Hoạt động của các Chi hội nhân Kỷ niệm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam

Tin, ảnh: Ngọc Anh, Dương Thu, Hoàng An|16:04 17/03/2016

 Lễ kỷ niệm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam tại Lâm Đồng

Sáng ngày 15/03/2016, tại trụ sở  Hội VHNT Lâm Đồng, Chi hội Nhiếp ảnh địa phương kết hợp với Chi hội I và Chi hội II NSNA  Lâm Đồng đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam( 15/03/1953–15/03/2016).

Đến tham dự lễ kỷ niệm có các đại biểu của:  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban lãnh đạo Hội VHNT, sở VH-TT & DL, PA 83 Công an tỉnh Lâm Đồng, Chi hội 5 TP. HCM, các chi hội bạn tại địa phương, đặc biệt có đại diện của các nhóm yêu nhiếp ảnh ngoài Hội ở Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây là lần đầu tiên sau hàng chục năm, Lâm Đồng có số lượng hội viên tham dự lễ kỷ niệm Ngày Nhiếp Ảnh Việt Nam đông vui nhất.

Chi hội đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhiếp Ảnh Việt Nam trong 63 năm qua, nghe 05 tham luận khá sâu sắc của các NSNA tiêu biểu, biểu dương thành tích của các cá nhân và tập thể Nhiếp ảnh Lâm Đồng, đồng thời nêu rõ những tồn tại mà Nhiếp ảnh Lâm Đồng cần phải sớm khắc phục, những nhiệm vụ sắp tới cần phải nổ lực thực hiện nhằm vực dậy và đưa Nhiếp ảnh Lâm Đồng có được vị trí xứng đáng vốn đã có từ những năm trước đây.

Nhân dịp này, BTC đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nhiếp ảnh Việt Nam cho NSNA lão thành Võ Trần Phú, Bằng khen của TƯ Hội NSNAVN cho NSNA Lý Hoàng Long, Bằng khen – Giải Ba  của Quân Khu 7 cho NSNA Nguyễn Bá Nhân, kết nạp hội viên mới vào Hội NSNAVN cho hội viên Thái Bình Minh, kết nạp hội viên mới Trương Thị Hạnh vào hội VHNT Lâm Đồng.

Họp mặt Truyền thống 63 năm  ngày Nhiếp ảnh Việt Nam tại Vĩnh Long

Chiều ngày 14/3, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt Truyền thống 63 năm  ngày Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953- 15/3/2016) với cá nghệ sĩ nhiếp ảnh và các hội viên thuộc Phân hội Nhiếp ảnh của tỉnh nhà.

Nhiếp ảnh Vĩnh Long đã không ngừng lớn mạnh với sự phát triển chung của xã hội, đã vượt qua những chặng đường khó khăn cho đến hôm nay, Vĩnh Long đã có 8 hội viên được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam kết nạp vào Hội và có 40 hội viên khác đang hoạt động tại Phân hội Nhiếp ảnh của tỉnh. Ngoài ra, Nhiếp ảnh Vĩnh Long còn tạo sân chơi thú vị hơn cho các tay máy lớn tuổi tại CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi, CLB Nhiếp ảnh Báo chí và CLB Nhiếp ảnh trẻ với gần 100 tay máy say mê hoạt động, sáng tác.

Năm 2015, Nhiếp ảnh Vĩnh Long đã có những chuyến sáng tác thực tế về đề tài Nông thôn mới, tại: Hiếu Nhơn (Vũng Liêm), Hoà Bình (Trà Ôn), Bình Hòa Phước (Long Hồ), lực lượng Công an tỉnh với chủ đề Hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân,… Đã triển lãm trên 600 tác phẩm ảnh thời sự nghệ thuật.

Bên cạnh đó, Hội VHNT tỉnh đã đầu tư sáng tác có 2 suất hạng A, 9 suất hạng B, phát triển thêm 4 hội viên mới. Có 14 tác phẩm đạt các giải thưởng cấp khu vực và toàn quốc và 20 tác phẩm triển lãm. Hai hội viên được phong tặng danh hiệu cao của Nhiếp ảnh Việt Nam: Nguyễn Bách Thảo- Nghệ sĩ nhiếp ảnh có cống hiến xuất sắc (ESVAPA), Nguyễn Vinh Hiển- Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc (EVAPA).

Tại cuộc họp mặt này, BTC đã phát động đợt sáng tác Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát triển Nông thôn mới và tham dự các cuộc thi năm 2016: Liên hoan (LH) ảnh nghệ thuật Đồng bằng sông Cửu Long, LH ảnh nghệ thuật về Du lịch Việt Nam, LH ảnh nghệ thuật toàn quốc, LH ảnh nghệ thuật TP Vĩnh Long 40 năm phát triển,...

Kỷ niệm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam tại Quảng Bình

Sáng ngày 15/3/2016 tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình,Câu lạc bộ nhiếp ảnh nghệ thuật tổ chức Đại Hội nhiệm kỳ V (2016-2021), Đến dự Đại Hội có đồng chí Trần Văn Bình trưởng phòng văn hoá văn nghệ  ban tuyên giáo tỉnh uỷ, Nhà điêu khắc Phan Đình Tiến chủ tịch Hội Văn học Nghệ Thuật , cùng 26 hội viên câu lạc bộ, Đại hội đã bầu ra một Ban chấp hành mới , Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Ngô Độc Lập , Phạm Văn Thức, NS Ngô Độc Lập tái cử giử chức chủ nhiệm CLB. Sau phần Đại Hội CLB đã tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam (1953-2016) tại Lễ kỷ niệmcác Nghệ sĩ đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Nhiếp ảnh Cách Mạng Việt Nam và sự ra đời sắc lệnh 147 của Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

Cũng  trong buổi lễ này UBND Tỉnh Quảng Bình đã tặng 4 bằng khen cho  Phân Hội Nhiếp ảnh và 3 cá nhân có thành tích suất sắc trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật nhiếp ảnh, trong giai đoạn 2011 đến 2015 đó là các NSNA Ngô Độc Lập, NSNA Hoàng An, NSNA Đức Thành.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
Hoạt động của các Chi hội nhân Kỷ niệm ngày Nhiếp ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO