Phát động Giải thưởng “Báo chí viết về Du lịch TP Hồ Chí Minh” năm 2023

Hoàng Tuấn|16:29 29/09/2023

(NADS) - Yêu cầu các tác phẩm dự thi giải thưởng phải có tính phản ánh chính xác, kịp thời với những giải pháp, sáng kiến, kích cầu phát triển ngành du lịch TP Hồ Chí Minh; giải pháp, sáng kiến, về nguồn nhân lực du lịch…

Sở Du lịch TP. HCM phối hợp với Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh tổ chức phát động Giải thưởng 'Báo chí viết về Du lịch TP Hồ Chí Minh' năm 2023. 

nguyen-manh-cuong.hoc-sinh-tham-quan-thanh-pho-2.jpg
Du lịch TP. HCM được ghi nhận khá khởi sắc sau đại dịch Covid-19.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Giải thưởng “Báo chí viết về Du lịch TP Hồ Chí Minh” lần thứ 13 năm 2023 dành cho các đối tượng tham dự là tất cả các nhà báo, phóng viên và biên tập viên của các cơ quan báo chí trên cả nước… Nếu cộng tác viên thì phải có giấy xác nhận là cộng tác viên của cơ quan báo chí đã đăng tải bài dự thi.

Nội dung các tác phẩm dự thi giải thưởng phải có tính phản ánh chính xác, kịp thời với những giải pháp, sáng kiến, kích cầu phát triển ngành du lịch TP Hồ Chí Minh; giải pháp, sáng kiến, về nguồn nhân lực du lịch; điểm đến, sản phẩm du lịch; liên kết phát triển du lịch vùng…; phản ánh những thành tựu và đóng góp của ngành du lịch TP trong việc khôi phục phát triển kinh tế, trong sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước. Cũng như giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua các địa danh di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống, đặc sản hoặc các sản phẩm du lịch mỗi Quận/huyện trên địa bàn TP; tin, ảnh, sự kiện du lịch độc đáo hoặc những phát hiện mới của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh.

Tác phẩm dự thi giải thưởng là những tác phẩm báo chí viết về đề tài du lịch, đã được đăng tải bằng tiếng Việt, từ ngày 1/1/23 đến ngày 31/10/23 trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo in, Báo điện tử, Phát thanh, Truyền hình, Ảnh báo chí (Ảnh đơn và Phóng sự ảnh).

Cơ cấu giải thưởng gồm loại hình Phát thanh – Truyền hình, loại hình Báo in – Báo điện tử và loại hình Ảnh báo chí (Ảnh đơn và Phóng sự ảnh) với các Giải thưởng như sau: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích. Thời gian nhận tác phẩm tính từ ngày 25/9 đến hết ngày 30/10.

Các tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc hộp thư điện tử của Ban Tổ chức.

Nơi nhận: Sở Du lịch TP. HCM, ĐC: 140 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3, TP. HCM.

Hoặc Hội Nhà báo TP. HCM, Địa chỉ: 14 Alexandre de Rhodes, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM.

Hoặc gửi qua thư điện tử: ttdl.sodulich.tphcm@gmail.com


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phát động Giải thưởng “Báo chí viết về Du lịch TP Hồ Chí Minh” năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO