Lễ ký kết và hợp tác giữa Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và V.images

Tin: Yến Linh - Ảnh: Tiến Dũng|19:50 04/12/2022

Chiều 04/12/2022 tại Trung tâm Lưu trữ và triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết và hợp tác với V.images.

W_ky-ket17.jpg
NSNA Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam và bà Trần Thị Diễm Châu, Đại diện Công ty V.images ký kết hợp tác

Đến dự Lễ ký kết, về phía Hội NSNA Việt Nam có NSNA Trần Thị Thu Đông, đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Ban Chấp hành và các phòng ban, chức năng của Hội, cùng một số nghệ sĩ sáng lập Hội: NSNA Trịnh Hải, NSNA Đinh Quang Thành, NSNA Hồng Trọng Mậu; NSNA Vũ Quốc Khánh, Nguyên Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam. Về phía công ty V.images có bà Trần Thị Diễm Châu, đại diện công ty V.images.

W_ky-ket-2.jpg
NSNA Trần Thị Thu Đông và bà Trần Thị Diễm Châu tại Lễ ký kết hợp tác

Ngân hàng hình ảnh V.images là dự án tiên phong giúp các nhiếp ảnh gia từ bán chuyên nghiệp, chuyên nghiệp có nhiều cơ hội hơn để trao đổi, tăng thu nhập từ việc cung cấp hình ảnh, sản phẩm của mình đến khách hàng không chỉ trên toàn lãnh thổ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

W_ky-ket-5.jpg
Quang cảnh Lễ ký kết hợp tác

Tại Lễ Ký kết, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam Trần Thị Thu Đông phát biểu: “Ngày 8/9/2016, Chính phủ đã ban hành Quyết định 1755 phê duyệt chiến lược phát triển các nghành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu chủ yếu đến năm 2020, phấn đấu doanh thu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 3% GDP và tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội, trong đó ngành mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm đạt khoảng 80 triệu USD. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP, trong đó ngành mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm đạt khoảng 125 triệu USD. Muốn các ngành nghệ thuật phát triển thành ngành công nghiệp văn hóa, thì các tác phẩm của văn nghệ sĩ phải trở thành sản phẩm thì mới thu được ngoại tệ.

W_a2e65f296dffb4a1edee6.jpg
NSNA Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết

Hàng năm Hội tổ chức và phối hợp tổ chức rất nhiều cuộc thi ảnh. Số lượng ảnh mỗi năm tác giả gửi về tham dự các cuộc thi ít nhất là 40 - 50.000 file ảnh. Đó là chưa kể đến nguồn tư liệu các tác giả giữ trong những ổ cứng của riêng mình. Trong khi đầu ra của nhiếp ảnh còn hạn chế, chỉ một số ít các tác giả bán được ảnh và có thu nhập, sống bằng nghề ảnh. Mặt khác, ở Việt Nam chưa có thị trường cho nhiếp ảnh. Chính vì lẽ đó, Hội NSNA Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ để công ty V.images giới thiệu với các nghệ sĩ dự án ngân hàng ảnh của mình nhằm mục đích tạo đầu ra cho tác phẩm của các tác giả, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đây cũng là một hoạt động kỷ niệm 57 năm thành lập Hội NSNA Việt Nam”.

Bà Trần Thị Diễm Châu, đại diện công ty V.images đã giới thiệu về ngân hàng hình ảnh V.images cũng như quy trình hướng dẫn tác giả, nhiếp ảnh gia, người đóng góp nội dung, đồng thời cam kết sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất nội dung cho ngân hàng hình ảnh đến tất cả các tác giả và người đóng góp nội dung, các kênh hướng dẫn bằng video qua youtube, facebook cũng như cử các chuyên gia trực tiếp hướng dẫn các tác giả thao tác...

W_ky-ket-3.jpg
Bà Trần Thị Diễm Châu giới thiệu dự án ngân hàng ảnh tại Lễ ký kết hợp tác

Bên cạnh nội dung về ngân hàng hình ảnh V.images, Bà Trần Thị Diễm Châu còn chia sẻ các vấn đề liên quan đến bản quyền như: Tại V.images đã thành lập bộ phận chuyên trách: Giám sát bản quyền hình ảnh. Khi V.images phát hiện hoặc tác giả phát hiện có thể gửi thông tin đến V.images, V.images sẽ thay mặt tác giả để tiến hành làm việc với doanh nghiệp, cá nhân vi phạm bản quyền. Bà Trần Thị Diễm Châu còn đề xuất phối hợp với các cơ quan, đơn vị để có thể bảo vệ quyền tác giả như: Có thêm mục Bản quyền hình ảnh trên website: https://nhiepanhdoisong.vn. Trong đó có các mục: Thông tin pháp luật về bản quyền hình ảnh và danh sách các đơn vị, cá nhân vi phạm bản quyền hình ảnh và không chịu trách nhiệm về việc đền bù, chi trả bản quyền hình ảnh cho tác giả; Đề nghị Website của Cục Bản quyền tác giả: http://www.cov.gov.vn thêm mục phản ánh các tổ chức, cá nhân vi phạm bản quyền tác giả. Đề nghị Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch của 64 tỉnh thành triển khai thêm mục bản quyền hình ảnh có văn bản pháp luật và mục phản ánh các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm bản quyền tác giả. 

Hiện nay dự án Ngân hàng hình ảnh V.images đang ở giai đoạn 1. Hy vọng sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tạo ra kết quả tốt đẹp, tạo đầu ra cho các tác phẩm của các nghệ sĩ.

W_ky-ket-8.jpg
Ban Chấp hành, Các nghệ sĩ sáng lập Hội và các phòng, ban chức năng Hội NSNA Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đối tác sau Lễ ký kết hợp tác

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Lễ ký kết và hợp tác giữa Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và V.images
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO