Nhiếp ảnh đang được TP.HCM triển khai và thực hiện trong Đề án Công nghiệp văn hóa đến năm 2030

12:55 05/07/2024

(NADS) - Theo Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, TP. HCM đã chọn các lĩnh vực bao gồm điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, quảng cáo, du lịch văn hóa và thời trang để đầu tư và phát triển.

z5604092571929_4f1590356c663eb95af9a310dd2c3001.jpg
Nhiếp ảnh làm cho TP. HCM lung linh huyền ảo. Ảnh: Nguyễn Văn Tuấn

Thực hiện Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 8/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trên cơ sở đánh giá tiềm năng, lợi thế và tính chất đặc thù, năng lực cạnh tranh, TP. HCM đã lựa chọn 8 lĩnh vực, ngành công nghiệp văn hóa để phát triển từ nay đến năm 2030.

Những lĩnh vực này gồm điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, quảng cáo, du lịch văn hóa và thời trang.

z5604092532744_2731d4f22c7075b54e1776ae6e5b71d2.jpg
Nhiếp ảnh thể hiện nét cổ kính xem lẫn với sự phát triển hiện đại của TP. HCM. Ảnh: Nguyễn Văn Tuấn

Những ngành này không chỉ là nền tảng để bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa đặc sắc, mà còn là cơ hội để Thành phố thúc đẩy hình ảnh quốc gia, khai thác tiềm năng về dịch vụ văn hóa và tạo ra những nguồn lực kinh tế mới. Trong bối cảnh thế giới ngày càng hội nhập và phát triển công nghệ, việc đầu tư vào các ngành này cũng nhằm thúc đẩy sáng tạo, nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

z5604092571930_bf415916b1bf6d6093a6072b1b7c0e62.jpg
Nhiếp ảnh phản ánh TP. HCM phát triển năng động. Ảnh: Nguyễn Văn Tuấn

Đặc biệt, Thành phố đã đề ra những mục tiêu cụ thể nhằm đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng cho các ngành này, đóng góp một phần lớn vào tổng sản phẩm quốc nội. Việc thực hiện Chiến lược này không chỉ hướng tới sự phát triển bền vững mà còn khẳng định vị thế của Thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm văn hóa và sáng tạo của khu vực Đông Nam Á, đồng thời góp phần vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Nhiếp ảnh đang được TP.HCM triển khai và thực hiện trong Đề án Công nghiệp văn hóa đến năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO