Khép lại “Ngày hội cua Cà Mau” mở ra cơ hội mới cho ngành hàng cua

Trần Khải|08:27 24/11/2025

(NADS) - Tối 22/11, Ngày hội cua Cà Mau lần thứ 2, năm 2025 chính thức khép lại, sự kiện thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua sắm và thưởng thức văn hóa ẩm thực của vùng đất cực Nam của Tổ quốc. Và có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội đã mở ra trang mới cho sự phát triển của ngành hàng cua biển địa phương.

Tại lễ bế mạc Ngày hội cua Cà Mau lần thứ 2, năm 2025 Ban tổ chức đã trao thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ; trao giải cuộc thi “Gian hàng đẹp”; trao giải thưởng cuộc thi thiết kế Logo, biểu tượng vui và Slogan về cua Cà Mau với chủ đề Hương rừng – vị biển; trao giải cuộc thi xác lập kỷ lục về cua biển Cà Mau và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức Ngày hội cua Cà Mau lần thứ 2, năm 2025.

W_ky-luc-cua.jpg
Con cua nặng hơn 1,8kg thắng giải "Xác lập kỷ lục" về cua Cà Mau

Sau một tuần khai hội, Ngày hội cua Cà Mau lần thứ 2, năm 2025 đã chính thức khép lại. Sự kiện diễn ra với 15 hoạt động chính được tổ chức bài bản, mang tính đặc trưng riêng làm nổi bật về hình ảnh, con người Cà Mau thân thiện, mến khách. Sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế về thương hiệu cua Cà Mau. Đồng thời, góp phần quảng bá, thúc đẩy kết nối sản phẩm OCOP, những sản phẩm nổi tiếng, chủ lực của địa phương.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau – Trưởng ban chỉ đạo Ngày hội cua Cà Mau đánh giá, sự kiện đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách trong, ngoài nước. Với các hoạt động phong phú, đa dạng và mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, sự kiện đã mang tới cho khách du lịch nhiều trải nghiệm thú vị về các hoạt động trong chuỗi sự kiện và tinh hoa ẩm thực địa phương. Nhất là tinh thần mến khách của người dân đối với du khách và bạn bè quốc tế. Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu, nâng cao giá trị sản phẩm cua Cà Mau.

W_cua-3.jpg
Ngày hội cua Cà Mau lần thứ 2, năm 2025 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mắt người dân và du khách - Ảnh: Văn Đức

Ngày hội cua Cà Mau đã thu hút trên 30.000 lượt người đến tham quan, trải nghiệm. Ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí, sự kiện còn có sự kết nối xúc tiến thương mại, kích cầu phát triển du lịch, thúc đẩy đầu tư với các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời, tạo ra cơ hội phát triển mới cho ngành hàng cua biển – sản vật nổi tiếng của vùng Đất Mũi, niềm tự hào của tỉnh Cà Mau.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khép lại “Ngày hội cua Cà Mau” mở ra cơ hội mới cho ngành hàng cua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO