Tọa đàm, giao lưu trao đổi nghiệp vụ với Nhiếp ảnh gia David Tay Poey Cher

Tin: Hoàng Trang - Ảnh: Tiến Dũng|15:08 04/08/2017

Đây là một trong những hoạt động nghiệp vụ được trú trọng tổ chức tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam thời gian vừa qua.

Nhiếp ảnh gia quốc tế David Tay Poey Cher (tước hiệu JP.MFIAP. HonEFIAP)


Nhiếp ảnh gia quốc tế David Tay Poey Cher, sinh năm 1945 tại Singapore, tước hiệu JP.MFIAP. HonEFIAP - thành viên Ban Lãnh đạo, Giám đốc Tài trợ và Hợp tác Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh Quốc tế (FIAP), quan chức FIAP tại khu vực châu Á, Thành viên HĐQT Hiệp hội Nhiếp ảnh Singapore (PSS), đồng thời cũng là một người bạn, một đồng nghiệp rất thân quen với giới nhiếp ảnh Việt Nam nhiều năm qua.

Nhiếp ảnh gia quốc tế David Tay Poey Cher, sinh năm 1945 tại Singapore, (tước hiệu JP.MFIAP. HonEFIAP) là một người bạn, một đồng nghiệp rất thân quen với giới nhiếp ảnh Việt Nam. Ông đã từng tham gia thẩm định ảnh nhiều cuộc thi quốc tế do Hội NSNA Việt Nam tổ chức.

Trong chuyến công tác ít ngày của ông tại Việt Nam, Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam (Hội NSNAVN) đã kết nối và được ông nhiệt tình tham gia cuộc tọa đàm này. Và hôm nay, trên cương vị là một thành viên Ban Lãnh đạo, Giám đốc Tài trợ và Hợp tác Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh Quốc tế (FIAP), quan chức FIAP tại khu vực châu Á, Thành viên HĐQT Hiệp hội Nhiếp ảnh Singapore (PSS), ông đã thông tin đến các nghệ sĩ, nhà nhiếp ảnh Việt Nam về những nét chính của tổ chức FIAP, những hoạt động nhiếp ảnh của FIAP trên thế giới, khuynh hướng sáng tác ảnh nghệ thuật trong phạm vi hoạt động của FIAP và quan điểm về xử lý hậu kỳ ảnh trong khuôn khổ các cuộc thi của FIAP. Bên cạnh đó, thông qua những câu hỏi của người tham dự, ông cũng đã dành nhiều thời gian để cùng trao đổi về các vấn đề mà nhiều nghệ sĩ, nhà nhiếp ảnh Việt Nam rất quan tâm hiện nay, như: vai trò, vị trí của ảnh chụp thực so với ảnh photoshop tại các cuộc thi quốc tế hiện nay?, quan điểm của diễn giả về một tác phẩm ảnh nghệ thuật, những yếu tố/tiêu chí làm nên một tác phẩm Nhiếp ảnh nghệ thuật?, vấn đề set up - giới hạn và ý thức trong sáng tác ảnh nghệ thuật hiện nay?...vv..vv..

Nhiếp ảnh gia David Tay giới thiệu một số nét chính về FIAP và các hoạt động của tổ chức nhiếp ảnh quốc tế này tại buổi tọa đàm.

Từ nhiều năm nay (1991), Hội NSNAVN đã sớm tham gia với tư cách là thành viên Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP). Nhiếp ảnh Việt Nam nói chung và các nhiếp ảnh gia Việt Nam nói riêng đã thường xuyên tham gia các hoạt động giao lưu nhiếp ảnh, gửi tác phẩm tham dự các cuộc thi ảnh nghệ thuật do các nước tổ chức, nhằm cọ xát, học hỏi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
Các nghệ sĩ trực tiếp đặt câu hỏi về một sô vấn đề quan tâm với Nhiếp ảnh gia David Tay.

Đây là một buổi trao đổi rất có ý nghĩa với các nghệ sĩ, nhà nhiếp ảnh của Việt Nam, đặc biệt đối với các tác giả trong thời gian tới chuẩn bị lựa chọn ảnh tham gia cuộc thi VN-17 năm nay khi những thông tin nghiệp vụ, xu hướng sáng tác… được trả lời chính thức bởi một nhân vật cấp cao của FIAP.
Ngoài sân chơi quốc tế là FIAP, gần đây, Hội NSNAVN cũng đã mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác với các tổ chức nhiếp ảnh lớn trên thế giới như Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA), Hội hình ảnh không biên giới - Pháp (ISF)… Tuy nhiên, đến nay, FIAP vẫn là tổ chức chính với nhiều hoạt động hợp tác có tính chất thường niên đối với Hội NSNAVN.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tọa đàm, giao lưu trao đổi nghiệp vụ với Nhiếp ảnh gia David Tay Poey Cher
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO