“Hoả tốc" dừng tất cả các hoạt động của Festival Biển đảo Việt Nam tại Vũng Tàu

Tuấn Huy |07:09 25/05/2024

(NADS) - Chiều ngày 24/5, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã quyết định dừng tất cả các hoạt động của "Festival Biển Đảo Việt Nam – TP Vũng Tàu 2024" từ 17:00 cùng ngày. Sự kiện do Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình tổ chức, được dự kiến kéo dài từ ngày 23/5 đến ngày 26/5 với nhiều hoạt động phong phú.

Quyết định này được đưa ra sau khi Quỹ Phan Trọng Bình gửi văn bản đề nghị ngưng tổ chức một số hoạt động, bao gồm chương trình nghệ thuật biểu diễn "Hải trình khát vọng" dự kiến diễn ra vào đêm 25/5. Theo đại diện quỹ, dù đã nỗ lực thực hiện phần lớn công việc, các đối tác, nhà cung cấp dịch vụ không thể tiếp tục đồng hành do thời gian hạn chế và quỹ không thể hoàn thành trọn vẹn các nội dung đảm bảo đúng kế hoạch, mục tiêu đã phê duyệt.

8b87a1d3949c7dc2248d.jpg
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất dừng tất cả hoạt động của "Festival Biển đảo Việt Nam - Thành phố Vũng Tàu 2024"

Các hoạt động chính của festival bao gồm hội chợ ẩm thực, lễ hội đồng diễn Yoga, đoàn xe tuyên truyền lưu động về biển và hải đảo Việt Nam, lễ hội diễu hành áo dài Việt Nam. Trong số này, chỉ có lễ hội đồng diễn Yoga đã hoàn thành, hội chợ ẩm thực và diễu hành áo dài đang diễn ra. Tuy nhiên, các sự kiện còn lại, đặc biệt là đêm diễn nghệ thuật "Hải trình khát vọng" với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đã bị hủy bỏ.

99d7509765d88c86d5c9.jpg
Ban tổ chức thu dọn sân khấu "Hải trình khát vọng" trước khi khai mạc

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo Quỹ Phan Trọng Bình thu hồi tất cả các vật dụng và bàn giao mặt bằng cho TP Vũng Tàu trước trưa ngày 26/5, đồng thời chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí tổ chức. UBND TP Vũng Tàu sẽ chủ trì phối hợp với công an tỉnh giám sát việc thu dọn và xử lý các hành vi cố ý trì hoãn.

Việc tổ chức festival lần đầu tiên tại Vũng Tàu đã gặp nhiều khó khăn do Quỹ Phan Trọng Bình chưa phối hợp tốt với chính quyền địa phương. Quỹ này không cung cấp đủ các thông tin cần thiết như quyết định thành lập Ban tổ chức, kịch bản chi tiết, sơ đồ bố trí gian hàng, phương án đảm bảo an ninh trật tự, danh sách khách mời, và giải pháp xử lý nước thải, vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, khu vực hội chợ ẩm thực cũng gây nhiều bức xúc với tình trạng nhếch nhác, nhiều gian hàng bán hàng rong, đồ ăn vỉa hè, không xứng tầm với quy mô của một sự kiện văn hóa du lịch lớn. Công ty CP Olabay Việt Nam, đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật "Hải trình khát vọng", đã phải dừng toàn bộ công tác tổ chức vì quỹ không đảm bảo năng lực tài chính và các cam kết thỏa thuận theo hợp đồng.

Festival Biển Đảo Việt Nam – TP Vũng Tàu 2024 đã không đạt được mục tiêu mong đợi, gây ra sự thất vọng lớn đối với người dân và du khách. Các sự kiện như hội chợ ẩm thực bị đánh giá là đơn điệu, chủ yếu là các món ăn nhanh, thiếu các sản phẩm đặc trưng vùng miền, khiến cho festival mất đi sức hút ban đầu.

Trước tình hình này, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đề nghị UBND tỉnh chấp thuận dừng tất cả hoạt động của festival từ 17h ngày 24/5 và thông báo rộng rãi để du khách và người dân biết. Đây là bài học lớn cho các tổ chức, cá nhân khi tổ chức các sự kiện văn hóa quy mô lớn, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan địa phương để đảm bảo thành công.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống
“Hoả tốc" dừng tất cả các hoạt động của Festival Biển đảo Việt Nam tại Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO