Khánh Hòa: Xuân Sơn - một xã điểm về thành công phát triển từ vùng miền núi

Ngọc Mẫn |17:36 07/05/2024

(NADS) - Xuân Sơn, một xã nằm sâu trong vùng miền núi của huyện Vạn Ninh, đã ghi điểm với việc hoàn thành một loạt tiêu chí quan trọng trong Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (NTM). Với sự nỗ lực không ngừng, địa bàn này đã chứng minh sức mạnh của mình và đem lại cuộc sống tươi đẹp hơn cho người dân.

Xuân Sơn, một xã miền núi của huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nằm cách trung tâm huyện Vạn Ninh khoảng 15 km về phía đông bắc. Địa bàn xã này được bao quanh bởi dãy núi Đá Đen, Hòn Chảo và Hòn Chùa, và không giáp biển.

h8u-1-.jpg
Cảnh vật hữu tình ở xã Xuân Sơn

Diện tích tự nhiên của Xuân Sơn là 3.750 ha, với dân số tính đến năm 2010 là 4.385 người trong 877 hộ. Phía đông nam của xã có tuyến đường 651E đi qua, và gần Quốc lộ 1A về phía đông nam.

Xuân Sơn không phải là một xã có vị trí thuận lợi, bởi địa hình núi non chiếm phần lớn diện tích. Tuy nhiên, điều này không cản trở sự phát triển khi các cơ sở hạ tầng quan trọng như hệ thống điện, đường, trường, trạm đã được đầu tư và xây dựng một cách đồng bộ. Sự ổn định về an ninh và trật tự cũng là một điểm cộng quan trọng, giúp cảm giác an toàn cho người dân sinh sống và làm việc tại địa phương này.

h8u.jpg
Phong trào trồng cây ăn quả ở xã Xuân Sơn- Vạn Ninh- Khánh Hòa

Với sự hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo và sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức, Hội Nông dân xã Xuân Sơn đã đóng góp không nhỏ vào thành công của xã. Trong đó, công tác quản lý và giải ngân vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã được thực hiện một cách hiệu quả, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất và kinh doanh.

29032024.jpg
Hội Nông dân xã Xuân Sơn làm tốt công tác ủy thác vốn vay chính sách xã hội

Kết quả không chỉ thể hiện qua số liệu mà còn là cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn của cộng đồng, với thu nhập bình quân đầu người tăng lên và tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Xuân Sơn không chỉ là một ví dụ mẫu mực về sự phát triển nông thôn mà còn là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của sự đoàn kết và nỗ lực của cộng đồng địa phương.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khánh Hòa: Xuân Sơn - một xã điểm về thành công phát triển từ vùng miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO