Khai mạc Triển lãm ảnh “Việt Nam – Nhật Bản: đồng hành tiến tới chân trời mới”

Hoàng Thu Trang|15:11 05/11/2013

Triển lãm ảnh ý nghĩa này là kết quả của sự phối hợp tổ chức giữa Thông tấn xã Việt Nam và hãng thông tấn Nhật Bản Kyodo nhằm khẳng định mối quan hệ gắn bó, hợp tác tốt đẹp giữa hai hãng thông tấn của hai nước trong suốt 30 năm qua.

Tới dự buổi triển lãm, về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam và ban Lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam. Về phía Nhật Bản có Đại sức đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo Quỹ Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, lãnh đạo hãng thông tấn Kyodo và thành viên đoàn. 

Gần 80 bức ảnh được lựa chọn trưng bày tại triển lãm đã phản ánh một cách toàn diện quan hệ hợp tác hữa nghị Việt Nam - Nhật Bản trong suốt bốn thập kỷ qua. Triển lãm được chia làm 2 phần. Phần 1 là những hình ảnh về quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa – giáo dục, khoa học – công nghệ..., trong đó có nhiều bức ảnh tư liệu quý giá do phóng viên ảnh của Thông tấn xã Việt Nam ghi lại, phản ánh sinh động mối quan hệ ngày càng gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản qua các giai đoạn lịch sử đã tạo nền móng vững chắc cho mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản ngày hôm nay, nhằm thể hiện rõ chủ đề của triển lãm: “Việt Nam – Nhật Bản: đồng hành tiến tới chân trời mới”. 

Phần 2 của triển lãm giới thiệu đến người xem những hình ảnh về đất nước, con người Nhật Bản tươi đẹp với thiên nhiên kỳ thú, một nền văn hóa đầy bản sắc với những lễ hội truyền thống đặc sắc… do các phóng viên hãng thông tấn Kyodo thể hiện. 

Phát biểu tại lễ Khai mạc triển lãm ảnh này, ông Nguyễn Đức Lợi - Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam đã khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng, triển lãm ảnh của Thông tấn xã Việt Nam và Hãng thông tấn Kyodo sẽ mang tới cho người xem những hình ảnh sinh động về mối quan hệ đang phát triển hết sức tốt đẹp giữa hai nước, cũng như giúp người xem khám phá những nét đẹp của đất nước, con người, văn hóa mỗi nước, qua đó góp phần tích cực vào việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong tương lai”.

Theo kế hoạch, một cuộc triển lãm ảnh tương tự cũng sẽ được hai hãng thông tấn Việt Nam và Nhật Bản tổ chức vào tháng 12 tới đây tại thành phố Tokyo - Nhật Bản.

Ông Nguyễn Đức Lợi - Tổng Giám đốc TTXVN phát biểu khai mạc triển lãm

Ông Masaki Fukuyama – Chủ tịch Hãng thông tấn Kyodo phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm

Các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan của Việt Nam và lãnh đạo Hãng thông tấn Kyodo tại lễ khai mạc triển lãm ảnh 

Khách tham quan triển lãm


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Khai mạc Triển lãm ảnh “Việt Nam – Nhật Bản: đồng hành tiến tới chân trời mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO