Lễ phát động Cuộc thi Phóng sự ảnh báo chí toàn quốc chủ đề: “Việt Nam – đất nước, con người”

Thuý Chiều|15:51 06/09/2015

 Đến dự có: Nhà văn Đỗ Kim Cuông – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; Ông Vũ Công Hội – Phó VụTrưởng phụ trách Vụ VHVN Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Lê Xuân Trung – Uỷ viên Ban Biên tập – Tổng thư ký toà soạn Báo Tuổi trẻ; Ông Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Đại diện lãnh đạo Ban, Ngành, các Hội chuyên ngành, các phóng viên báo, đài trung ương và địa phương đến đưa tin và đông đảo các ngghệ sĩ nhiếp ảnh, những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh.

Cuộc thi do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Báo Tuổi trẻ (Tp. HCM) thực hiện. Đây là một trong nhiều kế hoạch của nhiệm kỳ VIII, là chương trình công tác năm 2015-2016 của Hội. Cuộc thi được tổ chức nhân kỷ niệm  40 năm Báo Tuổi trẻ .

Cuộc thi Phóng sự ảnh báo chí với chủ đề: “Việt Nam- đất nước, con người” nhằm mục đích tạo điều kiện cho các tác giả đi sâu vào thể loại phóng sự ảnh phản ảnh các vấn đề được xã hội quan tâm, khuyến khích các tác giả trên cả nước sáng tác những tác phẩm mới, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội trong giai đoạn hiện nay. Đó là những câu chuyện chân thực, sống động bằng hình ảnh của đời sống cư dân các vùng miền, làng nghề truyền thống, phong tục tập quán lễ hội. Những sự kiện thời sự, thân phận con người, hoàn cảnh sống, mối quan hệ giữa con người với con người, những đề tài mang tính nhân văn. Những hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường, văn hoá  vật thể - phi vật thể, biển đảo.

Ban tổ chức sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cũng như hướng dẫn các tác giả khi chọn và gửi ảnh để có những phóng sự ảnh thực sự có chất lượng và mang tính xã hội cao.

Tại buổi Lễ phát động Ban tổ chức đã trưng bày gần 100 phóng sự ảnh do Báo Tuổi trẻ và Báo ảnh Việt Nam thực hiện. Các phóng sự ảnh được trưng bày với nhiều đề tài khác nhau: về chân dung cuộc sống,  về những tệ nạn xã hội, những sai phạm trong các hoạt động kinh tế, về những tấm lòng nhân ái đối với trẻ em khuyết tật…. Những phóng sự được trưng bày để cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh và những tác giả tham dự cuộc thi có cái nhìn khái quát và đề tài mình mình sẽ tham gia dự thi.

Một số hình ảnh trong buổi lễ phát động:

Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam Vũ Quốc Khánh phát biểu tại buổi Lễ phát động

Nhà văn Đỗ kim Cuông  Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội VHNT phát biểu tại buổi Lễ phát động

Quang cảnh Lễ phát động

Đại diện Ban tổ chức trả lời các câu hỏi của các hội viên trong lễ phát động.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ phát động Cuộc thi Phóng sự ảnh báo chí toàn quốc chủ đề: “Việt Nam – đất nước, con người”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO