Thông báo thể lệ Cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật tuyên truyền về ‘Đề tài giao thông’ năm 2008

BAN TỔ CHỨC|13:51 20/05/2008

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

Công dân Việt <_st13a_country-region _w3a_st="on">Nam, người Việt <_st13a_country-region _w3a_st="on">Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt <_st13a_country-region _w3a_st="on"><_st13a_place _w3a_st="on">Nam.

Thành viên Ban tổ chứuc, Ban giám khảo, Ban Tư vấn và Ban thư ký không được tham gia dự thi.

III.YÊU CẦU VỀ TÁC PHẨM DỰ THI

1. Nội dung:

- Phản ánh, biểu dương các hành vi nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự an tàon giao thông của các tầng lớp nhân dân; các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong cả nước.

- Phê phán tổ chức, cá nhân chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông chưa tốt, chưa nghiêm, chưa tự giác.

2. Qui định về tác phẩm tham gia dự thi:

- Tác phẩm tham gia dự thi là những tác phẩm được chụp từ khi phát động cuộc thi, chưa gửi tham gia cuộc thi khác và chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào.

- Tác phẩm dự thi là ảnh đơn, mỗi tác giả được tham gia nhiều nhất 10 tác phẩm. Không chấp nhận ảnh dự thi dũng kỹ xảo, làm sai lệch sự thật, ảnh dự thi không ép plastic, không dán lên bìa, không có bo ảnh.

- Cỡ ảnh: từ 30cm x 40cm; 30cm x 45cm hoặc mỗi chiều không quá 45 cm; kèm theo mỗi ảnh lớn là 01 ảnh nhỏ cỡ 10cm x 15cm dán bên cạnh phiếu tác phẩm vào phía sau ảnh lớn.

- Mỗi tác phẩm có 01 phiếu tác phẩm theo mẫu:

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về những hư hỏng, thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi và các tác phẩm gửi tham gia dự thi không đúng thời gian qui định.

IV. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI

1. Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia thưởng cho tác phẩm đạt giải:

- 01 giải A: Giấy chứng nhận và 7.000.000đ (bảy triệu đồng)

- 03 giải B: Giấy chứng nhận và 5.000.000đ (năm triệu đồng/1 giải)

- 06 giải C: Giấy chứng nhận và 3.000.000đ (ba triệu đồng/1 giải)

2. Cục văn hóa cơ sở thưởng cho các tác phẩm đạt giải:

- 20 giải Khuyết khích: Giấy chứng nhận và 1.000.000 (một triệu đồng/1 giải).

- 03 giải phong trào (trao cho 03 đơn vị đã vận động, tổ chức được nhiều tác giả, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi): Giấy chứng nhận và 5.000đ/1 giải.

3. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt <_st13a_country-region _w3a_st="on"><_st13a_place _w3a_st="on">Nam bảo trợ

Các tác phẩm đạt giải và trưng bày triển lãm được tính điểm tương ứng theo tiêu chuẩn xét kết nạp hội viên, phong tặng các tước hiệu và xét tài trợ sáng tác của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt <_st13a_country-region _w3a_st="on"><_st13a_place _w3a_st="on">Nam.

V.SỬ DỤNG TÁC PHẨM

Cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật tuyên truyền pháp luật về ‘Am toàn giao thông’ năm 2008 không nhằm mục đích kinh doanh.

-Tác phẩm đạt giải và tác phẩm được xét chọn trưng bày triển lãm Ban tổ chức không trả lại tác giả. Cục Văn hóa cơ sở được quyền sử dụng phục vụ công tác tuyên truyền.

-Các tác phẩm không đạt giải thưởng, không được chọn trưng bày, Ban tổ chức trả lại tác phẩm từ ngày 15/9 đến 30/9/2008 tại Văn phòng Cục hoặc chuyển trả lại tác giả theo đường bưu điện. Sau thời gian trên Ban tổ chức không chịu trách nhiệm.

1.Tác phẩm được chọn để trưng bày trong các cuộc triển lãm: được cấp giấy chứng nhận và nhuận ảnh mỗi tác phẩm: 300.000đ (Ban trăm nghìn đồng).

2.Tác phẩm được chọn:

+In sách phục vụ đợt tuyên truyền, tác giả được biếu sách.

+ Được in trong các tài liệu tuyên truyền, tác giả được biếu tài liệu tuyên truyền.

-Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan.

-Tác phẩm đạt giải và các tác phẩm được Ban Giám khảo, Ban Tư vấn xét chọn trưng bày triển lãm nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban tổ chức sẽ thu hồi tiền giải thưởng, tiền nhuận ảnh triển lãm và giấy chứng nhận.

VI.TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ

Thực hiện đúng thể lệ cuộc thi, việc tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi coi như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ cuộc thi.

Chịu trách nhiệm về quyền tác giả, quyền liên quan và thuế thu nhập (tiền giải thưởng) theo quy định của pháp luật.

VII.THỜI HẠN NHẬN ẢNH DỰ THI:

Thời gian nhận ảnh dự thi từ sau ngày phát động đến 17 giờ ngày 31/7/2008. Đối với các tác phẩm gửi qua đường bưu điện, Ban Tổ chức chỉ nhận những bưu kiện sử dụng dịch vụ chuyển phát tại nhà, thời hạn cuối cùng tính theo dấu bưu điện.

Nơi nhận bài dự thi:

Phòng Thông tin cổ động – Cục Văn hóa cơ sở

79 Hàng Trống, Hà Nội. Điện thoại: (04).9287142

Ngoài phong bì ghi rõ:Bài dự thi ảnh thời sự nghệ thuật tuyên truyền thực hiện pháp luật về ‘An toàn giao thông’ năm 2008.

VIII.BAN GIÁM KHẢO

Ban giám khảo gồm các cơ quan:

-Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm

-Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt <_st13a_country-region _w3a_st="on"><_st13a_place _w3a_st="on">Nam

-Cục Văn hóa cơ sở

-Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia

Thể lệ và kết quả cuộc thi được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạp chí Xây dựng đời sống văn hóa; Báo Bạn đường (Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia); tạp chí Mỹ thuật và Nhiếp ảnh; tạp chí Nhiếp ảnh Việt Nam và các Website:www.vhttcs.org.vn; www.vapa.ogr.vn và các Sở văn hóa – Thông tin; Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố.

Thời gian công bố và địa điểm tổ chức trao giải thưởng, Ban tổ chức sẽ thông báo sau.

Ban tổ chức mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên; sự ủng hộ, phối hợp tổ chức của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Sở Văn hóa – Thông tin, Hội Văn học – Nghệ thuật, Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Trường Văn hóa – Nghệ thuật các tỉnh, thành phố trong cả nước để cuộc thi thành công tốt đẹp.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Thông báo thể lệ Cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật tuyên truyền về ‘Đề tài giao thông’ năm 2008
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO