TP. HCM: Rực rỡ sắc Xuân tại Bệnh viện Nhi đồng 2

Huỳnh Thảo Anh|15:22 07/02/2024

(NADS) - Trong những ngày này, không khí Tết đã tràn ngập khắp khuôn viên và các phòng khoa  tại bệnh viện Nhi Đồng 2 - TP. HCM với những tiểu cảnh được trang trí đầy màu sắc, những cây mai nở vàng rực cả góc đường hoa, phần nào giúp các bệnh nhi vơi đi nỗi nhớ nhà khi phải điều trị lâu dài vào những ngày cuối năm.

Đường hoa Tết trong lòng bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. HCM) đã trở thành hoạt động truyền thống trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Đường hoa tại Bệnh viện Nhi đồng 2 - TP. HCM thu nhiều bậc phụ huynh và các bệnh nhi đến để chụp ảnh.

Với 38 tiểu cảnh được thực hiện bởi những đôi bàn tay khéo léo của nhân viên bệnh viện. Mỗi tiểu cảnh là mỗi màu sắc riêng, đại diện cho các phòng khoa nhưng tất cả đều hướng đến mục đích chung là mang không khí Tết ngay tại bệnh viện, giúp cho các bệnh nhi xua đi phần nào nỗi nhớ nhà khi vẫn phải ở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị bệnh. 

Tiểu cảnh mang đậm dấu ấn Tết quê được thực hiện bởi Khoa Nội 1 - Nội 3

Chị P.H.Y cho biết: “Từ lúc phát hiện bệnh của con, chị chỉ biết nuốt nước mắt vào trong để cố gắng đồng hành cùng con. Tính từ lúc bắt đầu điều trị, chị và bé H đã gắn bó với bệnh viện hơn 5 tháng. Chỉ mong là con mau khỏe để được trở về nhà. Giờ thấy ai cũng tất bật chuẩn bị Tết làm mình cũng cảm thấy nhớ nhà, khi có hoạt động trang trí đường hoa như vậy, chị và kể các bậc phụ huynh khác cũng cảm thấy đỡ chạnh lòng”

Khoảnh khắc cô y tá giúp em bé bệnh nhi chụp ảnh cùng tiểu cảnh để lưu giữ kỉ niệm

Linh vật rồng độc đáo tại bệnh viện 

Dây hình ảnh các nhân viên y bác sĩ cùng nhau chung tay mang Tết đến bệnh viện

Nhóm sinh viên có chuyến ghé thăm các bệnh nhi tại khoa Ung Bướu - bệnh viện Nhi đồng 2 tranh thủ chụp vài kiểu ảnh.

Vào những ngày cuối năm, ai ai cũng đều mong muốn trở về nhà quây quần bên gia đình. Tưởng chừng là mong ước đơn giản, nhưng đối với các bệnh nhi đang phải chống lại bệnh tật là điều khó khăn. Vì thế, đường hoa Xuân ở bệnh viện góp phần giúp các bệnh nhi và phụ huynh xua đi nỗi nhà nhớ để có thêm nhiều niềm vui đón tết Giáp Thìn 2024.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
TP. HCM: Rực rỡ sắc Xuân tại Bệnh viện Nhi đồng 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO