Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động xuất bản năm 2022

Tin: Hải Yến - Ảnh: Hoàng Anh|13:02 06/12/2022

(NADS) - Sáng 6/12, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động xuất bản năm 2022.

W_dsc_9208_1.jpg
TS Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí - nguyên UV TWĐ, nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT phát biểu tại Hội nghị.
W_dsc_9181.jpg
NSNA, nhà báo Hồ Sỹ Minh, TBT Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phát biểu khai mạc Hội nghị tổng kết.

Tới dự Hội nghị có TS Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí - nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; NSNA Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội NSNAVN, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật; NSNA Hoàng Thạch Vân, Phó Chủ tịch Hội; đại diện các Ban của Hội.

Nhà báo, NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội NSNAVN, Tổng Biên tập Tạp chí, Trưởng Ban Lý luận phê bình chủ trì Hội nghị.

Tham dự và báo cáo tại Hội nghị có đầy đủ các Trưởng/Phó trưởng đại diện 7 khu vực của Tạp chí: Bắc Trung bộ, Quảng Bình và Quảng trị, Đà Nẵng, Kon Tum, TP.HCM và Bình Dương.

W_tong-ket_1.jpg
Phó Chủ tịch Hội NSNAVN Lê Nguyễn và Hoàng Thạch Vân cùng các đại biểu dự hội nghị tổng kết.

Trong năm vừa qua, ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 toàn cầu dù đã được khống chế nhưng tình hình kinh tế xã hội vẫn còn tiếp tục khó khăn, tác động trực tiếp vào hoạt động tài chính của Tạp chí. Dù vậy tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên và các văn phòng đại diện đã nỗ lực, đoàn kết cùng chung tay góp sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xuất bản Tạp chí năm 2022. Tạp chí xuất bản đầy đủ, đúng định kỳ, có nội dung tốt, trình bày đẹp, bám sát tôn chỉ mục đích, đưa thông tin kịp thời về các hoạt động của Hội và hoạt động nhiếp ảnh trên cả nước.

Sau 5 năm thực hiện cơ chế tự chủ, Tạp chí hoạt động năng động hơn, với nhiều đổi mới từ hình thức đến nội dung và chất lượng được nâng cao. Tổ chức bộ máy được kiện toàn và trẻ hoá. Các phóng viên, biên tập viên và cán bộ, nhân viên được đào tạo cơ bản, bắt nhịp với sự phát triển của báo chí hiện đại. Nhân sự tinh gọn, nhân lực tinh thông hơn, hiệu quả cao hơn, giảm tối đa các chi phí.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2021, Tổng Biên tập Hồ Sỹ Minh lại kiêm Phó Chủ tịch Hội NSNAVN, phải tập trung dành thời gian cho công tác Hội. Thời gian dành cho Tạp chí ít hơn so với trước. Số người thường trực xử lý các công việc tại toà soạn lại ít hơn, công việc nhiều: từ đưa tin, chụp hình, viết bài, biên tập, thiết kế, xứ lý kỹ thuật, xuất bản cả ở bản điện tử và bản giấy... chưa kể các công việc hành chính sự vụ khác.

Có thời điểm, văn phòng chỉ có 1 người làm việc vì các bộ phận đều bị mắc COVID-19, nhưng các hoạt động của Hội vẫn luôn được cập nhật thông tin thường xuyên kịp thời trên Tạp chí điện tử và các số tạp chí in vẫn được xuất bản đều đặn, nội dung tốt, phong phú được các nghệ sĩ nhiếp ảnh, công chúng và bạn đọc đón nhận và đánh giá cao.

W_dsc_9222.jpg
TS Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí và nhà báo Hồ Sỹ Minh, TBT Tạp chí trao Giấy khen cho các Trưởng/Phó trưởng Văn phòng Đại diện, các phóng viên và nhân viên Tạp chí có nhiều đóng góp xuất sắc trong năm 2022.

Đầu tháng tháng 3/2022, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống điện tử đã thiết kế hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động thử nghiệm trong giai đoạn chờ cấp phép; giao diện mới hiện đại thuận tiện, đẹp hơn, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của một tạp chí chuyên ngành nhiếp ảnh. Đưa tin nhanh nhạy, kịp thời, chính xác bên cạnh đó cũng có nhiều bài viết chuyên sâu, các bài lý luận phê bình và giới thiệu tác  giả tác phẩm cũng được cập nhật thường xuyên tạo được lòng tin cho hội viên và bạn đọc.

Tuy nhân lực làm việc trực tiếp tại tòa soạn ít, nhưng nhờ sắp xếp bố trí công việc khoa học, hợp lý cũng như trách nhiệm cao của các vị trí, mọi người đều làm việc tự giác, đoàn kết nên mọi công việc chuyên môn được hoàn thành xuất sắc.

Ngoài công việc xuất bản tạp chí, tòa soạn còn nhận làm sách, thiết kế các ấn phẩm văn hóa khác. Trong năm vừa rồi, Tạp chí phối hợp với Viện truyền thông và Phát triển nhân lực và thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cuộc thi “Đất và người Phúc Yên” đã kết thúc trao giải và thành công tốt đẹp, tăng cường các hoạt động ngoài xuất bản tạp chí nhằm góp phần tăng thêm nguồn thu.

W_dsc_9234.jpg
TS Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí và nhà báo - NSNA Hồ Sỹ Minh, TBT Tạp chí trao Thẻ nhà báo do Bộ TTTT cấp cho 4 nhà báo: Trần Duy Ngoãn, Nguyễn Công Khang và Hoàng Đình Chiểu. Nhà báo - NSƯT Bùi Xuân Lộc đã ra đi đột ngột đầu tháng 11 và không kịp nhận thẻ.

Bên cạnh những hoạt động tại tòa soạn, các Văn phòng đại diện cũng có những hoạt động rõ nét, hiệu quả, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tạp chí, điển hình như: 

Văn phòng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An do NSNA - NB Trần Duy Ngoãn làm Trưởng Văn phòng đại diện đã làm tốt công tác chuyên môn, đảm bảo tin, bài, ảnh và chỉ tiêu được giao. Ngoài ra văn phòng Bắc miền Trung còn vận động kinh phí làm từ thiện, quảng bá thương hiệu tạp chí. Trong dịp Tết cổ truyền Nhâm Dần đã trao tặng quà “Tết vì người nghèo”. 

Văn phòng đại diện tại Quảng Bình và Quảng Trị do NSNA Hoàng An Phó trưởng Văn phòng đại diện phụ trách đã hoạt động tích cực, năng động tạo mối quan hệ tốt với địa phương, có trách nhiệm, hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra.

Văn phòng tại TP.HCM cũng đã có nhiều hoạt động nhanh nhạy, tích cực và bám sát các hoạt động Nhiếp ảnh ở khu vực phía Nam. Đồng hành cùng các hoạt động của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Kết hợp và hỗ trợ Hội Nhiếp ảnh TP.HCM trong công tác tổ chức một số cuộc thi ảnh. Bên cạnh đó cũng tích cực trong công tác xã hội.

19.jpg
NB - NSNA Trần Duy Ngoãn phát biếu góp ý vào kế hoạch 2023 tại Hội nghị.
W_dsc_9189_1.jpg
Nhà báo Hồ Minh Sơn phát biểu tại Hội nghị.
W_dsc_9229.jpg
NSNA, nhà báo Hồ Sỹ Minh, TBT Tạp chí trao giấy khen cho cộng tác viên tiêu biểu: NSNA Phạm Đức Thắng và NB Phạm Kỳ Nam.

Góp phần vào kết quả hoạt động của Tạp chí trong năm qua phải kể đến sự quan tâm của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, đặc biệt là Hội đồng cố vấn: Tiến Sĩ Lê Doãn Hợp và Chủ tịch Hội Trần Thị Thu Đông; sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp và của hội viên, bạn đọc.

Tại Hội nghị Tổng kết, Tổng Biên tập Hồ Sỹ Minh đánh giá cao tinh thần làm việc năng động, sáng tạo, nhiệt tình, hăng say, có trách nhiệm và đoàn kết của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các trưởng văn phòng đại diện và cộng tác viên. Tổng Biên tập gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm giúp đỡ của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và đặc biệt là Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã hỗ trợ và tạo điều kiện góp phần cho Tạp chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, TS Lê Doãn Hợp biểu dương sự nỗ lực của lãnh đạo và nhân viên của Tạp chí. Sau dịch bệnh Covid-19, tình hình kinh tế khó khăn, cộng với việc thiếu nhân sự, kinh phí eo hẹp nhưng sự đoàn kết, năng động, nhiệt tình, tinh thần làm việc trách nhiệm cao của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên đã giúp Tạp chí có được kết quả đáng khích lệ. Hy vọng năm 2023, Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tiếp tục phát triển và ngày càng khởi sắc.

Hội nghị cũng đã tiếp nhận nhiều ý kiến tâm huyết, góp ý vào dự thảo báo cáo, kế hoạch hoạt động 2023. Những ý kiến rất thiết thực và bổ ích cho sự phát triển của Tạp chí.

W_dsc_9239.jpg
Lãnh đạo Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống chụp ảnh lưu niệm cùng các trưởng/phó trưởng đại diện, biên tập viên, phóng viên, cán bộ và cộng tác viên.
W_11.jpg


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động xuất bản năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO