Khai mạc Triển lãm và ra mắt sách ảnh "Bức tranh quê" của cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân

Tin, ảnh: Đông Giang |13:18 29/10/2023

(NADS) - Sáng ngày 29/10/2023, Buổi khai mạc Triển lãm và ra mắt sách ảnh "Bức tranh quê" của cố NSNA Hoàng Thạch Vân đã diễn ra tại trụ sở Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, tại 122 Sương Nguyệt Anh, Quận 1.

_d006922-copy.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Dự và khai mạc triển lãm có: NB-NSNA Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật của Hội; NSNA Đoàn Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM; đại diện Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật TP Hồ Chí Minh, đại diện các CLB nhiếp ảnh và các nghệ sĩ nhiếp ảnh từ khắp mọi miền tổ quốc.

_d006786-copy-2.jpg
NB-NSNA Lê Nguyễn, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Triển lãm "Bức Tranh Quê" lần này trưng bày 65 tác phẩm ảnh nghệ thuật, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 của cố NSNA Hoàng Thạch Vân. Với chủ đề nông thôn và thể loại đời thường, bộ ảnh được chọn lọc từ bộ sưu tập mà ông đã dày công sáng tác hơn 30 năm qua.

Trong buổi triển lãm, cuốn sách ảnh cùng tên cũng được ra mắt với 82 tác phẩm, sách dày 100 trang, để tưởng nhớ 100 ngày mất của tác giả.

Sinh thời, cố NSNA Hoàng Thạch Vân luôn có tâm nguyện về việc triển lãm cá nhân và ra mắt sách ảnh tổng hợp quá trình sáng tác và làm nghề của mình. Để hoàn thành trọn vẹn cho những dự định còn dang dở ấy, gia đình của cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân cùng những bạn bè thân hữu đã tổng hợp lại các tác phẩm của ông để biên soạn thành tập sách ảnh và tổ chức triển lãm này.

Triển lãm và sách ảnh "Bức tranh quê" ghi lại một cách rõ nét và chân thực hành trình sống, cống hiến và sáng tạo trong sự nghiệp  nhiếp ảnh nghệ thuật của NSNA Hoàng Thạch Vân - người nghệ sĩ suốt đời tận tuỵ vì nhiếp ảnh. 

Quý bạn đọc và các bạn yêu mến nhiếp ảnh có thể đăng ký mua sách ảnh "Bức tranh quê" của NSNA Hoàng Thạch Vân do chính con gái ông và gia đình biên soạn tại đây: https://docs.google.com/...

_d006806-copy.jpg
NSNA Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh chia sẻ những cảm xúc cùng đồng nghiệp về sự nghiệp và những đóng góp to lớn của cố NSNA Hoàng Thạch Vân đối với nền nhiếp ảnh Việt Nam
_d006815-copy.jpg
Chị Hoàng Phương Thảo, con gái của cố NSNA Hoàng Thạch Vân thay mặt gia đình chia sẻ cảm xúc và gửi lời tri ân. "Ba Vân không còn hiện hữu ở bên con, ở bên gia đình và ở bên mọi người nữa nhưng ba Vân sẽ luôn sống mãi trong trái tim con và mọi người. Mọi người sẽ luôn nhớ mãi về nụ cười đôn hậu và sự nhiệt huyết yêu nghề của ba Vân” - chị Thảo chia sẻ.
_d006883-copy.jpg
Bạn bè cùng người thân hữu của cố NSNA Hoàng Thạch Vân tới dự lễ triển lãm và ra mắt sách ảnh
397294853_2611393442359673_1899345955113140017_n.jpg
Trong buổi triển lãm này, gia đình tổ chức bán đấu giá 5 bức ảnh của cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân gồm: Băng đồng, Sắc màu cuộc sống, Nhộn nhịp ngày mùa, Trên hồ Tuyền Lâm, Trong nắng mai. Tổng số tiền bán đấu giá được gần 120 triệu đồng, trong đó bức ảnh Trong nắng mai bán đấu giá được 68 triệu đồng. Chị Hoàng Phương Thảo cho biết gia đình sẽ trích một phần vào các hoạt động thiện nguyện dành cho trẻ em, người có hoàn cảnh kém may mắn. Ảnh: FB Thái Phiên

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Triển lãm và ra mắt sách ảnh "Bức tranh quê" của cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO