Hội Chiến sĩ thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Lâm Đồng: Trọn nghĩa tri ân - vẹn tình đồng đội

Trần Duy Ngoãn|14:32 10/04/2024

(NADS) - Tháng 4 năm 2019, Hội Chiến sĩ thành cổ (CSTC) Quảng Trị năm 1972 tỉnh Lâm Đồng chính thức được thành lập với 280 hội viên, sinh hoạt tại 13 Chi hội trong tỉnh. Sau 5 năm hoạt động, Hội thực sự đã trở thành "ngôi nhà” chung để những người lính năm xưa gặp gỡ, giao lưu, ôn lại những kỷ niệm chiến trường, phát huy truyền thống giúp đỡ nhau trong cuộc sống, giữ gìn vẹn nguyên nghĩa tình đồng đội.

W_2.jpg
Cuộc hội ngộ của những chiến chí thành cổ Quảng Trị năm 1972 tại TP Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng

Trận chiến 81 ngày đêm chiến đấu kiên cường bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972 đã trở thành ký ức không thể nào quên trong tâm trí của những người lính từng tham gia trận chiến lịch sử này. Trải qua những cuộc chiến đấu khốc liệt, họ trở về mang theo những ký ức hào hùng và cả những vết thương chiến tranh. Đi qua cuộc chiến, những người lính năm xưa lại tiếp tục gắn kết, thành lập Hội Chiến sĩ thành cổ quảng Trị năm 1972 tỉnh Lâm Đồng, cùng nhau gìn giữ vẹn nguyên nghĩa tình đồng đội và tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường góp phần xây dựng quê hương.

W_1.jpg
W_7.jpg
Một góc thành phố Đà Lạt - Lâm Đồng

Đồng chí Lê Trung Tính - Chủ tịch Hội CSTC Quảng Trị năm 1972 tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Một trong những công việc được Hội quan tâm là hoạt động về nguồn và nghĩa tình tri âm đồng đội. Hàng năm, vào dịp ngày TBLS 27/7 hội đã tổ chức nhiều đoàn về thăm lại chiến trường xưa, dâng hương viếng linh hồn liệt sĩ tại các nghĩa trang, biểu diễn văn nghệ "Hát cho đồng đội nghe" tại thị xã Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9. Hội phát động các hội viên đã tự nguyện trực tiếp đến các địa điểm để tìm kiếm, cung cấp thông tin về những đồng đội đã hy sinh trên chiến trường Quảng Trị năm 1972.

W_5.jpg

Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với các trường học tổ chức các cuộc nói chuyện truyền thống, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc. Qua đó, giúp các em học sinh hiểu hết giá trị của độc lập, tự do và tiếp nối truyền thống anh dũng của cha ông. Hội CSTCQT 1972, tỉnh Lâm Đồng không chỉ vun đắp nghĩa tình đồng đội mà còn làm điểm tựa vững chắc cho những CCB gặp khó khăn trong cuộc sống đời. Bên cạnh hoạt động tri ân và kết nối, Hội còn tích cực huy động nguồn lực để hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

W_6.jpg
Chương trình văn nghệ của Đội văn nghệ Hội CSTCQT 1972 Tỉnh Lâm Đồng chào mừng Đại hội 
W_9.jpg
W_10.jpg
W_11.jpg
W_21.jpg
Các cháu học sinh thay mặt cho tuổi trẻ thành phố Đà Lạt chúc mừng đại hội Hội CCTCQT lần thứ II
W_ld20.jpg
Chủ tịch Hội CSTCQT 1972 một số tỉnh thành trong cả nước chúc mừng Đại hội Hội CSTC Quảng Trị 1972 tỉnh Lâm Đồng

Trong 5 năm qua (2019-2024), Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến Hội viên. Thăm hỏi, động viên hội viên và người thân khi ốm đau, bệnh tật, qua đời. Đặc biệt, Hội luôn quan tâm hỗ trợ những Hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Với tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình đồng đội, trong 5 năm qua Hội chiến sĩ thành cổ tỉnh Lâm Đồng đã hỗ trợ xây dựng mới 10 căn nhà "Ấm tình đồng đội” tổng số tiền 550 triệu đồng, sửa chữa 15 căn nhà dột nát, tặng 10 ty vi, 7 bộ bàn ghế, hỗ trợ tiền cho 17 hội viên khó khăn với số tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

W_4.jpg
Ban Chấp hành Hội Chiến sĩ thành cổ Quảng Trị 1972 tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ II (2024 - 2029) do đồng chí Lê Trung Tính làm Chủ tịch Hội vừa được Đại hội bầu,

Tại Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2024-2029) Hội CSTCQT năm 1972 tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu tiếp tục phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị trí là "mái nhà" chung ấm áp tình đồng đội cho Hội viên. Hội tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chủ động phát triển Hội viên mới, nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động của các cấp Hội, Tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với nhu cầu của hội viên. Đồng thời, hội cũng tăng cường phôus hợp hoạt động với các Hội, đoàn thể trong và ngoài tỉnh cũng như các nguồn lực xã hội để triển khai hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên./.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hội Chiến sĩ thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Lâm Đồng: Trọn nghĩa tri ân - vẹn tình đồng đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO