám đốc công ty Tôm giống Mustwell và xe đoàn thiện nguyện đến Bác Ái

Ngoài ra, sau khi rời khỏi làng Bác Ái, chị Kim Linh đã cùng người thân tự mình đi tìm kiếm người nghèo rải rác khắp nơi trong thành phố Phan Rang, tặng lì xì may mắn cho họ. Người người bán vé số, đạp xích lô, chạy xe ôm, hay vô gia cư, v.v..

6.jpg
7.jpg
5.jpg

Lý do Công ty tôm giống Mustwell luôn hướng đến với những hoàn cảnh khó khăn, chị Võ Thị Kim Linh cho rằng, những lợi nhuận mà mình nhận được một phần là phải có sự may mắn, vì thế Mustwell cũng muốn chia sẻ sự may mắn của mình đến với mọi người.

"Những năm tiếp theo khi gần Tết Nguyên Đán chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục đến với bà con huyện Bác Ái. Hành động thiện nguyện như thế này mang lại giá trị về tinh thần của sự cảm thông, chia sẻ cao hơn nhiều so với giá trị về vật chất", chị Kim Linh nói. 


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Mang tình Xuân đến với làng Bác Ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO