Phát động Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Nam Định" năm 2018

Tin, ảnh: Hoàng Trang|23:21 27/09/2018

Thực hiện Nghị quyết số 08 - NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về việc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và căn cứ chương trình công tác năm 2018 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nam Định, nhằm xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh du lịch Nam Định phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, đồng thời khuyến khích, tôn vinh tác giả sáng tác các tác phẩm mới lạ, độc đáo về phong cách, văn hóa truyền thống, con người vùng đất Thành Nam, tạo sự hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, khám phá du lịch nơi đây, chiều 26/9/2018, tại Nhà hát Tp. Nam Định, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định (trực tiếp là Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh) đã chính thức phát động cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Nam Định” năm 2018.


Toàn cảnh buổi lễ Phát động tại Tp. Nam Định ngày 26/9

Cuộc thi được sự bảo trợ nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Phát huy hiệu quả tích cực từ 2 lần thi vào các năm 2009, 2010, đây là cuộc thi lần thứ 3 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức. Với thế mạnh của bộ môn nghệ thuật thị giác có tác động trực tiếp, chân thực, sinh động, linh hoạt - Nhiếp ảnh là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều đơn vị, bộ, ngành trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh kết hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Tham dự Lễ Phát động về phía tỉnh có ông Khúc Mạnh Kiên - UV BCH Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định; bà Nguyễn Thị Tâm - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Nam Định - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; ông Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Nam Định - Phó Ban Tổ chức; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cùng một số sở, ban, ngành trong tỉnh. Đông đảo nghệ sĩ, nhà nhiếp ảnh của tỉnh Nam Định cũng đã đến dự phát động.

Thay mặt đơn vị bảo trợ, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng đã tham dự sự kiện nhằm hỗ trợ giải đáp các vấn đề chuyên môn cho các nghệ sĩ và người yêu ảnh Thành Nam quan tâm đến cuộc thi.

Trước khi vào lễ phát động chính thức, để tỏ lòng thành kính đối với cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa từ trần, Ban Tổ chức cùng đại biểu, khách mời tham dự sự kiện cũng đã thực hiện nghi thức mặc niệm nghiêm trang.

Ông Khúc Mạnh Kiên - UV BCH Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khúc Mạnh Kiên - UV BCH Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định đã một lần nữa khẳng định giá trị, vai trò quan trọng của Nhiếp ảnh trong việc phục vụ nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của Sở, đồng thời ghi nhận những đóng góp của các nhà nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh, bằng những tác phẩm nghệ thuật của mình đã góp phần quảng bá ngày một hiệu quả những giá trị tiềm năng, vẻ đẹp về vùng đất và con người Nam Định; Thông qua cuộc thi lần này, ông cũng mong muốn và kêu gọi các nghệ sĩ, nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên cả nước nhiệt tình tham gia sáng tác, gửi các tác phẩm ảnh nghệ thuật đẹp về Nam Định, trực tiếp góp phần xúc tiến quảng bá du lịch, xây dựng chiến lược quảng bá cho du lịch Nam Định đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Thanh Phương - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Nam Định công bố kế hoạch tổ chức và thông báo số 1 về Thể lệ cuộc thi

Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Nam Định” Các tác phẩm ảnh dự thi với chủ đề “Ảnh đẹp du lịch Nam Định” năm 2018 phải phản ánh được hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương tại các điểm đến du lịch, các loại hình và hoạt động du lịch,... cùng với những công trình lịch sử - văn hóa, các loại hình du lịch, các lễ hội, các hình thức văn hóa, văn nghệ dân gian, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Nam Định.

NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội NSNAVN gặp gỡ, trao đổi, hỗ trợ thông tin cho các nghệ sĩ sau lễ phát động

Ban Tổ chức chính thức nhận ảnh dự thi tại email: dulichnamdinh@gmail.com bắt đầu từ ngày phát động cho đến hết ngày 30/11/2018. Dự kiến đầu tháng 12/2018 sẽ tiến hành chấm chọn. Tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm vào khoảng trung tuần tháng 12/2018.

Sau khi lắng nghe những ý kiến đóng góp của các đại biểu, khách mời và các nghệ sĩ, Ban Tổ chức tiếp tục hoàn chỉnh Thể lệ, ra thông báo số 2 về Thể lệ chính thức và gửi đăng tải công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Phát động Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Nam Định" năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO